Page 28 - Ricoh Family
P. 28
Feature
7 วิธีที่พิสูจน์แล้ว
ในการสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้า
ในปัจจุบันนี้ อินเทอร์เน็ตเป็นองค์ประกอบภายในที่ส�าคัญ คุณสามารถท�าได้โดยการใช้งานเครื่องมือซัพพอร์ตลูกค้าที่
นอกจากการแจ้งข่าวสารต่างๆ ในโลกใบนี้แล้ว อินเทอร์เน็ตยังช่วย ทันสมัย เช่น การแชทแบบเรียลไทม์ส�าหรับทีมซัพพอร์ตลูกค้า นี่เป็น
ให้เราสามารถหาสินค้า สิ่งอ�านวยความสะดวก ผลิตภัณฑ์ และบริการ สิ่งที่สามารถยืนยันได้ว่าการแชทแบบเรียลไทม์มีประสิทธิภาพมาก
ของสิ่งต่างๆ ที่แล้วแต่จะจินตนาการได้ และเมื่อแบรนด์เติบโตขึ้น เพียงใดต่อธุรกิจ เช่น Forrester ได้อ้างว่าการใช้งานแชทแบบเรียลไทม์
ด้วยความเร็วดุจแสง การค้นหาการบริการแบบเฉพาะบุคคลได้รับ ช่วยเพิ่มรายได้ 48% ต่อการแชท 1 ชั่วโมง นอกจากนี้แล้ว รายงาน
ความนิยมมากขึ้น และธุรกิจต่างๆ ก็ได้เข้ามาเพื่อร่วมใช้ประโยชน์ จาก Econsultancy พบว่าการแชทแบบเรียลไทม์ช่วยส่งเสริมความ
อย่างเต็มที่จากการค้นพบในครั้งนี้ พึงพอใจของลูกค้าสูงสุดถึง 73% เมื่อเปรียบเทียบกับอีเมล์ที่อยู่ที่ 61%
ในขณะที่องค์กรที่เป็นธุรกิจ B2B ได้เปลี่ยนผ่านอย่างกระตือรือร้น
ไปสู่รูปแบบดิจิทัลในการด�าเนินธุรกิจ ความรุนแรงของการแข่งขัน
ได้เพิ่มมากขึ้น ความเชื่อที่ยึดคุณค่าของบริษัทไว้ก็คือ การสร้าง
ความสัมพันธ์กับลูกค้า
ในตอนนี้ บริษัทต่างก็หันมาใช้กลยุทธ์ในการยึดลูกค้าเป็น
ศูนย์กลางเพื่อรักษาลูกค้า หากบริษัทคุณต้องการที่จะทราบถึงกลวิธี
ในการให้ค�าจ�ากัดความของความสัมพันธ์กับลูกค้า ไปดูกันว่ากลเม็ด
7 ประการที่จะช่วยคุณได้มีอะไรบ้าง
1. การสื่อสาร
ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาอย่างทันท่วงที บทสนทนาที่มุ่งเน้น
ผลลัพธ์ ไปจนถึงการซัพพอร์ตตลอด 24 ชั่วโมง การสื่อสารในเชิงรุก
กับลูกค้าไม่เพียงแต่ช่วยสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าที่แข็งแกร่ง
แต่ยังช่วยบอกต่อการบริการของคุณได้รวดเร็วกว่า และช่วยเสริม
ความมั่นใจให้กับลูกค้าคุณได้
28 RICOH FamIly | JanuaRy - maRCH 2020