Page 22 - RICOH Family
P. 22
INNOVATE
INNO V A T E
Trend
T r end
เทรนด์์ออนไลน์เปล่�ยน
อััปเดตพฤติกรรมการใช้้งานโซเช้ียลช้่วง
COVID-19 เมื่อช่วงเดือนเมื่ษายนที่ผ่านมื่า มื่ข้อมื่ลนาสนใจเกี่ยว
่
�
้
่
ู
่
�
่
่
�
่
่
่
็
์
ิ
้
ั
กี่บพฤติิกี่รรมื่กี่ารใช่อนเที่อรเนติข้องคนไที่ยโดืยที่าง
ในช่่วงวิกฤต COVID-19 Opensignal ผู่ดืาเนนกี่ารวเคราะห์์ระบบมื่่อถือและ
ิ
ิ
ำ
่
้
�
ทก่อให้้เกด์ความเด์ือด์ร้อน กี่าห์นดืมื่าติรฐานระดืบโลกี่ ไดืเผ่ยผ่ลสารวจที่ ่ �
่
ิ
ั
ำ
ำ
้
์
่
่
่
ิ
็
้
ไปท่�วโลก และย่งส่่งผลต่อ นาสนใจวา คนไที่ยมื่กี่ารใช่งานอนเที่อรเนติบน
ู
่
้
ั
่
�
่
วิถี่ช่่วิตอย่างท่ไมมใคร เคร่อข้าย 4G สงข้นกี่วา 90% และคนไที่ยยงมื่่กี่ารใช่ ้
�
่
้
็
่
์
ิ
่
งานอนเที่อรเนติผ่่าน WiFi พงที่ะล่ 41.5% สะที่อน
คาด์คิด์ อย่างไรก็ตามแม้ ให์เห์นเลยวา ห์ลงวกี่ฤติ COVID-19 กี่สงผ่ลให์คนไที่ย
็
้
ั
็
่
ิ
่
้
่
่
็
่
จะอยในช่่วงวิกฤต แตกม ่ มื่่กี่ารใช่งานอนเที่อรเนติสงข้นช่ดืเจน
้
ู
้
�
์
ิ
็
ั
โอกาส่ซ่่อนอย่่ด์้วยเช่่นกน
่
ั
ำ
ิ
ั
็
้
ิ
่
�
่
อย่่ทใครจะเห้็นและปรบต่ว ที่างดืานสานกี่งานพฒนาธุรกี่รรมื่ที่างอเลกี่ที่รอนกี่ส ์
่
้
่
ิ
่
(ETDA) กี่เผ่ยดืวยวา “ช่วงวกี่ฤติ COVID- 19 คน
็
ได์ก่อน กี่ระจกี่ติวและใช่เวลาบนออนไลนมื่ากี่ข้น” โดืยมื่ ่
้
�
้
์
้
ั
่
ผ่ลสารวจกี่ารใช่อินเที่อร์เนติช่่วงเดือน มื่กี่ราคมื่ -
็
้
่
ำ
กี่่มื่ภาพนธุ 2563 จากี่ กี่สที่ช่. และ Kantar พบวา
์
่
ั
่
่
�
่
่
่
สอโซเช่ยลมื่เดืยอยาง Twitter, Line, Facebook
และ YouTube กี่บแพลติฟอรมื่ Shopping Online
ั
์
้
่
่
่
มื่คนใช่งานเพมื่สงข้นกี่วา 80% และคนไที่ยมื่กี่าร
�
ิ
ู
�
้
ติิดืติามื่ข้าวเฉลย 12 ครังติอสปดืาห์์ โดืยติิดืติามื่ผ่่าน
่
่
ั
่
�
�
ู
โซเช่่ยลมื่่เดื่ยสงถื้ง 86%
่
เรยกี่ไดืวา COVID-19 ที่าให์คนห์นมื่าติดืติามื่ข้าวสาร
ั
้
้
่
ำ
ิ
่
�
้
ั
่
ิ
ผ่านอนเที่อรเนติมื่ากี่กี่วาเดืมื่ดืวย อกี่ที่งมื่กี่ารซอข้อง
่
่
่
์
็
ิ
่
�
ออนไลนมื่ากี่ข้�น ดืังน�นจงเป็นโอกี่าสสาคัญ สาห์รับ
้
ำ
้
ั
์
ำ
่
แบรนดืไห์นที่อยากี่เข้ามื่าลยติลาดืออนไลนอยาง
่
�
์
์
้
่
ิ
่
้
้
จรงจง และเข้ามื่าสราง Brand Awareness ห์รอกี่าร
ั
สร้างความื่ประที่ับใจในติัวแบรนดื์ ให์มื่คนจดืจาให์้ไดื ้
้
ำ
่
ำ
่
่
�
�
ั
่
่
่
้
มื่ากี่ที่สดื โดืยอาศัยช่วงที่มื่คนเข้ามื่าสารวจโลกี่
็
์
ิ
�
ออนไลนมื่ากี่เปนพเศัษน่เอง
F
22 • RICOH FAMILY
H
Y
RIC
O
AMIL
•
22