Page 9 - Ricoh Family
P. 9

Feature


                                                               มีความผูกพันมีการก้าวกระโดดด้านธุรกิจที่เกี่ยวกับผลการปฏิบัติงาน
                                                               กว่า 240% เมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทอื่นๆ


                                                                 RPA  ท�าให้มั่นใจว่าพนักงานยังคงมีความพึงพอใจอยู่อย่าง
                                                               สม�่าเสมอ และในขณะที่พนักงานของคุณเป็นตัวแทนแรกของคุณ
                                                               สิ่งที่พวกเขาคิดและรู้สึกเป็นปัจจัยส�าคัญว่าพวกเขาจะสนับสนุน
                                                               หรือต่อต้านองค์กรของคุณ ซึ่งในบางครั้งสามารถส่งผลกระทบมากกว่า
                                                               สื่อโฆษณาการตลาดเสียอีก

                                                                 ไม่เพียงแต่ข้อดีด้านการเงินและผลตอบแทนจากความผูกพัน
                                                               ของพนักงานที่ชัดเจนเท่านั้น แต่การใช้ RPA ก็ยังช่วยลดค่าใช้จ่าย
                                                               ในการด�าเนินงานโดยรวมไปด้วย โดยการลดอัตราการเปลี่ยนงานและ
                                                               ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการรับพนักงานเข้าท�างานและการฝึกอบรม
                                                               คุณจะสร้างรายได้มากขึ้นและใช้จ่ายน้อยลง ท�าให้ผลลัพธ์ออกมาสูงขึ้น
                                                               ในขณะที่พนักงานของคุณรู้สึกสนุกไปกับชีวิตการท�างานที่ใหม่
                                                               และดีขึ้น  พวกเขาจะตอบแทนคุณด้วยการท�างานให้มีประสิทธิภาพ
                                                               มากขึ้น เป็นตัวแทนบริษัทที่ดี และช่วยลดอัตราการเปลี่ยนงานได้
          ได้ทีละกรณี โซลูชั่น RPA ที่ซับซ้อนขึ้นมาสามารถท�างานร่วมกับ
          เจ้าหน้าที่ได้ โดยช่วยงานบนหน้าจอเดสก์ท็อป ในขณะที่รับสาย
          และท�าความเข้าใจว่าพวกเขาต้องการอะไรและจัดหามาให้  ซึ่ง
          หมายความว่า หุ่นยนต์นี้ไม่เพียงท�าให้การสรุปการโทรเป็นระบบ
          อัตโนมัติ แต่ยังช่วยเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบ แนะแนวทาง
          ด้านบทสนทนาที่ซับซ้อน และยังช่วยเพิ่มโอกาสในการ cross-selling
          และ up-selling อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถกลั่นกรองข้อมูลลูกค้า
          เป็นร้อยๆ เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ที่เจ้าหน้าที่สามารถ
          น�าไปใช้ได้ ทั้งหมดในขณะที่ลูกค้าก็ยังอยู่ในสาย


            ในขณะที่เจ้าหน้าที่เสียเวลาไปกับงานที่น่าเบื่อเดิมๆ น้อยลง
          พวกเขาก็สามารถท�างานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีส่วนร่วม
          มากขึ้น การมีหุ่นยนต์ช่วยพวกเขาในการท�างานช่วยเสริมสร้าง
          ความผูกพันของพนักงานและช่วยให้พวกเขาสามารถท�างานที่
          ไม่สามารถท�าส�าเร็จได้ด้วยตัวเอง ในที่สุดแล้ว  RPA  จะท�าให้
          เจ้าหน้าที่มีแรงจูงใจ รู้สึกผูกพัน และท�างานอย่างมีประสิทธิภาพ
          อีกทั้งยังช่วยลดข้อผิดพลาด และลดเวลาที่ลูกค้าจะต้องเสียเวลารอ
          เพราะกระบวนการท�างานรวดเร็วขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อประสบการณ์
          และความพึงพอใจของลูกค้า ดังนั้นจึงไม่ใช่เพียงแค่ศูนย์บริการลูกค้า
          ที่จะได้รับประโยชน์จากการมีหุ่นยนต์เป็นผู้ช่วย แต่รวมถึงพนักงาน
          ต่างก็สามารถได้ประโยชน์จากตรงนี้เช่นกัน              ปฏิวัติประสบการณ์การท�างาน และอัพเกรด
                                                               ประสบการณ์ของลูกค้า
          ใช้ประโยชน์จากความผูกพันของพนักงานด้วย RPA             ดังนั้น RPA จึงไม่ได้เป็นเรื่องของหุ่นยนต์แบบในความรู้สึก
            ความเชื่อมโยงระหว่างความผูกพันของพนักงานและผลการ   ด้าน sci-fi เนื่องจากจะเกี่ยวกับการได้รับผลตอบแทนที่เพิ่มมากขึ้น
          ปฏิบัติงานไม่จ�าเป็นต้องได้รับการพิสูจน์อีกต่อไป การศึกษาจาก   และประสบความส�าเร็จในด้านการบริการลูกค้า โดยการท�าให้งานซ�้าๆ
          หลายแหล่งได้ชี้ให้เห็นที่ข้อสรุปเดียวกัน งานวิจัยเมื่อไม่นานมานี้   เดิมเป็นระบบอัตโนมัติ และช่วยพนักงานในการท�างาน เศรษฐกิจ
          จาก Dale Carnegie ซึ่งได้ส�ารวจพนักงานมากกว่า 1,500 คน   ในปัจจุบันเป็นเรื่องเกี่ยวกับประสบการณ์พอๆ กับผลิตภัณฑ์ และ
          พบว่า  บริษัทที่มีพนักงานที่ผูกพันกับองค์กรจะสามารถท�างาน   ฝ่ายบริการลูกค้ามักเป็นคนกลุ่มแรกของแบรนด์ที่ลูกค้าได้ติดต่อด้วย
          ได้ดีกว่าพนักงานที่ไม่มีความผูกพันถึง 202% จากการศึกษาของ   ดังนั้นจึงได้เวลาต้อนรับผลตอบแทนทางธุรกิจที่มีค่าในโลกที่พนักงาน
          Gallup’s State of the American Workplace บริษัทที่พนักงาน   ทุกคนในทุกธุรกิจสามารถมีหุ่นยนต์เป็นผู้ช่วยของตัวเอง


               ผู้เขียน : Gareth Hole    ที่มา : https://www.comparethecloud.net/articles/can-robotic-process-automation-boost-employee-engagement/


                                                                           January - March 2020  |  rIcOh FaMIly  9
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14