Page 25 - Ricoh Family
P. 25

MIsC







                                                                 นี่เป็นเหตุผลว่าผู้ด�าเนินธุรกิจที่ฉลาดรอบรู้ที่สุดในยุคดิจิทัลจะพึง
                                                               จ�าไว้ว่าการจัดการความส�าเร็จของลูกค้าจะต้องมีความพร้อมอย่าง
                                                               เต็มที่อยู่เสมอ  และหากมองในภาพกว้าง  คือการฝังลึกลงไปใน
                                                               วัฒนธรรมทางธุรกิจ ในทีมมักจะเป็นการท�างานในลักษณะที่ซัพพอร์ต
                                                               ลูกค้า ทั้งในแง่การน�าเสนอที่ดูมีเหตุผลทางการเงิน ปรับสเกลได้
                                                               ตามขนาดอค์กร มุ่งเน้นที่ผลลัพธ์ และส่งเสริมการเติบโตให้แก่ลูกค้า
                                                               ทุกกิจกรรมเกิดมาจากความสามารถในการเข้าใจความต้องการ
                                                               และพฤติกรรมของลูกค้าในทุกแง่มุม ธุรกิจจะต้องมีการประเมินลูกค้า
                                                               อยู่เป็นระยะๆ  และมองปัจจัยที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงและ
                                                               การปฏิวัติใน customer journey จึงจะสามารถระบุการต่ออายุสมาชิก
                                                               ที่มีความเสี่ยงและหลีกเลี่ยงโอกาสที่อาจสูญไป


                                                                 การใช้ความพร้อมของข้อมูลลูกค้าที่เรามีอยู่ในมือ และเจาะลึก
                                                               ไปยังลูกค้าแต่ละรายท�าให้เราสามารถที่จะระบุว่าควรสนใจหรือกระจาย
                                                               ทรัพยากรไปที่ส่วนใด โดยการท�าเช่นนี้ท�าให้เราพร้อมที่จะสร้าง
                                                               ความแตกต่างและการเปลี่ยนแปลงที่จะก่อให้เกิดผลที่น่าคาดหวัง
                                                               ซึ่งจะน�าไปสู่การสนับสนุนจากลูกค้า เนื่องจากลูกค้าจะเกิดความ
                                                               ประทับใจ จึงบอกต่อข้อดีของผลิตภัณฑ์แก่คนรอบข้าง


                                                                 สุดท้ายแล้ว ธุรกิจที่สามารถรวบรวม, วิเคราะห์, และใช้งานข้อมูล
                                                               เพื่อได้มาซึ่งข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายก็จะมีแนวโน้ม
                                                               เติบโตมากที่สุด นี่จึงเป็นเหตุผลว่าท�าไมความส�าเร็จจึงขึ้นอยู่กับ
                                                               โซลูชั่นข้อมูลที่เหมาะสม ซึ่งยังเป็นความท้าทายที่ขัดขวางองค์กร
                                                               จ�านวนมาก  อันที่จริงแล้ว  UserIQ’s  ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน
                                                               ความส�าเร็จของลูกค้าพบว่า ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดส�าหรับ
                                                               ทีมที่ดูแลความส�าเร็จของลูกค้าเกือบ 40% ก�าลังสนใจเมตริกของ
                                                               ด้านสุขภาพของลูกค้าและพฤติกรรมของผู้ใช้


                                                                 ดังนั้น จะต้องมีการจัดหน้าที่โดยขึ้นอยู่กับโมเดลการส่งมอบ
                                                               ที่ค�านึงถึงลูกค้าเป็นหลัก ผ่านรายงานและ dashboard รายละเอียด
                                                               ปลีกย่อยที่ได้รับการน�าเสนอในวิธีที่ชัดเจนและสามารถเข้าถึงได้
                                                               จะท�าให้มีข้อมูลพร้อมในการตัดสินใจ


                                                                 ในขณะที่การท�าเช่นนี้กลายเป็นพื้นฐานของการเสนอแนะ
                                                               ผลิตภัณฑ์อย่างชาญฉลาดและเหมาะสมตามโอกาส ภาพที่กว้างและ
                                                               ใหญ่ได้ให้มากกว่าเมตริก แต่สามารถให้ความสัมพันธ์ที่เกี่ยวเนื่องกัน
                                                               และมีความหมายมากขึ้น ซึ่งลูกค้าจะได้รับการช่วยเหลือเพื่อสร้าง
                                                               ความส�าเร็จจากผลิตภัณฑ์ที่เสนอไป

                                                                 สิ่งนี้ถือเป็นเรื่องที่ขัดแย้งกับวิธีแบบเดิมๆ ที่ไม่ได้มองการณ์ไกล
                                                               ซึ่งมองเพียงแต่ว่าลูกค้าเป็นแหล่งขุมทรัพย์รายได้เท่านั้น ผลลัพธ์
                                                               ก็คือ การผสานรวมกันของนวัตกรรมเชิงเทคนิคและอุปนิสัยของมนุษย์
                                                               ในการสร้างความสัมพันธ์ที่พบในผู้จัดการความส�าเร็จของลูกค้าที่ดี
                                                               ซึ่งตอนนี้มีข้อมูลเชิงลึกอยู่เพียงแค่ปลายนิ้ว


               ผู้เขียน: Maurizio Canton     ที่มา : https://www.comparethecloud.net/articles/customer-success-is-critical-to-growth-in-the-digital-era/


                                                                                 SEPTEMBER 2019  |  RICOH FaMIly  25
   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30