Page 22 - RICOH Family
P. 22

INNOVATE
          INNO  V A T E
          Trend
          T r end
                                      เทรนด์์ออนไลน์เปล่�ยน



                                      อััปเดตพฤติกรรมการใช้้งานโซเช้ียลช้่วง
                                      COVID-19                         เมื่อช่วงเดือนเมื่ษายนที่ผ่านมื่า มื่ข้อมื่ลนาสนใจเกี่ยว

                                                                                         ่
                                                                                         �
                                                                                                 ้
                                                                                                ่
                                                                                                    ู
                                                                                          ่
                                                                                                             �
                                                                           ่
                                                                         ่
                                                                         �
                                                                                                      ่
                                                                               ่
                                                                                                             ่
                                                                                               ็
                                                                                             ์
                                                                                        ิ
                                                                                      ้
                                                                        ั
                                                                       กี่บพฤติิกี่รรมื่กี่ารใช่อนเที่อรเนติข้องคนไที่ยโดืยที่าง
                                      ในช่่วงวิกฤต COVID-19            Opensignal ผู่ดืาเนนกี่ารวเคราะห์์ระบบมื่่อถือและ
                                                                                       ิ
                                                                                            ิ
                                                                                    ำ
                                                                                                           ่
                                                                                   ้
                                        �
                                      ทก่อให้้เกด์ความเด์ือด์ร้อน      กี่าห์นดืมื่าติรฐานระดืบโลกี่ ไดืเผ่ยผ่ลสารวจที่  ่ �
                                        ่
                                                ิ
                                                                                          ั
                                                                                                          ำ
                                                                        ำ
                                                                                                  ้
                                                                                                         ์
                                                                               ่
                                                                                         ่
                                                                        ่
                                                                                                   ิ
                                                                                                           ็
                                                                                              ้
                                      ไปท่�วโลก และย่งส่่งผลต่อ        นาสนใจวา คนไที่ยมื่กี่ารใช่งานอนเที่อรเนติบน
                                                                                   ู
                                                                            ่
                                                                                     ้
                                                                                                        ั
                                                                                        ่
                                                                                     �
                                                             ่
                                      วิถี่ช่่วิตอย่างท่ไมมใคร         เคร่อข้าย 4G สงข้นกี่วา 90% และคนไที่ยยงมื่่กี่ารใช่ ้
                                                        �
                                                           ่
                                                                                                             ้
                                                                                  ็
                                                                                              ่
                                                                                 ์
                                                                           ิ
                                                                                              ่
                                                                       งานอนเที่อรเนติผ่่าน WiFi พงที่ะล่ 41.5% สะที่อน
                                      คาด์คิด์ อย่างไรก็ตามแม้         ให์เห์นเลยวา ห์ลงวกี่ฤติ COVID-19 กี่สงผ่ลให์คนไที่ย
                                                                           ็
                                                                                                          ้
                                                                                    ั
                                                                                                    ็
                                                                                ่
                                                                                      ิ
                                                                                                     ่
                                                                         ้
                                            ่
                                            ่
                                                                ็
                                                               ่
                                      จะอยในช่่วงวิกฤต แตกม       ่    มื่่กี่ารใช่งานอนเที่อรเนติสงข้นช่ดืเจน
                                                                                             ้
                                                                                           ู
                                                                             ้
                                                                                             �
                                                                                       ์
                                                                                 ิ
                                                                                         ็
                                                                                               ั
                                      โอกาส่ซ่่อนอย่่ด์้วยเช่่นกน
                                                                ่
                                                                                 ั
                                                                               ำ
                                                                                                     ิ
                                                                                       ั
                                                                                                       ็
                                                                           ้
                                                                                                             ิ
                                                                                            ่
                                            �
                                                             ่
                                       อย่่ทใครจะเห้็นและปรบต่ว        ที่างดืานสานกี่งานพฒนาธุรกี่รรมื่ที่างอเลกี่ที่รอนกี่ส  ์
                                            ่
                                                                                   ้
                                                                                           ่
                                                                                              ิ
                                                                                      ่
                                                                       (ETDA) กี่เผ่ยดืวยวา “ช่วงวกี่ฤติ COVID- 19 คน
                                                                               ็
                                      ได์ก่อน                          กี่ระจกี่ติวและใช่เวลาบนออนไลนมื่ากี่ข้น” โดืยมื่  ่
                                         ้
                                                                                                       �
                                                                                                       ้
                                                                                                   ์
                                                                                     ้
                                                                              ั
                                                                           ่
                                                                       ผ่ลสารวจกี่ารใช่อินเที่อร์เนติช่่วงเดือน มื่กี่ราคมื่ -
                                                                                             ็
                                                                                    ้
                                                                                                   ่
                                                                          ำ
                                                                       กี่่มื่ภาพนธุ 2563 จากี่ กี่สที่ช่. และ Kantar พบวา
                                                                               ์
                                                                                                             ่
                                                                             ั
                                                                                      ่
                                                                        ่
                                                                        �
                                                                             ่
                                                                                  ่
                                                                                ่
                                                                       สอโซเช่ยลมื่เดืยอยาง Twitter, Line, Facebook
                                                                       และ YouTube กี่บแพลติฟอรมื่ Shopping Online
                                                                                     ั
                                                                                               ์
                                                                            ้
                                                                        ่
                                                                                                            ่
                                                                                          ่
                                                                       มื่คนใช่งานเพมื่สงข้นกี่วา 80% และคนไที่ยมื่กี่าร
                                                                                  �
                                                                                  ิ
                                                                                    ู
                                                                                      �
                                                                                      ้
                                                                       ติิดืติามื่ข้าวเฉลย 12 ครังติอสปดืาห์์ โดืยติิดืติามื่ผ่่าน
                                                                              ่
                                                                                   ่
                                                                                              ั
                                                                                           ่
                                                                                   �
                                                                                         �
                                                                                  ู
                                                                       โซเช่่ยลมื่่เดื่ยสงถื้ง 86%
                                                                              ่
                                                                       เรยกี่ไดืวา COVID-19 ที่าให์คนห์นมื่าติดืติามื่ข้าวสาร
                                                                                                ั
                                                                             ้
                                                                                            ้
                                                                        ่
                                                                                         ำ
                                                                                                     ิ
                                                                                                          ่
                                                                                                     �
                                                                                               ้
                                                                                                     ั
                                                                                                       ่
                                                                           ิ
                                                                       ผ่านอนเที่อรเนติมื่ากี่กี่วาเดืมื่ดืวย อกี่ที่งมื่กี่ารซอข้อง
                                                                                                           ่
                                                                                                  ่
                                                                                         ่
                                                                                 ์
                                                                                   ็
                                                                                            ิ
                                                                        ่
                                                                                                           �
                                                                       ออนไลนมื่ากี่ข้�น ดืังน�นจงเป็นโอกี่าสสาคัญ สาห์รับ
                                                                                  ้
                                                                                                     ำ
                                                                                          ้
                                                                                        ั
                                                                              ์
                                                                                                           ำ
                                                                                                             ่
                                                                       แบรนดืไห์นที่อยากี่เข้ามื่าลยติลาดืออนไลนอยาง
                                                                                  ่
                                                                                  �
                                                                                                           ์
                                                                             ์
                                                                                         ้
                                                                                             ่
                                                                         ิ
                                                                                                           ่
                                                                                 ้
                                                                                       ้
                                                                       จรงจง และเข้ามื่าสราง Brand Awareness ห์รอกี่าร
                                                                           ั
                                                                       สร้างความื่ประที่ับใจในติัวแบรนดื์ ให์มื่คนจดืจาให์้ไดื ้
                                                                                                    ้
                                                                                                           ำ
                                                                                                     ่
                                                                                                        ำ
                                                                                             ่
                                                                            ่
                                                                            �
                                                                                             �
                                                                                       ั
                                                                                         ่
                                                                             ่
                                                                                              ่
                                                                                                   ้
                                                                       มื่ากี่ที่สดื โดืยอาศัยช่วงที่มื่คนเข้ามื่าสารวจโลกี่
                                                                                   ็
                                                                              ์
                                                                                      ิ
                                                                                          �
                                                                       ออนไลนมื่ากี่เปนพเศัษน่เอง
                     F
          22 • RICOH FAMILY
                   H
                            Y
             RIC
                 O
                      AMIL
             •
          22
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27