Page 4 - Ricoh Magazine
P. 4

A    RICOH ACTIVITY




          1. แผนการตลาดทีม REVOLUTION
            ทีม REVOLUTION เล็งเห็นริโก้ในฐำนะที่ประสบควำมส�ำเร็จ
          จำกแนวทำงกำรตลำดแบบ B2B (Business-to-Business) ซึ่งมี
          กลุ่มเป้ำหมำยเป็นองค์กรหรือบริษัทชั้นน�ำมำแล้ว  จึงเริ่มมุ่งเน้น
          กำรขยำยฐำนเป้ำหมำยมำที่  B2C  (Business-to-Consumer)
          หรือ กลุ่ม Personal Use โดยให้นิสิต นักศึกษำที่เป็นฐำนกลุ่ม
          เป้ำหมำยกลุ่มนี้ได้ตระหนักรู้ถึงควำมน่ำเชื่อถือและคุณภำพของ
          ผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะกระตุ้นกำรจ�ำหน่ำยสินค้ำผ่ำนช่องทำงออนไลน์ได้
          เป็นอย่ำงดี ในโครงกำร RICOHXREVOLUTION มีเป้ำหมำยหลัก คือ
          กำรสร้ำง Brand Awareness ให้กลุ่มลูกค้ำรู้จักและแสดงควำมสนใจ
          ในผลิตภัณฑ์ และเป้ำหมำยรอง คือ สร้ำงกำรเติบโตของยอดขำยอย่ำง
          ต่อเนื่อง ทีม REVOLUTION ใช้กลยุทธ์ทั้งแบบ Online และ On ground
          ส�ำหรับวิธีกำร Online ทีมนี้สร้ำงเพจเฟซบุ๊ก RicohxRevolution
          และเริ่มด�ำเนินกำรเล่นกิจกรรมที่มีจุดประสงค์ให้ควำมรู้และท�ำให้
          แบรนด์ริโก้เป็นที่จดจ�ำของกลุ่มเป้ำหมำยมำกยิ่งขึ้น พร้อมแจก
          เงินรำงวัลและ  Starbucks  e-Coupon  เพื่อกระตุ้นควำมสนใจ
          ให้ผู้ติดตำมเข้ำร่วมกิจกรรมมำกยิ่งขึ้น นอกจำกนี้ยังมีกิจกรรม
          กำรประกวดออกแบบมำสคอต “MASCOT design X Revolution”
          ชิงเงินรำงวัลมูลค่ำกว่ำ 4,000 บำท โดยมีแนวคิดที่แสดงควำมเป็น
          ตัวตนของริโก้ ซึ่งถือเป็นกำรสร้ำงเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์นั่นเอง
          ส�ำหรับกลยุทธ์แบบ  On ground  ทีมเน้นกำรประชำสัมพันธ์ให้   2. แผนการตลาดทีม PM2.5
          ควำมรู้เรื่องแบรนด์ริโก้และหมึกพิมพ์ตำมคลำสเรียนต่ำงๆ และ     ทีม PM2.5 โฟกัสแนวคิดที่แตกต่ำง ในเรื่อง Corporate Social
          สำธิตกำรพิมพ์เอกสำรผ่ำนเครื่องพรินเตอร์ของริโก้ เพื่อแสดงให้เห็น   Responsibility (CSR) โดยด�ำเนินกิจกรรมทั้งในรูปแบบ Online
          ถึงคุณภำพกำรท�ำงำนของเครื่องและหมึกพิมพ์ ที่มหำวิทยำลัย  และ On ground เน้นประเด็นควำมเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจำก
          กรุงเทพ ทั้งกิจกรรม Online และ On ground ใช้ระยะเวลำในกำร  กำรส�ำรวจในปัจจุบันปริมำณกระดำษที่ถูกใช้งำนทั้งหมดในประเทศ
          ประชำสัมพันธ์เพียง 1 เดือน แต่สำมำรถประชำสัมพันธ์สร้ำงควำม  หำกน�ำมำวำงเรียงกันจะมีพื้นที่ 48,648.6 ตร.กม. หรือมีขนำดเท่ำกับ
          ตระหนักรู้ในแบรนด์ได้เป็นอย่ำงดี                     เกำะภูเก็ตถึง 90 เกำะ ทีม PM2.5 จึงเกิดแนวคิด “RICOH ECO
                                                               HERO” รับบริจำคกระดำษ A4 ที่ใช้แล้วทั้ง 2 หน้ำ หรือปฏิทินเก่ำ
                                                               เพื่อไปท�ำกระดำษอักษรเบรลล์ให้ผู้พิกำรทำงสำยตำ ผ่ำนมูลนิธิช่วย
                                                               คนตำบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมรำชินูปถัมภ์ ซึ่งทีม PM2.5
                                                               ริเริ่มกิจกรรม Online บนเพจเฟซบุ๊ก RICOH ECO HERO ของแท้
                                                               มีในโลก ภำยหลังกำรด�ำเนินกิจกรรมเพียง 1 เดือน เพจดังกล่ำว
                                                               มียอดกำรเข้ำถึงกว่ำ 6,000 Reach นอกจำกนี้ยังมีกิจกรรม On
                                                               ground ในงำน U POWER ดิจิแก๊งค์ป่วนมอ ที่มหำวิทยำลัยสวนดุสิต
                                                               กรุงเทพฯ และที่ศูนย์กำรศึกษำนอกที่ตั้ง จังหวัดตรัง โดยทีม PM2.5
                                                               ประชำสัมพันธ์กิจกรรมประกวดออกแบบถุงผ้ำ ลดกำรใช้ถุงพลำสติก
                                                               เพื่อสนับสนุนแนวคิดควำมใส่ใจสิ่งแวดล้อม ซึ่งผู้ชนะจะได้รำงวัล
                                                               เป็นถุงผ้ำที่พิมพ์ลำยด้วยเครื่อง Direct to Garment รุ่น Ri 100 อีกด้วย








                                                                 ริโก้หวังเป็นอย่ำงยิ่งว่ำกิจกรรมในครั้งนี้จะให้ประสบกำรณ์ที่
                                                               ยอดเยี่ยมและสำมำรถน�ำไปต่อยอดแก่ผู้เข้ำแข่งขัน เพื่อสร้ำงต้นแบบ
                                                               ธุรกิจที่มีศักยภำพให้เป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับประเทศ
                                                               ต่อไปในอนำคต




       4    RICOH MAGAZINE
   1   2   3   4   5   6   7   8   9