Page 28 - Ricoh Family
P. 28

InduStRy SolutionS







         ให้คำ�จำ�กัดคว�มใหม่



              กับธุรกิจโรงแรมด้วย IoT








            ธุรกิจเกือบทั้งหมดได้ให้ความสนใจในการน�าโซลูชั่น IoT มาใช้
          ในส�านักงานและกระบวนการท�างาน เพื่อให้การด�าเนินงานต่างๆ
          เป็นระบบอัตโนมัติ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ธุรกิจโรงแรมก็ไม่ใช้
          ข้อยกเว้น ด้วยโซลูชั่น IoT โรงแรมสามารถที่จะมอบการพักผ่อน
          ที่สะดวกสบายและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้

            ให้โซลูชั่น IoT ช่วยโรงแรมในการพัฒนา
            ประสบการณ์ของลูกค้า


          ความพึงพอใจของลูกค้า
            โรงแรมจะต้องมีปฏิสัมพันธ์โดยตรงกับลูกค้า หรือที่ในธุรกิจโรงแรม
          เรียกกันว่า แขก ส�าหรับธุรกิจนี้จะไม่เหมือนในอุตสาหกรรมอื่นๆ
          ฟีดแบคจากลูกค้าหรือแขกที่มาเข้าพักในธุรกิจโรงแรมไม่ได้ต้องผ่าน
          กระบวนการมากมายเพื่อที่จะไปถึงฝ่ายจัดหาสินค้าหรือบริการ แต่จะ
          เกิดขึ้นทันที และสิ่งที่ท�าให้ฟีดแบคจากลูกค้าเป็นไปในเชิงบวกคือ
          คุณภาพของการบริการที่โรงแรมมอบให้ หากพวกเขาพึงพอใจ พวกเขา
          จะให้ฟีดแบคในเชิงบวก ซึ่งจะช่วยในการตัดสินใจเลือกโรงแรม
          ของลูกค้าในอนาคต

                                                                 การสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าให้ลูกค้าอาจเป็นเรื่องยาก แต่
                                                               IoT สามารถท�าได้ โซลูชั่น IoT ส�าหรับธุรกิจโรงแรมช่วยให้โรงแรม
                                                               เข้าใจรูปแบบและพฤติกรรมที่ผ่านมาของลูกค้า และแนะน�าการบริการ
                                                               เฉพาะบุคคล ซึ่งแน่นอนว่าจะท�าให้เกิดความพึงพอใจต่อลูกค้า


                                                                 ด้วยความช่วยเหลือจาก IoT โรงแรมสามารถใช้โซลูชั่นระบบ
                                                               อัตโนมัติได้มากมาย เริ่มจากการจองห้องพัก ไปจนถึงการเช็กเอาท์
                                                               การควบคุมอุปกรณ์และเครื่องใช้ต่างๆ โดยใช้สมาร์ทโฟน ห้องพัก
                                                               ในโรงแรมสามารถผนวกรวมเข้ากับระบบ แอปพลิเคชัน และอุปกรณ์
                                                               ที่สามารถตอบสนองต่อ IoT ที่หลากหลาย ซึ่งจะสื่อสารเพื่อส่งมอบ
                                                               ประสบการณ์การเข้าพักที่เหมาะสมและเฉพาะบุคคลให้กับลูกค้า

                                                               ยกระดับและสร้างประสบการณ์ของลูกค้า
                                                               แบบเฉพาะบุคคล
                                                                 ทุกธุรกิจจะมีข้อได้เปรียบเมื่อสร้างประสบการณ์ของลูกค้า
                                                               แบบเฉพาะบุคคล โรงแรมก็เช่นกัน แขกที่มาเข้าพักจะรู้สึกดีเมื่อได้รับ
                                                               การทักทายแบบอัตโนมัติเมื่อเดินเข้ามา หรือเมื่อเดินเข้าห้อง และไฟ
                                                               ก็จะเปิด เพราะรู้ว่ามีคนเข้ามา แขกจะรู้สึกพึงพอใจกับประสบการณ์
                                                               เฉพาะบุคคล เมื่อห้องพักสามารถเข้าใจถึงความชอบของพวกเขา เช่น
                                                               เปิดม่านให้ ควบคุมอุณหภูมิ เปิดเพลงให้ฟัง


       28   RICOH FamIly  |  JUNE 2019
   23   24   25   26   27   28   29   30