Page 9 - Ricoh Magazine
P. 9

RICOH FEATURE        F




                                                               อำจเป็นเรื่องยำกส�ำหรับผู้จัดกำรฝ่ำยปฏิบัติกำรที่จะต้องจัดสรรเวลำ
                                                               ให้กับกำรปรับกระบวนกำรทำงธุรกิจอย่ำงมีประสิทธิผล ในขณะที่
                                                               ผู้ให้บริกำรก็จะโฟกัสไปที่ควำมท้ำทำยเหล่ำนี้ทั้งหมด


                                                                 ผู้ให้บริกำรยังมีประสบกำรณ์ด้ำนโฟลว์ข้อมูลทั่วทั้งองค์กร และ
                                                               สำมำรถตรวจว่ำข้อมูลส่งต่อกันไปในแต่ละฝ่ำยอย่ำงไร หรือหำกข้อมูล
                                                               นั้นถูกเก็บแยก โดยผู้ตัดสินใจคนส�ำคัญไม่ทรำบเรื่อง ผู้ให้บริกำรนี้
                                                               ได้น�ำควำมช�ำนำญและมุมมองที่กว้ำงขึ้นเพื่อพัฒนำโฟลว์ข้อมูล และ
                                                               ในบำงครั้ง มุมมองของผู้เชี่ยวชำญสำมำรถช่วยผลักดันควำมคิดริเริ่ม
                                                               เนื่องจำกผู้ให้บริกำรสำมำรถให้มุมมองภำยนอกที่เป็นกลำงต่อองค์กร
                                                               ควำมท้ำทำยที่ต้องเผชิญ และโซลูชั่นที่ช่วยแก้ไขสถำนกำรณ์เหล่ำนั้น


                                                                 จำกกำรที่ได้ท�ำงำนกับพำร์ทเนอร์ชั้นน�ำ มีบริษัทจ�ำนวนมำกขึ้น
                                                               ที่ต่ำงก็เห็นผลประโยชน์ที่จะได้รับจำกนวัตกรรมภำยใต้กระบวนกำร
                                                               ท�ำงำนของตนเอง ตัวอย่ำงเช่น

                                                                 ผู้ให้บริกำรกับบริษัท Healthcare ใช้กำรวิเครำะห์เพื่อคำดคะเน
                                                               กำรเคลมที่มีแนวโน้มจะต้องมีกำรพิจำรณำใหม่  ซึ่งช่วยให้ลูกค้ำ
            เพื่อที่จะน�ำกำรเรียนรู้จำกกำรทดลองนวัตกรรมและกำรตัดสินใจ   สำมำรถที่จะประหยัดเงินไปได้ 25-30 ดอลลำร์ ในด้ำนค่ำกำรบริกำร
          ด้ำนธุรกิจที่มีประสิทธิภำพมำกขึ้นและดีขึ้น คุณจะต้องเข้ำใจและ   จัดกำรต่อหนึ่งกำรเคลมที่มีกำรจ่ำยมำกไป
          พร้อมที่จะเข้ำถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เช่น กำรทดลองของคุณประสบ
          ควำมส�ำเร็จแค่ไหน คุณได้พัฒนำผลิตภัณฑ์และบริกำรของคุณจริงๆ     ผู้ผลิตยำนอวกำศซึ่งท�ำงำนกับผู้ให้บริกำรได้เพิ่ม  KPI  และ
          หรือไม่ และสุดท้ำยแล้ว ลูกค้ำของคุณพึงพอใจหรือไม่    กระบวนกำรเข้ำไปเพื่อจัดกำรคู่ค้ำเธิร์ดปำร์ตี้ อัตรำกำรตอบสนอง
                                                               ของสต็อกต่อกำรสั่งซื้อก็เพิ่มขึ้นจำก 60% ไปเป็น 85%
            ลองสมมติดูว่ำฝ่ำยกำรผลิตมำพร้อมกับกระบวนกำรกำรผลิต
          แบบใหม่ที่ช่วยลดค่ำวัสดุลง 5% แม้ว่ำคุณจะทดลองวัสดุและท�ำใน    เรำคอยช่วยเหลือองค์กรต่ำงๆ ให้เข้ำใจและน�ำสิ่งที่จ�ำเป็นต่อกำร
          ปริมำณกำรผลิตที่จ�ำกัด โดยไม่มีข้อมูลที่สมบูรณ์และทันสมัยจำกฝ่ำย  สร้ำงนวัตกรรมไปใช้ปฏิบัติงำน กลยุทธ์ ควำมประพฤติ และกำร
          บริกำรลูกค้ำและฝ่ำยขำยว่ำตลำดเป็นอย่ำงไร 5% ที่คุณประหยัดไป  ใช้งำนที่ดีที่สุด กำรลงทุน และผลลัพธ์ทำงธุรกิจที่ถือเป็นลักษณะส�ำคัญ
          จำกวัสดุใหม่นั้นอำจจะกลับกลำยเป็นท�ำให้คุณเสียเงินเพิ่มมำกขึ้น    ของบริษัทที่มีหัวก้ำวหน้ำ
          ไม่ว่ำจะเป็นข้อร้องเรียนจำกกำรบริกำรลูกค้ำ หรือกำรท�ำให้แบรนด์
          เสียหำย นี่คือข้อมูลที่คุณจ�ำเป็นต้องรู้ น่ำเสียดำย ที่กำรได้มำซึ่งข้อมูล    สร้ำงวัฒนธรรมที่ก้ำวล�้ำ ให้องค์กรพร้อมรบด้วยข้อมูลเชิงลึกที่
          นั้นถือเป็นควำมท้ำทำยอย่ำงหนึ่ง                      จ�ำเป็นต้องพัฒนำ แก้ไขหรือน�ำกลยุทธ์กำรจัดกำรข้อมูลที่แข็งแกร่ง
                                                               ซึ่ง RICOH สำมำรถช่วยคุณได้
            กำรให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่บุคคลที่เหมำะสมเป็นเรื่องส�ำคัญเมื่อต้อง
          ตัดสินใจทำงธุรกิจส�ำคัญๆ แต่บ่อยครั้งที่ข้อมูลมักถูกแยกเป็นส่วน
          ออกไปตำมแผนก เนื่องมำจำกกำรจัดกำรด้ำนข้อมูลที่ไม่ดีนัก และ
          หำกขำดควำมกระตือรือร้นนี้ ธุรกิจของคุณจะค่อนข้ำงล�ำบำกในกำร
          คิดค้นสิ่งใหม่ๆ และเติบโต กระบวนกำรด้ำนธุรกิจที่เหมำะสมจะช่วย
          พัฒนำโฟลว์ข้อมูลทั่วทั้งองค์กร และท�ำให้คุณสำมำรถตัดสินใจได้ดี
          ยิ่งขึ้น และควำมพร้อมในกำรเข้ำถึงข้อมูลสำมำรถพัฒนำอัตรำควำม
          ส�ำเร็จของคุณด้วยกำรทดลองสิ่งใหม่ๆ

            เพื่อจัดโครงสร้ำงกำรท�ำงำนใหม่ หลำยองค์กรก�ำลังหันมำพึ่งพำ
          ผู้ให้บริกำรกำรจัดกำรที่พวกเขำเคยท�ำงำนร่วมด้วยบำงส่วนหรือ
          กระบวนกำรทำงธุรกิจแบบเฉพำะทั้งหมด เหตุผลหนึ่งที่ท�ำเช่นนี้ คือ



            ที่มา : https://blog.ricoh.ca/EN/post/2019/04/25/innovation-and-competition-start-with-your-business-processes.aspx


                                                                                               RICOH MAGAZINE    9
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14