Page 9 - Ricoh Magazine
P. 9
RICOH FEATURE F
อำจเป็นเรื่องยำกส�ำหรับผู้จัดกำรฝ่ำยปฏิบัติกำรที่จะต้องจัดสรรเวลำ
ให้กับกำรปรับกระบวนกำรทำงธุรกิจอย่ำงมีประสิทธิผล ในขณะที่
ผู้ให้บริกำรก็จะโฟกัสไปที่ควำมท้ำทำยเหล่ำนี้ทั้งหมด
ผู้ให้บริกำรยังมีประสบกำรณ์ด้ำนโฟลว์ข้อมูลทั่วทั้งองค์กร และ
สำมำรถตรวจว่ำข้อมูลส่งต่อกันไปในแต่ละฝ่ำยอย่ำงไร หรือหำกข้อมูล
นั้นถูกเก็บแยก โดยผู้ตัดสินใจคนส�ำคัญไม่ทรำบเรื่อง ผู้ให้บริกำรนี้
ได้น�ำควำมช�ำนำญและมุมมองที่กว้ำงขึ้นเพื่อพัฒนำโฟลว์ข้อมูล และ
ในบำงครั้ง มุมมองของผู้เชี่ยวชำญสำมำรถช่วยผลักดันควำมคิดริเริ่ม
เนื่องจำกผู้ให้บริกำรสำมำรถให้มุมมองภำยนอกที่เป็นกลำงต่อองค์กร
ควำมท้ำทำยที่ต้องเผชิญ และโซลูชั่นที่ช่วยแก้ไขสถำนกำรณ์เหล่ำนั้น
จำกกำรที่ได้ท�ำงำนกับพำร์ทเนอร์ชั้นน�ำ มีบริษัทจ�ำนวนมำกขึ้น
ที่ต่ำงก็เห็นผลประโยชน์ที่จะได้รับจำกนวัตกรรมภำยใต้กระบวนกำร
ท�ำงำนของตนเอง ตัวอย่ำงเช่น
ผู้ให้บริกำรกับบริษัท Healthcare ใช้กำรวิเครำะห์เพื่อคำดคะเน
กำรเคลมที่มีแนวโน้มจะต้องมีกำรพิจำรณำใหม่ ซึ่งช่วยให้ลูกค้ำ
เพื่อที่จะน�ำกำรเรียนรู้จำกกำรทดลองนวัตกรรมและกำรตัดสินใจ สำมำรถที่จะประหยัดเงินไปได้ 25-30 ดอลลำร์ ในด้ำนค่ำกำรบริกำร
ด้ำนธุรกิจที่มีประสิทธิภำพมำกขึ้นและดีขึ้น คุณจะต้องเข้ำใจและ จัดกำรต่อหนึ่งกำรเคลมที่มีกำรจ่ำยมำกไป
พร้อมที่จะเข้ำถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เช่น กำรทดลองของคุณประสบ
ควำมส�ำเร็จแค่ไหน คุณได้พัฒนำผลิตภัณฑ์และบริกำรของคุณจริงๆ ผู้ผลิตยำนอวกำศซึ่งท�ำงำนกับผู้ให้บริกำรได้เพิ่ม KPI และ
หรือไม่ และสุดท้ำยแล้ว ลูกค้ำของคุณพึงพอใจหรือไม่ กระบวนกำรเข้ำไปเพื่อจัดกำรคู่ค้ำเธิร์ดปำร์ตี้ อัตรำกำรตอบสนอง
ของสต็อกต่อกำรสั่งซื้อก็เพิ่มขึ้นจำก 60% ไปเป็น 85%
ลองสมมติดูว่ำฝ่ำยกำรผลิตมำพร้อมกับกระบวนกำรกำรผลิต
แบบใหม่ที่ช่วยลดค่ำวัสดุลง 5% แม้ว่ำคุณจะทดลองวัสดุและท�ำใน เรำคอยช่วยเหลือองค์กรต่ำงๆ ให้เข้ำใจและน�ำสิ่งที่จ�ำเป็นต่อกำร
ปริมำณกำรผลิตที่จ�ำกัด โดยไม่มีข้อมูลที่สมบูรณ์และทันสมัยจำกฝ่ำย สร้ำงนวัตกรรมไปใช้ปฏิบัติงำน กลยุทธ์ ควำมประพฤติ และกำร
บริกำรลูกค้ำและฝ่ำยขำยว่ำตลำดเป็นอย่ำงไร 5% ที่คุณประหยัดไป ใช้งำนที่ดีที่สุด กำรลงทุน และผลลัพธ์ทำงธุรกิจที่ถือเป็นลักษณะส�ำคัญ
จำกวัสดุใหม่นั้นอำจจะกลับกลำยเป็นท�ำให้คุณเสียเงินเพิ่มมำกขึ้น ของบริษัทที่มีหัวก้ำวหน้ำ
ไม่ว่ำจะเป็นข้อร้องเรียนจำกกำรบริกำรลูกค้ำ หรือกำรท�ำให้แบรนด์
เสียหำย นี่คือข้อมูลที่คุณจ�ำเป็นต้องรู้ น่ำเสียดำย ที่กำรได้มำซึ่งข้อมูล สร้ำงวัฒนธรรมที่ก้ำวล�้ำ ให้องค์กรพร้อมรบด้วยข้อมูลเชิงลึกที่
นั้นถือเป็นควำมท้ำทำยอย่ำงหนึ่ง จ�ำเป็นต้องพัฒนำ แก้ไขหรือน�ำกลยุทธ์กำรจัดกำรข้อมูลที่แข็งแกร่ง
ซึ่ง RICOH สำมำรถช่วยคุณได้
กำรให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่บุคคลที่เหมำะสมเป็นเรื่องส�ำคัญเมื่อต้อง
ตัดสินใจทำงธุรกิจส�ำคัญๆ แต่บ่อยครั้งที่ข้อมูลมักถูกแยกเป็นส่วน
ออกไปตำมแผนก เนื่องมำจำกกำรจัดกำรด้ำนข้อมูลที่ไม่ดีนัก และ
หำกขำดควำมกระตือรือร้นนี้ ธุรกิจของคุณจะค่อนข้ำงล�ำบำกในกำร
คิดค้นสิ่งใหม่ๆ และเติบโต กระบวนกำรด้ำนธุรกิจที่เหมำะสมจะช่วย
พัฒนำโฟลว์ข้อมูลทั่วทั้งองค์กร และท�ำให้คุณสำมำรถตัดสินใจได้ดี
ยิ่งขึ้น และควำมพร้อมในกำรเข้ำถึงข้อมูลสำมำรถพัฒนำอัตรำควำม
ส�ำเร็จของคุณด้วยกำรทดลองสิ่งใหม่ๆ
เพื่อจัดโครงสร้ำงกำรท�ำงำนใหม่ หลำยองค์กรก�ำลังหันมำพึ่งพำ
ผู้ให้บริกำรกำรจัดกำรที่พวกเขำเคยท�ำงำนร่วมด้วยบำงส่วนหรือ
กระบวนกำรทำงธุรกิจแบบเฉพำะทั้งหมด เหตุผลหนึ่งที่ท�ำเช่นนี้ คือ
ที่มา : https://blog.ricoh.ca/EN/post/2019/04/25/innovation-and-competition-start-with-your-business-processes.aspx
RICOH MAGAZINE 9