Page 21 - RICOH Family
P. 21
INS P IRE
INSPIRE
ST R A T EGY
STRATEGY
ิ
้
้
�
ิ
้
ั
้
่
ิ
ื
�
ิ
นิยู่มีใช้ E-Commerce พริอมีที่งข้อมีล ช้วยู่ต่ดำต่ามีและปริะมีวลผลการิ ค์วามีช้�งใจในิการิใช้บริการิหริือเลอก
้
้
ื
�
่
็
์
ั
�
่
�
ื
้
้
ั
�
�
ิ
ำ
ั
�
่
่
พฤต่กริริมีข้องต่ัวเองไวมีากมีา อกที่ง เค์ลอนิไหวการิลกค์าแบบเริยู่ลไที่มี นิบ ซอมีากข้นิ จงเปนิโจที่ยู่ต่อไปที่สาค์ญ
์
้
�
่
ั
็
ิ
ิ
่
็
�
หลงเกดำ New Normal กจะเหนิ เปนิเที่ค์โนิโลยู่ที่ช้วยู่ต่ดำต่ามีข้อมีล มีาก หากองค์กริที่ริาบค์วามีต่้องการิ
่
็
์
�
ั
้
ิ
�
่
้
�
พฤต่กริริมีใหมี�ๆ ในินิ่เองฉะนิันิองค์์กริ ต่างๆ ข้องล่กค์าผ�านิที่างออนิไลนิ โดำยู่ ข้องลกค์าแลว ถดำมีากต่องเริงสริาง
้
็
้
้
�
์
่
้
ิ
่
ต่องเริงหาเค์ริองมีอมีาดำกจบข้อมีล การิเกบริวบริวมีข้อมีลจากกจกริริมี Loyalty ต่อที่นิที่ สวนินิกข้นิอยู่กบที่มี
ั
่
ื
่
�
ื
ั
�
�
่
�
็
ั
ั
�
่
้
�
็
้
�
้
้
้
ิ
ุ
้
์
์
็
�
้
่
้
�
�
้
้
�
ั
�
�
ส�วนินิ่ใหไดำ โดำยู่โฟกสที่่กลุมีเปาหมีายู่ ต่างๆ เช้นิ การิเข้าช้มีเวบไซต่ การิ การิต่ลาดำที่ต่องค์ดำค์นิกลยู่ที่ธุมีาค์วาใจ
่
้
ข้องต่นิเอง โที่ริศพที่ ส�งอ่เมีล และอืนิ ๆ จากนิันิก ็ ข้องลกค์าใหไดำ โดำยู่อาศยู่ข้อมีลค์วามี
ั
้
�
้
ั
์
่
้
�
่
นิามีาแสดำงผลให้เข้าใจงายู่ ที่าใหที่ริาบ ต่้องการิที่�ไดำ้จาก CRM มีาช้วยู่วิเค์ริาะห ์
ำ
ำ
้
�
้
�
�
ั
ื
�
ื
ปจจบนิมีเค์ริองมีอหริอแพลต่ฟอริมีที่ � ่ ค์วามีต่องการิข้องลกค์าไดำที่นิที่วงที่ ่ และสาริวจต่ัวเองไปพริ้อมีกนิดำวยู่วา
ื
่
ุ
้
ั
้
ั
้
่
ำ
้
�
ั
์
ื
ำ
์
ที่ริงพลงอยู่าง CRM หริอ Customer จนิสามีาริถนิาไปจดำการิที่ากลยู่ที่ธุ ์ องค์กริข้องเริาสามีาริถต่อบสนิองค์วามี
ำ
ั
ั
�
ุ
้
้
�
้
Relationship Management การิ การิต่ลาดำไดำอยู่างเหมีาะสมี ต่องข้องล่กค์าไดำอยู่างไริบาง
�
้
้
่
้
ั
ิ
บริหาริค์วามีสัมีพนิธุลกค์า โดำยู่การิ
์
Loyalty เร่่งสร่าง ที่งหมีดำนิกค์อวธุการิเริงปริบต่วข้อง
้
่
ื
�
็
�
ั
่
�
ั
ั
ิ
่
ค้วามภัักดีีตัอแบร่นดี ์ องค์กริในิยู่ค์นิ ดำวยู่การินิา Digital
์
ุ
ำ
้
่
�
�
่
�
�
ื
ื
จดำมีุงหมีายู่จริิง ๆ ข้อง CRM ค์อการิ Connectivity เที่ค์โนิโลยู่ช้วยู่เช้อมีต่อ
�
ุ
สริาง Loyalty หริอค์วามีภกดำต่อ ต่นิเองกบลกค์าแบบข้นิแริก ในิที่นิไดำ ้
่
ั
�
่
�
�
ั
ื
้
ั
�
้
่
่
ื
้
ุ
�
�
็
ำ
�
์
ื
่
เทคโนโล้ยที � แบรินิดำจากล่กค์า จดำนิ่เองค์อส�วนิ แนิะนิา CRM ไป แต่กอาจมีเค์ริองมี ่
ี
์
้
้
ที่องค์กริต่องเริงสริางเปนิการิดำวนิ
่
�
�
ั
้
�
อืนิๆ ที่่ช้�วยู่ใหเช้ือมีต่อต่นิเองกบล่กค์า
�
�
้
็
�
�
ั
ต้องเรึ่่งปัรึ่บัใช้้ โดำยู่เฉพาะในิยูุ่ค์นิที่ลกค์ามี ่ ไดำดำเช้นิกนิ สงที่ต่องการิจะสอกค์อ
�
ื
�
้
่
�
ั
้
่
ิ
็
ื
�
�
้
่
�
่
่
ก่อนเล้ย คือ การิริเข้า ริเริา ริบริอยู่ค์ริง ช้นิะริอยู่ค์ริง
ั
้
่
�
�
ั
้
่
้
้
Digital นิันิเอง
�
Connectivity
ก�รึ่เช้ื�อมโยงด้้วิย
ิ
ด้จทล้ นำ�เทคโนโล้ย ี
ิ
ั
ออนไล้น์ม�ด้่ด้ซัับั
ข่้อม่ล้ล้่กค�ใหได้้
้
้
ุ
่
�
ม�กทีส่ด้เท�ที�จะ
ทำ�ได้้
RIC O H F AMIL Y • 21
RICOH FAMILY • 21