Page 23 - RICOH Family
P. 23
INNOVATE
Trend
่
�
่
็
้
ู
ั
และมื่องห์าผ่อนมื่าระบาดืความื่ที่กี่ดืวยกี่น Influencer จะเปนบคคล
้
่
ิ
�
ั
่
้
ที่มื่ความื่ใกี่ลช่ดืคนที่วไปเปนพเศัษ มื่ากี่กี่วาแบรนดืที่ข้ายกี่นติรงๆ
ั
่
่
�
์
�
ิ
่
็
้
์
�
ั
์
ั
สงผ่ลให์คนเข้้ามื่ารวมื่ติวกี่นในแพลติฟอรมื่ออนไลนที่่มื่่ Influencer
่
่
ั
�
์
็
้
ิ
่
่
เปนห์วห์ลกี่อยางมื่นยยะ ฉะนนแบรนดืติองเข้าไปติดืติอ Influencer
้
ั
ั
ั
ให์ช่่วยโปรโมื่ที่สนคาห์ร่อบรกี่าร โดืยติองเล่อกี่ดืดืวยวา Influencer
ิ
่
้
ู
้
้
ิ
้
่
�
ั
่
้
�
์
่
่
คนน่ มื่่กี่ลมื่ผู่ติิดืติามื่ที่่ติรงกี่บกี่ลมื่เปาห์มื่ายข้องแบรนดืห์ร่อไมื่
่
้
์
้
็
่
ิ
ิ
ในสวนข้องกี่ารผ่ลติคอนเที่นติ มื่่ข้้อมื่ลพฤติิกี่รรมื่กี่ารใช่อนเที่อรเนติ
ู
์
สิ่่งที่่แบรนด์์ควรเรงปรบตััวในยุุค New Normal ช่่วง COVID-19 ที่่นาสนใจวา ผู่คนรบช่มื่วดื่โอออนไลนสงข้น (จากี่
�
�
ั
่
�
�
้
์
ู
่
่
ั
ิ
้
เห์นไดืช่ดืแลววา ผ่คนเรมื่ติดืติามื่โลกี่ออนไลนมื่ากี่ข้น จากี่ Opensignal ห์วข้อ “รายงานประสบกี่ารณ์เครอข้ายมื่อถือข้อง
ู
้
�
้
้
ิ
ิ
์
้
�
ั
่
็
้
์
่
่
่
่
ั
็
้
่
ำ
่
ู
ั
ั
�
ั
้
�
ิ
เดืมื่กี่มื่่จานวนไมื่นอยอยแลว ปจจ่บนกี่ลบมื่่เพิมื่ข้นเกี่่อบ ประเที่ศัไที่ยประจาเดือนเมื่ษายน 2563”) จะเห์นไดืวาบรกี่ารวดื่โอ
้
ำ
่
่
้
ิ
ิ
็
�
ิ
เที่าติว ฉะนันสิงที่่ติองคดืกี่อนเปนอนดืบแรกี่ค่อ ‘คนเข้า สติรมื่มื่งอยาง Youtube กี่บ Tiktok ไดืรบความื่นยมื่อยางมื่ากี่ในช่วง
ั
็
�
�
ั
่
้
ั
่
่
ั
ิ
ั
�
่
ิ
่
้
่
�
ู
้
่
ั
ิ
่
ติดืติามื่อะไรกี่นในโลกี่ออนไลน’ โดืยดืไดืจากี่สอโซเช่ยล น่� ซ้�งส่วนให์ญจะรับช่มื่วดื่โอสั�นๆ ช่่วยคลายเคร่ยดืโดืยเฉพาะ จ้งเป็น
์
่
ิ
ั
้
่
่
�
้
ั
ำ
�
มื่เดืย คอยสงเกี่ติกี่ระแสในช่่วงเวลานน ๆ ซงจะที่าให์ร ู ้ อกี่ช่องที่างสาคญสาห์รบกี่ารที่าคอนเที่นติดืานวดืโอดืวย โดืยควรเปน
ิ
ำ
ำ
่
่
์
ั
ำ
็
้
ั
้
่
�
้
้
เลยวา New Normal ข้องผู่คนในช่่วงน่ค่ออะไร และติอง วดืโอที่ดืเข้าใจงาย เพราะเช่อวาพฤติกี่รรมื่คนในช่วงนอยากี่เสพสอ
่
่
�
ู
�
�
่
่
่
้
ิ
�
่
ิ
่
่
่
�
�
เริมื่คดืแลววา เรามื่่อะไรช่่วยติอบโจที่ยคนเห์ลาน่ไดื ้ แนวน่มื่ากี่กี่วา เปนอ่กี่ห์น้ง New Normal ที่่มื่องข้้ามื่ไมื่ไดื ้
้
ิ
์
่
่
่
�
็
่
�
�
อยางเช่่น กี่ระแส Work From Home ที่่คนที่างานจากี่ ส่บเนองจากี่สถืานกี่ารณ์์ COVID-19 ที่าให์ผู่คนมื่่ความื่เคร่ยดื ดืงนัน
่
�
ำ
ำ
ั
้
่
�
�
้
ำ
์
่
ั
้
ที่่บาน ยกี่ติวอยางแบรนดืจดืจาห์นายอ่ปกี่รณ์์ไอที่่ กี่ติอง แบรนดืกี่ควรที่าคอนเที่นติที่เบาๆ เข้าใจไดืงาย ช่วยคลายเครยดื สราง
่
้
็
�
ั
�
่
์
่
็
ำ
่
์
้
่
้
้
่
ั
ั
เรงจดืโปรโมื่ช่นลดืแลกี่แจกี่แถืมื่ อ่ปกี่รณ์์ที่่ช่่วยสนบสน่น แรงบนดืาลใจ ห์ร่อให์ความื่รู มื่ากี่กี่วาข้ายสนคาติรงๆ แบบเมื่่อกี่อน
�
ั
ั
้
่
�
้
ิ
้
่
็
Work From Home โดืยเฉพาะ ห์ากี่เปนแบรนดืจาห์นาย คาถืามื่ถืดืมื่าคอ แลวแบรนดืจะสรางคอนเที่นติแนวนอยางไร กี่บมื่ ่
์
ำ
่
ั
ั
่
�
่
้
่
์
ำ
้
์
่
อาห์าร คน Work From Home ไมื่นยมื่ออกี่มื่าที่านข้้าว แพลติฟอรมื่ไห์นบางที่่นาสนใจ จ่ดืน่ให์ลองมื่องห์า ‘ติวอยาง’ ลองดื ู
ิ
่
้
ั
์
้
�
�
่
์
้
้
็
้
้
�
่
ำ
้
ข้างนอกี่ กี่ติองที่าระบบออนไลนที่เข้าถืงไดืสะดืวกี่ พรอมื่ เลยวา คแข้งมื่วธุที่าคอนเที่นติยงไง ให์ศักี่ษาแลวนามื่าปรบใช่ใน
้
ำ
้
้
้
ิ
์
่
ำ
่
ู
่
้
ั
่
่
ั
่
่�
่
ิ
่
ั
ช่เรองบรกี่ารจดืสงที่ช่ดืเจน วาจดืสงผ่านบรกี่ารไห์นบาง แบรนดืข้องติวเอง แติห์ากี่อยากี่เรมื่กี่อนคแข้ง กี่ลองศักี่ษากี่ารที่าคอน
ั
ั
ิ
่�
่
ู
้
ำ
็
ั
่
่
ิ
ู
์
่
้
�
่
เช่่น GrabFood ห์ร่อ Foodpanda เปนติน เที่นติข้องเห์ลา Influencer ซงจดืเดืนให์ญข้องคนเห์ลานเลยคอ มื่ ่
้
็
่
่
�
่
�
้
่
่
์
่
่
ำ
้
�
ิ
่
่
ความื่ใกี่ลช่ดืกี่บผ่ติดืติามื่สง ที่าให์คอนเที่นติที่ออกี่มื่าเข้าถืงไดืงายมื่ากี่
์
้
ู
้
ิ
ู
้
้
ั
้
้
ส่ดืที่ายค่อ ‘กี่ารที่าให์คนรบรู’ จ่ดืน่ถือวาสาคญที่่ส่ดื ไมื่ ่ สงเกี่ติไดืวา คอนเที่นติสวนให์ญข้อง Influencer คอ คอนเที่นติจาลอง
ั
้
�
ำ
่
่
ำ
้
�
ั
์
่
่
่
้
่
์
ั
ำ
วาจะแบรนดือะไรกี่ติามื่ ติอให์มื่กี่ลยที่ธุดืข้นาดืไห์น แติ ่ จากี่ช่่วติจรงที่่ที่าให์คนดืรูส้กี่เห์มื่่อนเข้้าไปมื่่สวนรวมื่ดืวย
็
์
่
์
่
่
่
้
่
ิ
้
�
้
ู
ิ
ำ
้
่
่
่
ู
้
้
่
ำ
ั
้
่
ถืาคนรนอยกี่แที่บไมื่มื่ประโยช่น ห์ลงจากี่ที่สารวจจน
็
�
์
่
์
่
่
แนใจแลววา เรามื่ข้องช่วยติอบโจที่ยเห์ลา New Normal ดืงนนแบรนดืกี่ลองที่าคลปวดืโอสนๆ
้
่
่
ิ
์
ั
�
�
ำ
ั
ั
ิ
่
็
่
้
่
่
ิ
ิ
่
่
้
ู
ไดืจรง แติจะที่าอยางไรให์พวกี่เข้ารวาเรามื่ มื่าดืวธุเห์ลาน ่ � จาลองเห์ติกี่ารณ์ติามื่กี่ระแส ในที่น � ่
ู
้
่
ำ
ำ
่
�
่
์
ั
กี่น คงไมื่พน COVID-19 กี่บ New
ั
้
่
่
Normal ที่าเห์ติกี่ารณ์สมื่มื่ติ เช่น วธุ ่
ิ
์
ิ
่
่
ำ
้
การโปรโมที่และสิ่รางคอนเที่นตั ์ กี่ารเอาติวรอดืในช่วง COVID-19
ั
่
์
่
สาห์รบช่องที่างกี่ารโปรโมื่ที่ ห์ลากี่ห์ลายแบรนดืสวนให์ญ ่ ห์รอจาลองติวอยางกี่ารใช่ช่วติข้อง
่
ำ
ั
่
่
ิ
้
่
ั
ำ
จะมื่่แพลติฟอรมื่กี่ารโปรโมื่ที่อยาง Facebook เปนห์ลกี่ New Normal จากี่น�นกี่ใสกี่าร
็
ั
์
่
ั
็
่
่
้
ู
่
่
�
�
่
่
่
่
ซ�งถือเป็นส�อโซเช่ยลมื่เดืยที่มื่่ผ่ใช่้งานมื่ากี่ที่ส่ดื อันดืับ Tie in ไปแบบเนยนๆ ในช่วง
้
่
่
็
ั
แรกี่ ‘ข้ยายแพลติฟอรมื่’ นอกี่จากี่ Facebook แลวกี่ยง ที่าย ห์ร่อจะเช่ญ Influencer
์
้
ิ
้
้
่
�
่
มื่ Line, Twitter, Instagram และอนๆ ให์ลองเลอกี่ มื่ามื่สวนรวมื่ เพอช่วยดืงดืดื
่
�
่
่
่
่
่
้
ู
�
ำ
ั
็
่
สกี่อยางห์ร่อจะล่ยที่ังห์มื่ดืกี่ไดืติามื่กี่าลงที่่มื่่ ซ้งจะช่่วยให์ ้ คนให์มื่ากี่ข้นกี่ไดื สวน
�
้
ั
�
้
�
่
้
็
้
�
้
่
่
�
ิ
้
์
้
แบรนดืสามื่ารถืโปรโมื่ที่สนคาห์รอบรกี่ารที่มื่ไดืกี่วางข้น แพลติฟอรมื่วดืโอออนไลน ์
ิ
่
้
ิ
่
์
ู
้
่
�
้
้
้
่
และช่่วยข้ยายกี่ลมื่ลกี่คาให์มื่่มื่ากี่ข้นดืวย ที่่�แนะนา คงไมื่พ้น Youtube
่
ำ
ู
่
่
็
้
้
ั
กี่บ Tiktok ที่มื่ผ่ใช่งานเปน
�
่
ั
ถืดืมื่าค่อ ‘ติิดืติอ Influencer ผู่มื่่อที่ธุพลบนสอโซเช่่ยล’ พเศัษในช่่วงน่นันเอง
ิ
�
่
้
ิ
ิ
�
�
่
ิ
ในช่วงที่ COVID-19 ระบาดื ผ่คนจะเรมื่มื่องห์าที่พกี่พง
ิ
�
ู้
ั
่�
่�
RIC O H F AMIL Y • 23
RICOH FAMILY • 23