Page 29 - Ricoh Family
P. 29
Feature
ด้วยหน้าต่างการแชทแบบเรียลไทม์ เจ้าหน้าที่ซัพพอร์ตสามารถ
ช่วยผู้ใช้ให้สามารถค้นพบสินค้าที่เหมาะสมได้ ตอบค�าถามเกี่ยวกับ
นโยบายการคืนสินค้า และให้ค�าแนะน�าตลอดการสั่งซื้อ แพลตฟอร์ม
ที่เหมาะสมส�าหรับการแชทแบบเรียลไทม์มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ทันสมัย
ด้วย collaborative browsing คุณสามารถที่จะเสนอความช่วยเหลือ
ให้ลูกค้าใน touchpoint ที่แตกต่างกันไปเพื่อแก้ไขปัญหาตลอด
การซื้อสินค้า เช่น ปัญหาการจ่ายเงิน และการจ่ายเงินในรูปแบบที่
แตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ คุณยังสามารถที่จะใช้แชทบอท
สร้างความรู้สึกที่ดีอย่างทันท่วงทีให้แก่ลูกค้าได้โดยการพูดคุยกับ
พวกเขาหลังจากที่โน้มน้าวพวกเขาให้มาเป็นลูกค้าได้แล้ว การติดตั้ง
แชทบอทไว้ในบทความต่างๆ ยังสามารถช่วยเสนอแนะผลิตภัณฑ์
จากศูนย์ช่วยเหลือให้แก่ลูกค้าได้
2. ตระหนักถึงความต้องการของลูกค้า
“ใกล้ชิดลูกค้าของคุณมากกว่าที่เคย ใกล้ชิดจนคุณบอกเขาได้ว่า
สิ่งที่พวกเขาจ�าเป็นคืออะไรก่อนที่พวกเขาจะตระหนักเองเสียอีก”
ธุรกิจใดๆ ก็ตามควรที่จะพิจารณาค�าพูดของนักประดิษฐ์ที่มี
ชื่อเสียงที่สุดในยุคปัจจุบันท่านนี้ ด้วยความที่ตลาดขยายเติบโตขึ้น
อย่างรวดเร็วพร้อมกับความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และบริการ ตื่นเต้นส�าหรับธุรกิจ เป็นวิธีที่ดีที่จะให้ค�าจ�ากัดความด้านความสัมพันธ์
การตัดสินใจของผู้บริโภคที่ไม่เหมือนแต่ก่อนก็กลายเป็นเรื่องที่ กับลูกค้า
เกิดขึ้นทั่วๆ ไป
พบว่าจากการส�ารวจของ PwC นั้น ลูกค้าเต็มใจที่จะจ่ายเงิน
เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเสียฐานลูกค้าที่ได้มาอย่างยากล�าบาก เพิ่มขึ้นถึง 13% เพื่อการบริการ เพียงแค่ได้รับประสบการณ์การซื้อ
เป็นความคิดที่ดีที่จะคอยอัพเดทตัวเองเกี่ยวกับความต้องการ ที่เยี่ยมยอด
และความจ�าเป็นของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป ใช้โซเชียลมีเดีย เช่น
เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อเปิด ทั้งหมดนี้ได้ชี้ไปที่สิ่งหนึ่ง นั่นก็คือ ลูกค้าที่จงรักภักดีต่อแบรนด์
รับฟังความคิดเห็นของลูกค้า เป็นพนักงานขายที่ดีที่สุด ดังนั้น ใช้เวลาในการผูกมิตรกับพวกเขา
และคอยติดตามความคืบหน้า อีกวิธีหนึ่งที่ธุรกิจสามารถสร้างความ
นอกจากนี้ คุณสามารถที่จะสร้างแบบส�ารวจสินค้าและบริการ พึงพอใจให้กับลูกค้าได้ก็คือ การส่งสินค้าหรือให้บริการที่รวดเร็ว
ของคุณ และขอความร่วมมือให้ลูกค้าเข้ามาช่วยแสดงความคิดเห็น เพียงแค่คุณให้ลูกค้าได้มากกว่าที่คุณสัญญาหรือท�าเกินความ
คุณสามารถก้าวไปข้างหน้าอีกก้าวหนึ่งได้ และแบ่งปันผลลัพธ์ คาดหวังของลูกค้า ก็สามารถสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าได้
จากแบบสอบถามกับพวกเขา การท�าเช่นนี้ไม่เพียงเป็นการสร้าง และพวกเขาก็จะกลับมาเป็นลูกค้าคุณอยู่เรื่อยๆ
ภาพลักษณ์ที่ดีแก่แบรนด์ในสายตาของลูกค้าเท่านั้น แต่ยังเป็นการ
ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในรูปแบบของการรีวิวหลังการตอบแบบสอบถาม 4. เชื่อมต่อกัน
แก่คุณด้วย ผลส�ารวจจาก Edelmen พบว่าลูกค้าประจ�าที่คอย หนึ่งในความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ธุรกิจมักพบเจอคือ
สนับสนุนแบรนด์มาในช่วงระยะเวลาหนึ่งใช้จ่ายมากกว่าลูกค้า การไม่สามารถตามทันลูกค้าของพวกเขาได้ ไม่ว่าผลิตภัณฑ์หรือ
ใหม่ถึง 67% บริการของคุณจะดีมากเพียงใด ก็ไม่มีใครสามารถจ�าแบรนด์ของ
คุณได้ท่ามกลางแบรนด์ที่มีให้เลือกมากมาย ที่จริงแล้ว มีรายงานว่า
3. เกินความคาดหวังด้วยการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม 70% ของลูกค้ากล่าวว่า การรับรู้ของตัวแทนการให้บริการในเรื่อง
คุณรู้หรือไม่ว่าจากการศึกษาของ Walker การบริการลูกค้า การสื่อสารด้านการขายเป็นเรื่องที่ส�าคัญมากในการสร้างความยืนยาว
จะเข้ามามีบทบาทมากกว่าราคาหรือผลิตภัณฑ์ ในฐานะที่เป็น ให้กับธุรกิจ
ปัจจัยหลักที่สร้างความแตกต่างให้แบรนด์ภายในปี 2020
การสามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าได้อย่างทันท่วงที คุณสามารถ
การบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยมเป็นพื้นฐานของธุรกิจต่างๆ และ ที่จะแน่ใจได้ว่า คุณยังอยู่ในใจของพวกเขา ส่งอีเมล์ต้อนรับที่สร้าง
ยังกลายเป็นสิ่งที่องค์กรจ�านวนมากให้ความส�าคัญเป็นล�าดับต้นๆ ความรู้สึกที่ดี และเพิ่มพวกเขาเข้าไปในการรับข่าวสาร ให้พวกเขา
และปี 2019 นี้ก็ไม่ได้ต่างออกไป ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสอันน่า ได้ทราบว่าคุณเป็นใครและก�าลังท�าอะไร
January - March 2020 | rIcOh FaMIly 29