Page 29 - Ricoh Family
P. 29

Feature



            ด้วยหน้าต่างการแชทแบบเรียลไทม์ เจ้าหน้าที่ซัพพอร์ตสามารถ
          ช่วยผู้ใช้ให้สามารถค้นพบสินค้าที่เหมาะสมได้ ตอบค�าถามเกี่ยวกับ
          นโยบายการคืนสินค้า และให้ค�าแนะน�าตลอดการสั่งซื้อ แพลตฟอร์ม
          ที่เหมาะสมส�าหรับการแชทแบบเรียลไทม์มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ทันสมัย


            ด้วย collaborative browsing คุณสามารถที่จะเสนอความช่วยเหลือ
          ให้ลูกค้าใน touchpoint ที่แตกต่างกันไปเพื่อแก้ไขปัญหาตลอด
          การซื้อสินค้า เช่น ปัญหาการจ่ายเงิน และการจ่ายเงินในรูปแบบที่
          แตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ คุณยังสามารถที่จะใช้แชทบอท
          สร้างความรู้สึกที่ดีอย่างทันท่วงทีให้แก่ลูกค้าได้โดยการพูดคุยกับ
          พวกเขาหลังจากที่โน้มน้าวพวกเขาให้มาเป็นลูกค้าได้แล้ว การติดตั้ง
          แชทบอทไว้ในบทความต่างๆ ยังสามารถช่วยเสนอแนะผลิตภัณฑ์
          จากศูนย์ช่วยเหลือให้แก่ลูกค้าได้


          2. ตระหนักถึงความต้องการของลูกค้า
            “ใกล้ชิดลูกค้าของคุณมากกว่าที่เคย ใกล้ชิดจนคุณบอกเขาได้ว่า
          สิ่งที่พวกเขาจ�าเป็นคืออะไรก่อนที่พวกเขาจะตระหนักเองเสียอีก”

            ธุรกิจใดๆ ก็ตามควรที่จะพิจารณาค�าพูดของนักประดิษฐ์ที่มี
          ชื่อเสียงที่สุดในยุคปัจจุบันท่านนี้ ด้วยความที่ตลาดขยายเติบโตขึ้น
          อย่างรวดเร็วพร้อมกับความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และบริการ   ตื่นเต้นส�าหรับธุรกิจ เป็นวิธีที่ดีที่จะให้ค�าจ�ากัดความด้านความสัมพันธ์
          การตัดสินใจของผู้บริโภคที่ไม่เหมือนแต่ก่อนก็กลายเป็นเรื่องที่   กับลูกค้า
          เกิดขึ้นทั่วๆ ไป
                                                                 พบว่าจากการส�ารวจของ PwC นั้น ลูกค้าเต็มใจที่จะจ่ายเงิน
            เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเสียฐานลูกค้าที่ได้มาอย่างยากล�าบาก    เพิ่มขึ้นถึง 13% เพื่อการบริการ เพียงแค่ได้รับประสบการณ์การซื้อ
          เป็นความคิดที่ดีที่จะคอยอัพเดทตัวเองเกี่ยวกับความต้องการ   ที่เยี่ยมยอด
          และความจ�าเป็นของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป ใช้โซเชียลมีเดีย เช่น
          เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อเปิด    ทั้งหมดนี้ได้ชี้ไปที่สิ่งหนึ่ง นั่นก็คือ ลูกค้าที่จงรักภักดีต่อแบรนด์
          รับฟังความคิดเห็นของลูกค้า                           เป็นพนักงานขายที่ดีที่สุด ดังนั้น ใช้เวลาในการผูกมิตรกับพวกเขา
                                                               และคอยติดตามความคืบหน้า อีกวิธีหนึ่งที่ธุรกิจสามารถสร้างความ
            นอกจากนี้ คุณสามารถที่จะสร้างแบบส�ารวจสินค้าและบริการ  พึงพอใจให้กับลูกค้าได้ก็คือ การส่งสินค้าหรือให้บริการที่รวดเร็ว
          ของคุณ และขอความร่วมมือให้ลูกค้าเข้ามาช่วยแสดงความคิดเห็น    เพียงแค่คุณให้ลูกค้าได้มากกว่าที่คุณสัญญาหรือท�าเกินความ
          คุณสามารถก้าวไปข้างหน้าอีกก้าวหนึ่งได้ และแบ่งปันผลลัพธ์   คาดหวังของลูกค้า ก็สามารถสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าได้
          จากแบบสอบถามกับพวกเขา การท�าเช่นนี้ไม่เพียงเป็นการสร้าง   และพวกเขาก็จะกลับมาเป็นลูกค้าคุณอยู่เรื่อยๆ
          ภาพลักษณ์ที่ดีแก่แบรนด์ในสายตาของลูกค้าเท่านั้น แต่ยังเป็นการ
          ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในรูปแบบของการรีวิวหลังการตอบแบบสอบถาม   4. เชื่อมต่อกัน
          แก่คุณด้วย  ผลส�ารวจจาก  Edelmen พบว่าลูกค้าประจ�าที่คอย    หนึ่งในความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ธุรกิจมักพบเจอคือ
          สนับสนุนแบรนด์มาในช่วงระยะเวลาหนึ่งใช้จ่ายมากกว่าลูกค้า   การไม่สามารถตามทันลูกค้าของพวกเขาได้ ไม่ว่าผลิตภัณฑ์หรือ
          ใหม่ถึง 67%                                          บริการของคุณจะดีมากเพียงใด ก็ไม่มีใครสามารถจ�าแบรนด์ของ
                                                               คุณได้ท่ามกลางแบรนด์ที่มีให้เลือกมากมาย ที่จริงแล้ว มีรายงานว่า
          3. เกินความคาดหวังด้วยการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม    70% ของลูกค้ากล่าวว่า การรับรู้ของตัวแทนการให้บริการในเรื่อง

            คุณรู้หรือไม่ว่าจากการศึกษาของ  Walker การบริการลูกค้า   การสื่อสารด้านการขายเป็นเรื่องที่ส�าคัญมากในการสร้างความยืนยาว
          จะเข้ามามีบทบาทมากกว่าราคาหรือผลิตภัณฑ์  ในฐานะที่เป็น   ให้กับธุรกิจ
          ปัจจัยหลักที่สร้างความแตกต่างให้แบรนด์ภายในปี 2020
                                                                 การสามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าได้อย่างทันท่วงที คุณสามารถ
            การบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยมเป็นพื้นฐานของธุรกิจต่างๆ  และ  ที่จะแน่ใจได้ว่า คุณยังอยู่ในใจของพวกเขา ส่งอีเมล์ต้อนรับที่สร้าง
          ยังกลายเป็นสิ่งที่องค์กรจ�านวนมากให้ความส�าคัญเป็นล�าดับต้นๆ    ความรู้สึกที่ดี และเพิ่มพวกเขาเข้าไปในการรับข่าวสาร ให้พวกเขา
          และปี  2019  นี้ก็ไม่ได้ต่างออกไป ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสอันน่า   ได้ทราบว่าคุณเป็นใครและก�าลังท�าอะไร



                                                                           January - March 2020  |  rIcOh FaMIly  29
   24   25   26   27   28   29   30