Page 10 - Ricoh Family
P. 10

nIce to know














































                                      ช้อปปิ้งออนไลน์




                                         สำาหรับนักช้อปยุค 2020



            การเติบโตของอินเทอร์เน็ตและสมาร์ทโฟน  ส่งผลกระทบ     จากผลส�ารวจของ  Priceza  จ�านวนของสินค้าที่อยู่บน
          ในหลายธุรกิจ แต่ธุรกิจหนึ่งที่เติบโตเป็นอย่างมากคือ E-Commerce    3 Marketplaces เจ้าใหญ่อย่าง Lazada, Shopee และ JD Central
          การที่คนเราจะเริ่มซื้อของออนไลน์เกิดจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม   จะพบว่า ในปี 2018 ทั้ง 3 แพลตฟอร์มมีสินค้ารวมกันอยู่ที่ 74 ล้านชิ้น
          ในสังคม จากที่ต้องเดินออกจากบ้านเพื่อไปหาซื้อของเข้าบ้าน ก็เปลี่ยน  เมื่อน�าไปเปรียบเทียบกับปี 2019 แล้วจะเห็นว่า มีจ�านวนสินค้าที่เติบโต
          เป็นใช้นิ้วจิ้มคอมพิวเตอร์ไม่กี่ครั้ง หรือใช้นิ้วจิ้มมือถือไม่กี่ทีก็ได้ของ   มากขึ้นถึง 174 ล้านชิ้นหรือมากถึง 2.4 เท่า
          ที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว ด้วยก�าลังของเทคโนโลยีและความรวดเร็ว
          ในการพัฒนาของธุรกิจในด้าน E-Commerce ในปัจจุบัน เราสั่งของ    Lazada จากเหตุการณ์ที่ Alibaba ได้เข้ามาซื้อกิจการของ Lazada
          ผ่านสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์กันอย่างสะดวกสบาย        และลักษณะของ E-Commerce ในไทยที่คล้ายคลึงกับในประเทศจีน
                                                               มันก็คงจะไม่ใช่เรื่องแปลกที่บรรดาเว็บ  Marketplace  ที่ได้รับ
            เมื่อโลกก�าลังเปลี่ยนการค้าขายจากระบบออฟไลน์ไปเป็นออนไลน์   ความนิยมต่างๆ ในภูมิภาคนี้ จะเริ่มเปิดตัวและแย่งชิงลูกค้ากัน
          ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเติบโตของการซื้อของออนไลน์นั้นก้าวกระโดด  ท�าให้สินค้าจากประเทศจีนนั้นส่งตรงมาถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว
          ขึ้นทุกปี เพราะซื้อง่าย ขายคล่อง เปรียบเทียบราคาได้ ใช้เวลา   เมื่อมียอดเข้าชมมากขึ้น ยอดขายก็สูงตาม ท�าให้ Lazada นั้นขึ้นมา
          ไม่กี่นาทีก็ได้ของที่ต้องการ เราจะช่วยให้คุณเตรียมตัวรับมือกับ   เป็น E-Commerce แถวหน้าของประเทศไทยได้อย่างไม่ยากเย็นนัก
          ความเปลี่ยนแปลงของ E-Commerce ไทยในปี 2020 นี้       ด้วยความช่วยเหลือจาก Taobao Partners ซึ่งเป็นบรรดาเอเจนซี
                                                               ที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจาก Taobao ช่วยให้เหล่า
            ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจร้านค้าออนไลน์หรือผู้ซื้อ    แบรนด์สินค้าเริ่มปรับแต่งหน้าตาและพัฒนาการด�าเนินงานของร้าน
          การตลาดในปี 2020 ก�าลังก้าวเข้าสู่ยุคไร้พรมแดนแบบเต็มตัว  Flagship Store ของตนกันยกใหญ่ จนส่งผลให้ร้านต่างๆ ของประเทศจีน
          จากกระแสของเทรนด์การท�าตลาด E-Commerce ไทยจะดุเดือด  มีหน้าตาเปลี่ยนไปมากเมื่อมารุกตลาดบ้านเรา
          ขึ้น เพราะการเข้ามาของธุรกิจต่างชาติ



       10   RICOH FamIly  |  JanuaRy - maRCH 2020
   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15