Page 16 - Ricoh Family
P. 16
FeatUre
พัฒนาคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง
ด้วยบิ๊กดาต้า
การสร้างสรรค์และกระจายคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งเปลี่ยนไปใน เป็นเรื่องยากที่จะเชื่อว่าใน 2 ปีมานี้ เราได้สร้างข้อมูลมากกว่า
ทุกๆ วัน คนนับพันล้านคนสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มที่เป็นที่นิยม เช่น 90% ของข้อมูลบนโลกใบนี้ โดยมีประชากรอเมริกันที่ใช้อินเทอร์เน็ต
ยูทูป และเฟซบุ๊ก ได้ทันทีจากทั่วโลก ไม่ว่าคุณจะเป็นธุรกิจสตาร์ทอัพ แบนด์วิธมากกว่า 2 ล้านกิกะไบต์เป็นประจ�าทุกวัน ความจริงที่ควร
หรือผู้เชี่ยวชาญการตลาดในบริษัทต่างชาติ บิ๊กดาต้าเป็นเรื่องที่คุ้มค่า ต้องให้ความส�าคัญก็คือ ฝ่ายการตลาดจะต้องรอการปล่อยแคมเปญ
แก่การศึกษา เพื่อได้ผลตอบรับว่าคอนเทนต์ของพวกเขาดีแค่ไหน เมื่อเทียบกับ
แบรนด์อื่นในธุรกิจเดียวกัน
การน�าบิ๊กดาต้าไปใช้งานด้านคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งไม่ได้เป็น
เรื่องใหม่ แต่สามารถพลิกโฉมแบรนด์และการรับรู้ทางสาธารณะของ บิ๊กดาต้าสามารถน�ามาใช้เพื่อเข้าใจว่าผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจ
แบรนด์คุณได้ มาดูกันว่าวิธีมากมายที่คุณสามารถใช้บิ๊กดาต้ากับ B2C และ B2B คิดอย่างไร นิสัย ความชอบด้านแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์
โฟลว์มาร์เก็ตติ้งคอนเทนต์ในทุกๆ วัน เพื่อการมีส่วนร่วมของลูกค้า ซึ่งจะท�าให้ได้รับสิทธิประโยชน์มากมายแก่บริษัท
ที่ดีขึ้นมีอะไรบ้าง
การตั้งเป้าหมายที่ดีขึ้น
บิ๊กดาต้าหมายถึงอะไร การน�าบิ๊กดาต้าไปใช้ในคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งเริ่มจากขั้นแรกๆ ของ
บิ๊กดาต้ามักจะหมายถึง ข้อมูลจ�านวนมากที่ถูกสร้างขึ้นโดยผู้ใช้ การวางแผน คุณสามารถที่จะใช้บิ๊กดาต้าเพื่อตั้งเป้าหมายและ KPI
(user-generated data) บนระบบนิเวศดิจิทัล เช่น แต่ละคลิก แชร์ ที่ดีขึ้นส�าหรับปฏิทินคอนเทนต์ที่ก�าลังมาถึงผ่านการวิจัยกลุ่มเป้าหมาย
คอมเมนท์ และการปฏิสัมพันธ์ บนเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมได้ นี่จะท�าให้คุณสามารถก้าวผ่านจุดคอขวด ประเภทหรือหัวข้อคอนเทนต์
รวมกันเป็นบิ๊กดาต้า บิ๊กดาต้าเริ่มต้นบทบาทบนโลกดิจิทัลโดยการ ที่ไม่น่าสนใจ รวมถึงวางแผนเวลาการส่งออกคอนเทนต์ด้วยความ
รวบรวมกิจกรรมทางการเงินของเงินคริปโต ก่อนที่จะกลายมาเป็น ระมัดระวังมากขึ้น การตั้งเป้าหมายที่ดีสามารถสร้างหรือท�าลายวงจร
ส่วนส�าคัญของตลาดองค์กร แคมเปญคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งได้ ดังนั้นจงตรวจสอบให้มั่นใจว่าคุณ
ได้ใช้เวลาและดูความเป็นไปได้ก่อนที่จะก้าวไปข้างหน้า
16 RICOH FamIly | SEPTEmBER 2019