Page 19 - Ricoh Family
P. 19
FeatUre
ของคุณก็เช่นกัน สิ่งนี้มีบทบาทส�าคัญในการสร้างความพึงพอใจ
และแรงจูงใจให้กับพนักงานของคุณ กว่า 41% ของพนักงานบริษัท
ในสหราชอาณาจักรยอมรับว่า พวกเขา “รู้สึกมีแรงจูงใจในบางครั้ง”
เท่านั้น ควรมีการให้ค�าแนะน�าในการสร้างสภาพแวดล้อมที่รู้สึก
เหมือนเป็นชุมชน ไม่ใช่เพียงสถานที่ที่คนมาเพื่อท�างานตั้งแต่ 9 โมงเช้า
จนถึง 5 โมงเย็น
รูปแบบการปฏิบัติงานเป็นสิ่งส�าคัญส�าหรับพนักงานส่วนใหญ่
การจัดหาสภาพแวดล้อมการท�างานที่ช่วยตอบสนองความต้องการ
ของแต่ละบุคคลเป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การพิจารณา เพราะคนจ�านวน
มากใช้เวลา 1,792 ชั่วโมงในที่ท�างานทุกปี Gensler ได้ระบุโหมด
การท�างานที่แตกต่างกันออกไป 4 โหมด ได้แก่ มุ่งมั่น, เรียนรู้,
เข้าสังคม และร่วมมือกัน ซึ่งทั้งหมดนี้จะต้องได้รับการสนับสนุน ธุรกิจ
จะสามารถก้าวไปได้ไกลยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น น�าสิ่งต่างๆ จากภายนอก
เข้ามาสู่ภายใน โดยการน�าองค์ประกอบทางธรรมชาติ เช่น ต้นไม้
เข้ามาอยู่ในพื้นที่การท�างาน จัดหาห้องพักเบรกที่เงียบสงบในพื้นที่เปิด
และพิจารณาถึงการน�าที่กั้นมาใช้เพื่อควบคุมระดับเสียงที่อาจสร้างการ
ต้องเตรียมพร้อมที่จะเข้าใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้า รบกวนได้ หากพนักงานมีความสุขกับพื้นที่การท�างาน ประสิทธิภาพ
ในปัจจุบันและในอนาคต สมาคมพัฒนาความสามารถ (Association และการร่วมมือท�างานก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน
for Talent Development) ประเมินว่าการอบรมและการศึกษาที่มีอยู่
ตอนนี้ในสถานที่ท�างานสามารถช่วยเพิ่มรายได้ของบริษัทได้ถึง 218% การท�างานร่วมกัน
รวมไปถึงมาร์จิ้นที่เพิ่มขึ้น 24% จงจ�าไว้ว่าหลายหัวย่อมดีกว่าหัวเดียว พยายามที่จะสร้างวัฒนธรรม
ที่ช่วยส่งเสริมพนักงานให้กล้าที่จะคิดค้นผลิตภัณฑ์ บริการ และ
มีความรู้รอบด้าน เทคโนโลยีใหม่ๆ ส�าหรับธุรกิจของคุณ การศึกษาจาก 2017 McKinsey
ในการท�างานที่ Rocket ซึ่งเป็นที่ที่เทคโนโลยีอันยิ่งใหญ่ได้สร้าง เผยว่า 40% ของธุรกิจได้ถูกท�าให้เป็นระบบดิจิทัลในช่วงที่กลุ่มคน
การเปลี่ยนแปลงที่ส�าคัญให้กับธุรกิจของลูกค้า การระบุความเสี่ยง มิลเลนเนียลเป็นแรงงานส่วนใหญ่ของการท�างาน กลุ่มคนหัวดิจิทัลนี้
และความล้มเหลวที่อาจเกิดขึ้นเป็นสิ่งที่จะช่วยเตรียมตัวให้ธุรกิจของ จะต้องได้รับการส่งเสริมและสนับสนุน
เราพร้อมส�าหรับอนาคต ความเสี่ยงอาจเป็นได้ทั้งบุคลากร ระบบ
กระบวนการ หรือการปฏิบัติตามข้อกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ปัจจัย พนักงานควรจะได้รับการสนับสนุนให้แบ่งปันและคิดอย่าง
ที่สร้างอิทธิพลนี้สามารถที่จะระบุและปฏิบัติจริงได้ สร้างสรรค์ นอกเหนือไปจากแพลตฟอร์มการสื่อสารทางคอมพิวเตอร์
เช่น Skype for Business ที่ท�าให้การแบ่งปันไอเดียง่ายขึ้นไปอีก
ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องพึ่งพาบุคคล คู่ค้า หรือทีมเพื่อประสบ ตามที่ Jacob Morgan ผู้เขียนหนังสือ The Future of Work: Attract
ความส�าเร็จในธุรกิจมากจนเกินไป ก็จะสร้างปัญหาใหญ่ในอนาคต new talent, build better leaders and create a competitive
หากพวกเขาไม่อยู่ 79% ของคนที่ออกจากงานกล่าวว่า เหตุผลหลัก organisation กล่าวไว้ว่า “ความรู้เปรียบเสมือนสินค้าชนิดหนึ่ง”
คือ การที่บริษัทไม่เห็นคุณค่าของพนักงาน การพัฒนาทักษะ ให้ความ ซึ่งหมายความว่า ปัจจัยที่ส�าคัญที่สุด คือ ความสามารถของพนักงาน
ส�าคัญ และอบรมพนักงานจะช่วยแก้ไขปัญหานี้ ในการเรียนรู้และปรับตัวให้ตอบรับกับความท้าทายที่ก�าลังย่างกราย
เข้ามา ซึ่งเป็นสิ่งที่มีค่ามากกว่าความรู้ที่คุณหาได้จากคอมพิวเตอร์
บริษัทไอทีจะต้องแน่ใจว่าองค์กรมีการเชื่อมต่อกัน ทั้งจากเซลล์
ไปจนถึงการบริการ ระบุและผสานข้อมูลจากทุกๆ touchpoint ของ คนท�างานที่มีความรู้ใหม่ๆ คืออนาคต
customer journey ช่วยให้ผู้บริหารสามารถเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้า Knowledge workers หรือคนท�างานที่มีความรู้เป็นค�าที่เกิดขึ้น
และคาดการณ์ความต้องการล่วงหน้าได้ ซึ่งท�าให้คุณสามารถที่จะ ราวๆ ช่วง ค.ศ. 1980-1989 ซึ่งใช้อธิบายคนท�างานรูปแบบใหม่ที่
ตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ส�าหรับการเติบโตและปรับธุรกิจของคุณได้ตาม มองว่าความรู้เป็นหัวใจส�าคัญ ในปัจจุบันนี้ด้วยสภาพแวดล้อมการ
ความต้องการ ท�างานที่ตอบสนองความต้องการของพนักงาน และมีเครื่องมือต่างๆ
พร้อมใช้งาน คนท�างานนี้สามารถเรียกได้ว่าเป็น “คนท�างานที่มีความรู้
ปรับสภาพแวดล้อมการท�างาน มืออาชีพ” ธุรกิจของคุณจะพร้อมสู้รบกับความท้าทายต่างๆ ในอนาคต
เหมือนกับที่เทคโนโลยีได้เปลี่ยนแปลงไป สภาพแวดล้อมการท�างาน หากมีการเสริมทักษะความรู้ให้กับกลุ่มคนเหล่านี้
ผู้เขียน : Guy Tweedale ที่มา : https://www.comparethecloud.net/articles/future-proofing-your-business-start-working-in-the-present/
SEPTEMBER 2019 | RICOH FaMIly 19