Page 19 - Ricoh Family
P. 19

FeatUre




                                                               ของคุณก็เช่นกัน สิ่งนี้มีบทบาทส�าคัญในการสร้างความพึงพอใจ
                                                               และแรงจูงใจให้กับพนักงานของคุณ กว่า 41% ของพนักงานบริษัท
                                                               ในสหราชอาณาจักรยอมรับว่า พวกเขา “รู้สึกมีแรงจูงใจในบางครั้ง”
                                                               เท่านั้น ควรมีการให้ค�าแนะน�าในการสร้างสภาพแวดล้อมที่รู้สึก
                                                               เหมือนเป็นชุมชน ไม่ใช่เพียงสถานที่ที่คนมาเพื่อท�างานตั้งแต่ 9 โมงเช้า
                                                               จนถึง 5 โมงเย็น

                                                                 รูปแบบการปฏิบัติงานเป็นสิ่งส�าคัญส�าหรับพนักงานส่วนใหญ่
                                                               การจัดหาสภาพแวดล้อมการท�างานที่ช่วยตอบสนองความต้องการ
                                                               ของแต่ละบุคคลเป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การพิจารณา เพราะคนจ�านวน
                                                               มากใช้เวลา 1,792 ชั่วโมงในที่ท�างานทุกปี Gensler ได้ระบุโหมด
                                                               การท�างานที่แตกต่างกันออกไป 4 โหมด ได้แก่ มุ่งมั่น, เรียนรู้,
                                                               เข้าสังคม และร่วมมือกัน ซึ่งทั้งหมดนี้จะต้องได้รับการสนับสนุน ธุรกิจ
                                                               จะสามารถก้าวไปได้ไกลยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น น�าสิ่งต่างๆ จากภายนอก
                                                               เข้ามาสู่ภายใน โดยการน�าองค์ประกอบทางธรรมชาติ เช่น ต้นไม้
                                                               เข้ามาอยู่ในพื้นที่การท�างาน จัดหาห้องพักเบรกที่เงียบสงบในพื้นที่เปิด
                                                               และพิจารณาถึงการน�าที่กั้นมาใช้เพื่อควบคุมระดับเสียงที่อาจสร้างการ
          ต้องเตรียมพร้อมที่จะเข้าใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้า   รบกวนได้ หากพนักงานมีความสุขกับพื้นที่การท�างาน ประสิทธิภาพ
          ในปัจจุบันและในอนาคต สมาคมพัฒนาความสามารถ (Association   และการร่วมมือท�างานก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน
          for Talent Development) ประเมินว่าการอบรมและการศึกษาที่มีอยู่
          ตอนนี้ในสถานที่ท�างานสามารถช่วยเพิ่มรายได้ของบริษัทได้ถึง 218%   การท�างานร่วมกัน
          รวมไปถึงมาร์จิ้นที่เพิ่มขึ้น 24%                       จงจ�าไว้ว่าหลายหัวย่อมดีกว่าหัวเดียว พยายามที่จะสร้างวัฒนธรรม
                                                               ที่ช่วยส่งเสริมพนักงานให้กล้าที่จะคิดค้นผลิตภัณฑ์ บริการ และ
          มีความรู้รอบด้าน                                     เทคโนโลยีใหม่ๆ ส�าหรับธุรกิจของคุณ การศึกษาจาก 2017 McKinsey
            ในการท�างานที่ Rocket ซึ่งเป็นที่ที่เทคโนโลยีอันยิ่งใหญ่ได้สร้าง  เผยว่า 40% ของธุรกิจได้ถูกท�าให้เป็นระบบดิจิทัลในช่วงที่กลุ่มคน
          การเปลี่ยนแปลงที่ส�าคัญให้กับธุรกิจของลูกค้า การระบุความเสี่ยง  มิลเลนเนียลเป็นแรงงานส่วนใหญ่ของการท�างาน กลุ่มคนหัวดิจิทัลนี้
          และความล้มเหลวที่อาจเกิดขึ้นเป็นสิ่งที่จะช่วยเตรียมตัวให้ธุรกิจของ  จะต้องได้รับการส่งเสริมและสนับสนุน
          เราพร้อมส�าหรับอนาคต ความเสี่ยงอาจเป็นได้ทั้งบุคลากร ระบบ
          กระบวนการ หรือการปฏิบัติตามข้อกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ปัจจัย     พนักงานควรจะได้รับการสนับสนุนให้แบ่งปันและคิดอย่าง
          ที่สร้างอิทธิพลนี้สามารถที่จะระบุและปฏิบัติจริงได้   สร้างสรรค์ นอกเหนือไปจากแพลตฟอร์มการสื่อสารทางคอมพิวเตอร์
                                                               เช่น Skype for Business ที่ท�าให้การแบ่งปันไอเดียง่ายขึ้นไปอีก
            ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องพึ่งพาบุคคล คู่ค้า หรือทีมเพื่อประสบ  ตามที่ Jacob Morgan ผู้เขียนหนังสือ The Future of Work: Attract
          ความส�าเร็จในธุรกิจมากจนเกินไป ก็จะสร้างปัญหาใหญ่ในอนาคต   new talent, build better leaders and create a competitive
          หากพวกเขาไม่อยู่ 79% ของคนที่ออกจากงานกล่าวว่า เหตุผลหลัก  organisation กล่าวไว้ว่า “ความรู้เปรียบเสมือนสินค้าชนิดหนึ่ง”
          คือ การที่บริษัทไม่เห็นคุณค่าของพนักงาน การพัฒนาทักษะ ให้ความ  ซึ่งหมายความว่า ปัจจัยที่ส�าคัญที่สุด คือ ความสามารถของพนักงาน
          ส�าคัญ และอบรมพนักงานจะช่วยแก้ไขปัญหานี้             ในการเรียนรู้และปรับตัวให้ตอบรับกับความท้าทายที่ก�าลังย่างกราย
                                                               เข้ามา ซึ่งเป็นสิ่งที่มีค่ามากกว่าความรู้ที่คุณหาได้จากคอมพิวเตอร์
            บริษัทไอทีจะต้องแน่ใจว่าองค์กรมีการเชื่อมต่อกัน ทั้งจากเซลล์
          ไปจนถึงการบริการ ระบุและผสานข้อมูลจากทุกๆ touchpoint ของ   คนท�างานที่มีความรู้ใหม่ๆ คืออนาคต
          customer journey ช่วยให้ผู้บริหารสามารถเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้า    Knowledge workers หรือคนท�างานที่มีความรู้เป็นค�าที่เกิดขึ้น
          และคาดการณ์ความต้องการล่วงหน้าได้ ซึ่งท�าให้คุณสามารถที่จะ  ราวๆ ช่วง ค.ศ. 1980-1989 ซึ่งใช้อธิบายคนท�างานรูปแบบใหม่ที่
          ตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ส�าหรับการเติบโตและปรับธุรกิจของคุณได้ตาม  มองว่าความรู้เป็นหัวใจส�าคัญ ในปัจจุบันนี้ด้วยสภาพแวดล้อมการ
          ความต้องการ                                          ท�างานที่ตอบสนองความต้องการของพนักงาน และมีเครื่องมือต่างๆ
                                                               พร้อมใช้งาน คนท�างานนี้สามารถเรียกได้ว่าเป็น “คนท�างานที่มีความรู้
          ปรับสภาพแวดล้อมการท�างาน                             มืออาชีพ” ธุรกิจของคุณจะพร้อมสู้รบกับความท้าทายต่างๆ ในอนาคต
            เหมือนกับที่เทคโนโลยีได้เปลี่ยนแปลงไป สภาพแวดล้อมการท�างาน   หากมีการเสริมทักษะความรู้ให้กับกลุ่มคนเหล่านี้


               ผู้เขียน : Guy Tweedale     ที่มา : https://www.comparethecloud.net/articles/future-proofing-your-business-start-working-in-the-present/


                                                                                 SEPTEMBER 2019  |  RICOH FaMIly  19
   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24