Page 3 - Ricoh Magazine
P. 3
RICOH ACTIVITY A
สปอนเซอร์อย่ำงใกล้ชิด เพื่อเตรียมน�ำแผนกำร “U POWER ดิจิแก๊งค์ป่วนมอ” ณ อำคำรรักตะกนิษฐ
ตลำดไปปฏิบัติแคมเปญจริง เป็นระยะเวลำ 1 เดือน มหำวิทยำลัยสวนดุสิต โดยมี ผู้ช่วยศำสตรำจำรย์
(เมษำยน) โดยแผนงำนประกอบด้วย กิจกรรม On ดร.ญำลิสำฐ์ ต้นสอน คณบดีคณะ วิทยำกำรจัดกำร
Ground Activity หรือ Event 1 วัน และ Online Activity ให้เกียรติร่วมเปิดกิจกรรม
ผ่ำนโซเชียลมีเดียต่ำงๆ แล้วสำนต่อแผนกลยุทธ์
ทำงกำรตลำดเน้นกำรสื่อสำรด้ำนดิจิทัล (Digital 4. ทีม Blackjack
Marketing Strategy) ระยะยำวส�ำหรับ 1 ปี ซึ่งทีมที่ จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
ผ่ำนกำรคัดเลือกให้ท�ำโจทย์ของริโก้ มีทั้งหมด 6 ทีม ทีม Blackjack มุ่งเน้นกำรท�ำ CSR ของแบรนด์
ดังนี้ สร้ำงกำรตระหนักรู้แบรนด์ภำยใต้แคมเปญ Safe
Pholife (Save Photo Safe Life) คือกำรให้ริโก้เป็น
1. ทีม BE FOUR จากมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ตัวกลำงในกำรส่งมอบคุณค่ำระหว่ำงผู้บริจำคโลหิต
ทีม BE FOUR มำพร้อมแนวคิด RICOH Change และผู้รับบริจำคโลหิตกับสภำกำชำดไทย โดยใช้
your mind, change your sight เปลี่ยนควำมคิด เครื่องพิมพ์ของริโก้พิมพ์ข้อควำมให้ก�ำลังใจผู้ป่วย
เปลี่ยนมุมมอง สร้ำงกำรรับรู้ในแบรนด์สินค้ำและให้ ที่รับบริจำคโลหิต แล้วส่งข้อควำมขอบคุณกลับมำให้
ควำมรู้ผลิตภัณฑ์หมึกพิมพ์ ผู้บริจำคโลหิต
2. ทีม PM2.5 จากมหาวิทยาลัยสวนดุสิต 5. ทีมมาสาม
ทีม PM2.5 มุ่งเน้นแนวคิดใส่ใจในสิ่งแวดล้อม จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ของแบรนด์ริโก้ น�ำเสนอคอนเซ็ปต์ RICOH ECO ทีมมำสำมน�ำเสนอแคมเปญ One Stop at RICOH
HERO น�ำกระดำษที่ใช้แล้วทั้ง 2 หน้ำ มำ reuse เป็น แช๊ะ!! แชร์แจกสนั่น จัด Event โดยมีวัตถุประสงค์
กระดำษอักษรเบรลล์ และ รณรงค์ลดกำรใช้ถุงพลำสติก เพื่อเพิ่มกำรรับรู้ผลิตภัณฑ์ริโก้ และอธิบำยควำม
แต่กระตุ้นให้ใช้ถุงผ้ำ เพื่อลดปริมำณขยะ แตกต่ำงของหมึกพิมพ์แท้ริโก้กับหมึกเทียบเท่ำ
ผ่ำนด่ำนกิจกรรมต่ำงๆ ถึง 6 โซน พร้อมสร้ำงสีสัน
3. ทีม The Moon กิจกรรมด้วยกำรแสดงมินิคอนเสิร์ต จำกนิสิต มศว
จากมหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ทีม The Moon สร้ำงสรรค์ไอเดีย RICOH รักแท้ 6. ทีม REVOLUTION
ก็มีจริง เพื่อสื่อให้ผู้บริโภคเห็นควำมส�ำคัญของกำรใช้ จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ
หมึกพิมพ์แท้ และควำมแตกต่ำงของหมึกเทียบเท่ำ ทีม REVOLUTION มุ่งสร้ำง Brand Awareness ให้
ซึ่งทั้ง 3 ทีม จำกมหำวิทยำลัยสวนดุสิต ได้ร่วมกัน ริโก้ โดยประชำสัมพันธ์ผ่ำนเพจ Facebook จัดกิจกรรม
จัดกิจกรรม Roadshow Event 1 วัน ในชื่อกิจกรรม ตอบค�ำถำมชิงรำงวัล และ ประกวดออกแบบมำสคอต
RICOH และยังเดินสำยประชำสัมพันธ์ตำมชั้นเรียน
ที่มหำวิทยำลัยกรุงเทพ เพื่อเจำะกลุ่มเป้ำหมำยที่เป็น
นิสิต นักศึกษำ
ในวันที่ 28 พฤษภำคมที่ผ่ำนมำนี้ โครงกำร U Power
Digital Idea Challenge season 3 มีกำรประกำศผล
รำงวัล และมีพิธีกำรมอบรำงวัล โดยมีทีมที่ท�ำโจทย์
กำรแข่งขันจำกริโก้ผ่ำนเข้ำรอบกำรคัดเลือกถึง 2 ทีม
ด้วยกัน คือทีม REVOLUTION จำกมหำวิทยำลัย
กรุงเทพ และ ทีม PM2.5 จำกมหำวิทยำลัยสวนดุสิต
โดยแต่ละทีมได้สร้ำงสรรค์แผนกำรตลำดส�ำหรับ
กำรจ�ำหน่ำยสินค้ำผ่ำนช่องทำงออนไลน์ มีรำยละเอียด
ดังนี้
RICOH MAGAZINE 3