Page 16 - Ricoh Family
P. 16

FeatUre














































                     พัฒนาคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง




                                                  ด้วยบิ๊กดาต้า



            การสร้างสรรค์และกระจายคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งเปลี่ยนไปใน     เป็นเรื่องยากที่จะเชื่อว่าใน 2 ปีมานี้ เราได้สร้างข้อมูลมากกว่า
          ทุกๆ วัน คนนับพันล้านคนสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มที่เป็นที่นิยม เช่น    90% ของข้อมูลบนโลกใบนี้ โดยมีประชากรอเมริกันที่ใช้อินเทอร์เน็ต
          ยูทูป และเฟซบุ๊ก ได้ทันทีจากทั่วโลก ไม่ว่าคุณจะเป็นธุรกิจสตาร์ทอัพ   แบนด์วิธมากกว่า 2 ล้านกิกะไบต์เป็นประจ�าทุกวัน ความจริงที่ควร
          หรือผู้เชี่ยวชาญการตลาดในบริษัทต่างชาติ บิ๊กดาต้าเป็นเรื่องที่คุ้มค่า   ต้องให้ความส�าคัญก็คือ ฝ่ายการตลาดจะต้องรอการปล่อยแคมเปญ
          แก่การศึกษา                                          เพื่อได้ผลตอบรับว่าคอนเทนต์ของพวกเขาดีแค่ไหน เมื่อเทียบกับ
                                                               แบรนด์อื่นในธุรกิจเดียวกัน
            การน�าบิ๊กดาต้าไปใช้งานด้านคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งไม่ได้เป็น
          เรื่องใหม่ แต่สามารถพลิกโฉมแบรนด์และการรับรู้ทางสาธารณะของ    บิ๊กดาต้าสามารถน�ามาใช้เพื่อเข้าใจว่าผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจ
          แบรนด์คุณได้ มาดูกันว่าวิธีมากมายที่คุณสามารถใช้บิ๊กดาต้ากับ  B2C และ B2B คิดอย่างไร นิสัย ความชอบด้านแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์
          โฟลว์มาร์เก็ตติ้งคอนเทนต์ในทุกๆ วัน เพื่อการมีส่วนร่วมของลูกค้า  ซึ่งจะท�าให้ได้รับสิทธิประโยชน์มากมายแก่บริษัท
          ที่ดีขึ้นมีอะไรบ้าง
                                                               การตั้งเป้าหมายที่ดีขึ้น
          บิ๊กดาต้าหมายถึงอะไร                                   การน�าบิ๊กดาต้าไปใช้ในคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งเริ่มจากขั้นแรกๆ ของ
            บิ๊กดาต้ามักจะหมายถึง ข้อมูลจ�านวนมากที่ถูกสร้างขึ้นโดยผู้ใช้   การวางแผน คุณสามารถที่จะใช้บิ๊กดาต้าเพื่อตั้งเป้าหมายและ KPI
          (user-generated data) บนระบบนิเวศดิจิทัล เช่น แต่ละคลิก แชร์    ที่ดีขึ้นส�าหรับปฏิทินคอนเทนต์ที่ก�าลังมาถึงผ่านการวิจัยกลุ่มเป้าหมาย
          คอมเมนท์ และการปฏิสัมพันธ์ บนเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมได้   นี่จะท�าให้คุณสามารถก้าวผ่านจุดคอขวด ประเภทหรือหัวข้อคอนเทนต์
          รวมกันเป็นบิ๊กดาต้า บิ๊กดาต้าเริ่มต้นบทบาทบนโลกดิจิทัลโดยการ  ที่ไม่น่าสนใจ รวมถึงวางแผนเวลาการส่งออกคอนเทนต์ด้วยความ
          รวบรวมกิจกรรมทางการเงินของเงินคริปโต ก่อนที่จะกลายมาเป็น  ระมัดระวังมากขึ้น การตั้งเป้าหมายที่ดีสามารถสร้างหรือท�าลายวงจร
          ส่วนส�าคัญของตลาดองค์กร                              แคมเปญคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งได้ ดังนั้นจงตรวจสอบให้มั่นใจว่าคุณ
                                                               ได้ใช้เวลาและดูความเป็นไปได้ก่อนที่จะก้าวไปข้างหน้า


       16   RICOH FamIly  |  SEPTEmBER 2019
   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21