Page 24 - Ricoh Family
P. 24

MIsC












































                              ความสำาเร็จของลูกค้า



                              เป็นสิ่งสำาคัญต่อการเติบโตในยุคดิจิทัล



            บริษัทที่มีความน่าเชื่อถือต่างก็อ้างว่าตนเป็นบริษัทที่มีลูกค้า     เราอยู่ในยุคที่คะแนนความพึงพอใจของลูกค้าและความเชื่อมั่น
          เป็นศูนย์กลาง แต่ถึงเช่นนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นจริงในทางปฏิบัติกลับเป็น  ในการสนับสนุนการขายและการบริการลูกค้าเป็นค�าตอบส�าหรับความ
          เพียงการเลียนแบบวิธีที่จ�าเป็นในการรักษาลูกค้าและการต่ออายุ  ส�าเร็จ การลงทุนแบบเดิมๆ ในด้านการขายไม่เพียงพอเหมือนที่เคย
          สมาชิกเพื่อการเติบโตทางธุรกิจ                        เป็นมา โดยปกติแล้ว customer journey มักจะยาวนานและผันผวน
                                                               ไปมา และต้องการค�ามั่นสัญญาจากผู้ให้บริการในการส่งมอบคุณค่า
                                                               ในแต่ละขั้นตอนของกระบวนการ ไม่ว่าบริษัทจะมีขนาดเล็กหรือ
                                                               ใหญ่ก็ตาม และแน่นอนว่า งานจริงๆ จะเริ่มขึ้นก็ต่อเมื่อได้ลูกค้ามา

                                                                 กล่าวอย่างสั้นๆ ก็คือ เกมนี้ได้เปลี่ยนไปตลอดกาล เป็นผลมา
                                                               จากตัวลูกค้าเองที่มีความคาดหวังที่สูงขึ้นต่อคุณภาพการบริการและ
                                                               นวัตกรรมที่จะดึงดูดความสนใจของพวกเขา และรักษา loyalty ของ
                                                               ลูกค้าไว้ได้ เกมนี้ได้เกิดขึ้นไปพร้อมๆ กับการปฏิวัติทางเทคโนโลยี
                                                               ที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อแรงกระตุ้นและความสมดุลของพลังระหว่าง
                                                               ธุรกิจและลูกค้าในด้านซอฟต์แวร์ส�าหรับองค์กร การเกิดขึ้นของ
                                                               คลาวด์คอมพิวติ้ง, โซลูชั่น SaaS และโมเดลรายได้ที่เกิดขึ้นเป็น
                                                               ประจ�าทุกเดือนผ่านการสมัครสมาชิกเป็นตัวเปลี่ยนเกมอย่างแท้จริง
                                                               ในปัจจุบันนี้ ลูกค้าที่พึงพอใจกับคุณค่าที่ซอฟต์แวร์ส่งมอบให้จะ
                                                               รู้สึกมีแรงจูงใจในการจ่ายเงินต่อไป ท�าให้พวกเขาอยู่ในต�าแหน่งที่
                                                               กุมอ�านาจ เมื่อเป็นเช่นนั้น การรักษาลูกค้าเหล่านี้ไว้จึงเป็นเรื่องส�าคัญ
                                                               ในบางสถานการณ์ถือเป็นความพยายามเชิงกลยุทธ์ที่อาจเป็นอุปสรรค
                                                               ต่อการหาลูกค้าใหม่


      24    RICOH FamIly  |  SEPTEmBER 2019
   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29