Page 17 - RICOH Family
P. 17
INS
P
IRE
INSPIRE
B randing
Branding
้
่
�
ผลกร์ะทำบทำเกดัขนกบอตสัาหกร์ร์ม่แฟชั่นทำว่โลก ทำาใหแบร์นดั ์ ซึ่งเปดัโอกาสัใหผชั่ม่ซึ่อเสัอผาเคร์องปร์ะดับทำเหนบนแคทำว่อลก
ิ
้
�
�
�
้
่
่
ั
ำ
้
่
�
่
�
�
่
ั
�
ี
ั
ิ
็
ี
�
์
ั
ุ
้
�
ิ
ั
ั
ต่างๆ เร์ม่ปร์ับตว่กร์ณีของแบร์นดั์ Luxury จากตะว่ันตก ไดัทำางโทำร์ศพทำ ์
่
้
ั
กไดัร์บผลกร์ะทำบจาก COVID-19 ไม่่ตางกน Prada และ Dior
็
ั
็
่
์
ั
่
�
�
ั
เร์ม่ปร์ับตว่หันม่าเน้นชั่่องทำางออนไลน์ในร์ปแบบเชั่ิงร์ุก คอ งานแฟชั่นโชั่ว่ร์ะดัับโลกอยาง ลอนดัอน แฟชั่น ว่ค กไดัยายไป
ิ
�
้
่
ี
้
ั
่
์
่
ี
ั
่
่
็
่
์
่
�
้
พยายาม่เข้าถึงและสั�อสัาร์กับลกค้าทำางออนไลน์ใหม่ากข�น อยบนออนไลนเปนคร์งแร์ก ซึ่งม่ทำงการ์สัม่ภาษณ Podcast
�
ั
ั
�
่
ั
้
ั
่
้
โดัยเฉพาะการ์อปเดัตบนเว่บไซึ่ต ์ และโชั่ว่ร์ม่ดัจทำล โดัยใหผสันใจเขาชั่ม่เว่บแบบสัาธาร์ณะและ
์
็
ิ
้
ิ
่
็
ไม่่ตองม่บตร์เชั่ญ่
ี
ั
้
ิ
้
่
็
ั
ั
Louis Vuitton ปร์บเปลยนพนกงานในแตละสัาขาใหเปน
�
ี
ั
ี
้
์
ำ
้
�
่
�
ุ
์
ั
ี
�
์
KOL โดัยใหพนกงานทำาการ์ไลฟขายของในแพลตฟอร์ม่ ปกตแลว่ งานแฟชั่นโชั่ว่ทำม่การ์จดัขนหลากหลายงานในกร์ง
ั
ิ
้
ี
�
่
�
์
่
ิ
อีคอม่เม่ิร์ซึ่อย่าง TMall นอกจากนยังใชั่้แอปพลิเคชั่ัน ปาร์สันัน กอใหเกดัเม่ดัเงนร์าว่ 1,200 ลานยโร์ (42,000 ลาน
ี
็
้
้
ิ
ั
WeChat สัร์้างร์้านค้า Official ซึ่�อขายสัินค้าไดัทำันทำีบน Mini บาทำ) อยางนอย การ์นาเสันอแฟชั่นฤดั่กาลลาสัดัทำางออนไลน ์
่
�
่
่
ำ
้
ุ
้
้
Program ของ WeChat อกดัว่ย กชั่ว่ยใหบร์ร์ดัาซึ่พพลายเออร์สังทำอและชั่างเสัอไดัดัาเนนธร์กจ
ุ
ำ
ิ
ิ
ั
่
็
่
้
์
�
้
่
�
ิ
ี
่
่
่
ั
ิ
็
้
ุ
�
ตอไป แม่ธร์กจอนยงคอนขางซึ่บเซึ่ากตาม่
้
ิ
่
่
้
�
้
ี
สัว่น Burberry ใชั่ว่ธทำคลายคลงกนคอ ไลฟ์เชั่ญ่ดัาร์าและ
ั
ิ
่
ี
�
ั
้
้
ั
ี
ุ
้
ผม่ชั่อเสัยง ม่าบอกเลาพดัคยเกยว่กบสันคาของแบร์นดั ์ นอกจากว่งการ์แฟชั่นแลว่ ธร์กจดัานการ์พม่พกไดัร์บผลกร์ะทำบ
ิ
่
่
�
้
ี
ั
่
ิ
็
ี
�
ุ
์
่
ิ
้
้
ั
ี
่
่
�
่
ผลปร์ากฏว่าม่ีคนดัไลฟ์ม่ากกว่า 1,400,000 ว่ว่ ขายสันคา จากว่กฤต COVID-19 เชั่นเดัยว่กน จากการ์ทำบร์ษทำตางๆ
ิ
ิ
ี
่
ิ
ั
่
ิ
ี
ี
ี
๊
่
จนหม่ดัสัตอกเลยทำเดัยว่ ม่นโยบายในการ์ Work from Home เพอลดัคว่าม่เสัี�ยงจาก
�
ิ
ั
่
�
ำ
้
่
การ์แพร์ร์ะบาดัของเชั่อไว่ร์สั ทำาใหปร์ม่าณ TDV (Total
ิ
ิ
่
่
ิ
์
้
็
ั
ี
ั
ิ
ี
จะเหนไดัว่ากลม่สันคา Luxury นนตางม่ว่ธการ์ปร์บตว่พลก Document Volume) หร์่อปร์ม่าณการ์พม่พเอกสัาร์ลดัลง
่
้
�
ั
ิ
ุ
้
�
่
์
ี
ิ
้
่
ั
่
ิ
ิ
่
�
�
ว่กฤต COVID-19 ใหเปนโอกาสัทำีคลายคล่งกน ค่อ ปร์บเปลียน ซึ่งถึอว่าสังผลตอร์โกในฐานะทำม่เคร์องพม่พเปน Core Product
ี
�
็
่
่
้
�
็
ั
้
้
่�
ิ
ั
็
ุ
ิ
ี
ี
่
ิ
ั
�
ั
่
้
ทำม่งานหร์่อพนักงานจากชั่้อปในแต่ละสัาขาทำี�ขายสัินค้าเฉพาะ ร์โกจงไดัหนม่าโฟกสัอกหนงธร์กจของร์โกเอง นนกคอ การ์
ิ
่
หนาร์านใหหนม่าขายสันคาผานชั่องทำางออนไลนแทำน ทำงยง ั ใหบร์การ์ดัานไอทำ เพอตอบสันองตอคว่าม่ตองการ์ของ
้
้
้
ั
้
ี
�
้
้
่
์
่
ิ
ั
�
่
้
�
�
�
์
ี
�
่
้
่
่
้
์
้
่
่
่
ิ
่
�
เพม่ชั่องทำางการ์ขายผาน E-Commerce พร์อม่ใชั่เคร์องม่อไลฟ ์ องคกร์ตางๆ ในสัถึานการ์ณทำไม่ปกต ซึ่งตองพงพาเทำคโนโลย ี
่
ิ
็
เปนอกหนงตว่เลอกทำสัาม่าร์ถึเพม่คว่าม่สัม่พนธร์ะหว่างลกคา ในการ์ตดัตอสัอสัาร์ และทำางานใหไดัปร์ะสัทำธภาพเชั่นเดัม่
้
่
้
่
่
้
ิ
ี
ำ
่
ี
ิ
ั
ิ
�
่
�
ิ
�
์
ิ
่
�
่
ั
ั
่
และเจาของแบร์นดัไดัเปนอยางดั ี ยาม่ทำีตอง Social Distancing จะเหนไดัว่่า แม่ในยาม่ว่กฤต
็
็
ิ
้
้
�
้
้
์
้
็
่
็
้
ิ
ี
่
้
้
ร์โกกม่องเห็นโอกาสัทำ�จะสัร์างคว่าม่แขงแกร์งในการ์เป็นผให ้
ั
ิ
่
ิ
์
่
้
�
�
ั
์
ิ
ั
ั
้
ั
่
ิ
ิ
ิ
้
ร์ว่ม่ถึงแบร์นดั Gucci ทำีแม่ว่่าจะปร์บตว่ไม่่ทำนในชั่ว่งเกดัว่กฤต บร์การ์ทำางดัิจทำล เพ่อใหองคกร์ของลกคาปฏบตงานตอไปไดั้
่
่
่
้
ี
่
�
่
ั
ำ
แตกหนม่าทำาคอนเทำนตเพอสัอสัาร์กบลกคาชั่าว่จนในชั่ว่งเว่ลา อยางร์าบร์น อกทำงร์โกยงม่งเนนการ์สัอสัาร์ผานชั่องทำาง
่
็
่
�
่
ั
์
่
�
่
ุ
�
้
�
่
ั
ี
ั
้
่
ิ
�
ั
่
�
่
ี
ี
�
่
่
�
ั
นีทำนทำ ในขณะทำี Luxury Brand อยาง Christian Dior ไปจนถึง ่ ออนไลนตางๆ โดัยเฉพาะสัอโซึ่เชั่ยลม่เดัยม่ากขน ทำง Facebook
�
์
ี
ี
ั
�
์
Valentino หนม่าจดัแฟชั่นโชั่ว่ออนไลนแทำน Ricoh Thailand และ Ricoh House, Line OA Ricoh
ั
ั
์
Thailand และ
่
ี
ั
ี
�
้
�
ุ
ั
�
็
ี
จากจดัเร์ม่ตนของเซึ่ยงไฮั แฟชั่น ว่ค ซึ่งเปนแฟชั่นโชั่ว่อเว่นต ์
�
์
้
�
ิ
ิ
ั
่
ั
ั
้
แร์กของโลก ทำหนไปจดังานทำางออนไลนบนแพลตฟอร์ม่ดัจทำล Instagram Ricoh Thailand เพอใหลกคายงสัาม่าร์ถึร์บทำร์าบ
ิ
์
ั
�
้
์
�
ี
ั
่
ี
็
่
่
เตม่ร์่ปแบบ ดัไซึ่เนอร์์และแบร์นดัตางๆ กว่่า 500 แบร์นดั พา ขาว่สัาร์ และการ์อปเดัตตางๆ จากร์โกไดัอยตลอดัเว่ลา หร์อ
่
่
ิ
์
้
้
่
์
ั
่
่
้
็
กนนาคอลเลคชั่นของตว่เองม่าสัตร์ม่สัดักนเปนเว่ลา 6 ว่น โดัย หากตองการ์ซึ่อหม่กพม่พ กสัาม่าร์ถึซึ่อผาน Lazada และ
�
ั
ั
ั
ำ
็
ี
่
่
ั
์
่
ั
ิ
�
�
ดัไซึ่เนอร์์บางคนนาเสันอแฟชั่นในร์่ปแบบ ชั่ม่เดัียว่นี ซึ่่อเดัียว่นี � Shopee ไดัทำกทำี ทำกเว่ลา
ี
ั
ุ
�
ำ
�
�
�
�
ุ
้
RIC O H F AMIL Y • 1 7
RICOH FAMILY • 17