Page 16 - RICOH Family
P. 16
INSPIRE
INS P IRE
Branding
B randing
ถึึงเวลาที่่�แบรนด์์ ต้องปิรับตัว
้
เกิิดอะไรขึ้�นกิับตลาดสิินค้้าแฟชั่�น เมื่�อกิาร จากวิิกฤต
่
ั
ระบาดขึ้อง COVID-19 ทำาให้ค้วามื่ต้องกิาร
้
ำ
�
์
ั
ุ
้
ิ
ิ
ั
ั
�
่
ำ
สินค้าห้ยุดชั่ะงกิ แบรนดแฟชั่นชั่นนาตางปิด ถึงแม่้จะม่ซึ่ัพพลายเออร์สัาร์องทำ � ี
ี
่
์
ำ
ี
ห้น้าร้านอยุ่างไมื่มื่กิาห้นด ในขึ้ณะทำ�จีีนยุัง สัาม่าร์ถึยายฐานการ์ผลตไดัเม่อ
ำ
่
ี
้
ิ
่
�
้
่
ี
่
�
ิ
็
�
ิ
้
้
ิ
่
ค้งเปินผู้ผู้ลตและสิงออกิสิงทำอรายุให้ญ่ทำมื่ ี เกดัว่กฤต แตผลพว่งจากการ์ทำี �
ิ
ิ
้
ั
ำ
ั
�
็
ี
�
ิ
ั
ั
สิ่วนแบ่งกิารตลาดทำ�วโลกิ วกิฤตค้ร�งนสิ่ง สัาขาทำว่โลกจาเปนตองปดัตว่
่
่
้
็
ลงเปนผลให H&M กาลงอยใน
ั
ำ
ผู้ลกิระทำบต่ออุตสิาห้กิรรมื่แฟชั่�นระดับโลกิ ร์ะหว่างพจาร์ณาปลดัพนกงาน
ั
่
ั
ิ
ั
่
�
ั
�
�
อยุ่างไมื่่อาจีเลียุงได้ เชั่่น ค้้าปิลกิยุกิษ์์ให้ญ่่ ชั่ว่คร์าว่นบหม่นคน
ั
ี
่
อาจีถึึงค้ราวเขึ้้าตาจีน ห้ากิไมื่ปิรับตัว ผลกร์ะทำบจากการ์สังปดัหนาร์าน
้
้
ิ
ั
�
�
�
ิ
H&M ทำังหม่ดัในสัหร์ฐอเม่ร์กา ซึ่่งเปนตลาดัทำีใหญ่่ทำีสัดัของแบร์นดั ์
ั
�
็
ุ
�
�
และเยอร์ม่น ซึ่งเปนตลาดัอนดับทำ 2 ตลอดัจนปดัร์านในสัหร์าชั่
ั
็
ี
้
�
ั
ี
่
ิ
�
ิ
�
้
ั
้
ั
คาร์ล-โยฮัน เพอร์สัน ปร์ะธานใหม่ของ H&M Group อาณาจกร์ ร์ว่ม่ๆ แลว่ H&M ปดัร์านไปทำังสัิน 3,441 สัาขา จาก
์
์
ั
่
�
�
ุ
ุ
่
่
ุ
ั
ยอม่ร์ับว่่า ปัจจบันกลุ่ม่ H&M ค้าปลีกแฟชั่�น อันดัับ 2 ของ ทำังหม่ดั 5,062 สัาขาทำีกร์ะจายอยทำกม่ม่โลก
�
ิ
ำ
่
่
ั
โลก ทำางานร์ว่ม่กบโร์งงานผลตกว่า 1,899 แหงทำว่โลก
่
ั
�
์
ั
่
้
ั
ี
่
่
่
ั
โดัยโร์งงานกว่่า 427 แห่งต�งอยในปร์ะเทำศจีน ซึ่�งไดัร์ับ แม่ H&M จะยงม่ขายออนไลนในตลาดั 50 แหงจากทำงหม่ดั 74 แหง ่
้
�
่
ำ
่
ี
�
่
ี
ั
็
ผลกร์ะทำบโดัยตร์งจาก COVID-19 แต H&M กยอม่ร์บว่าม่ผลกร์ะทำบตอยอดัขายในภาพร์ว่ม่ทำตกตา
ี
ิ
H&M จาตองทำบทำว่นแผนธร์กจและหาว่ธลดัตนทำนเพอปร์ะคอง
่
�
ิ
ำ
้
ุ
ุ
้
้
ิ
้
่
ิ
ุ
ธร์กจใหผานชั่ว่งเว่ลาว่กฤตไปใหไดั ้
่
ี
่
�
ั
�
นอกเหนอจากเร์องพนกงานแลว่ H&M ยงว่างม่าตร์การ์อนๆ อกทำง ั �
ั
่
้
่
ั
การ์จดัซึ่�อ การ์ลงทำุน และการ์เชั่่า ร์ว่ม่ไปถึงเสันอให้ยกเลิกการ์
่
่
ั
่
จายปนผลดัว่ย
้
Y
RIC
16 • RICOH FAMILY
O
AMIL
H
F
6
•
1