Page 2 - Ricoh Magazine
P. 2
A RICOH ACTIVITY
RICOH หนุนเด็กไทย
พัฒนาศักยภาพวางแผนการตลาด
ในโครงการ U Power Digital Idea Challenge Season 3
บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จ�ำกัด ร่วมสนับสนุนโครงกำร โครงกำรดังกล่ำวเริ่มต้นในเดือนมกรำคม 2562 เปิดรับ
U Power Digital Idea Challenge Season 3 จัดโดยกระทรวง สมัครค้นหำกลุ่มนิสิตนักศึกษำ (ปริญญำตรีหรือเทียบเท่ำ)
ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, สมำคมอุตสำหกรรมเทคโนโลยี ให้ส่งผลงำนในรูปแบบกำรเขียนแผนกำรตลำดตำมโจทย์
สำรสนเทศไทย (ATCI) กระทรวงศึกษำธิกำร และมหำวิทยำลัย ที่สปอนเซอร์ก�ำหนด พร้อมน�ำเสนอผ่ำนคลิปวิดีโอ เพื่อกำร
ชั้นน�ำกว่ำ 40 สถำบันทั่วประเทศ งำนในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ พิจำรณำคัดเลือกทีมผู้เข้ำแข่งขันสู่รอบต่อไป จำกทีมที่สมัคร
เพื่อเป็นเวทีส�ำคัญในกำรจุดประกำยควำมคิดและสร้ำง โครงกำรมำทั้งหมด 791 ทีม นอกจำกนี้ริโก้ยังได้เข้ำร่วม
แรงบันดำลใจให้นักศึกษำได้มีโอกำสแสดงควำมสำมำรถ เดินสำยประชำสัมพันธ์และจัดกิจกรรมตำมมหำวิทยำลัย
น�ำเสนอแนวทำงในกำรท�ำธุรกิจและกำรตลำดที่ถูกต้องชัดเจน ชั้นน�ำต่ำงๆ อีกด้วย
สำมำรถประยุกต์น�ำเทคโนโลยีดิจิทัลมำใช้กับกำรวำงแผน
สื่อสำรกำรตลำดอย่ำงสร้ำงสรรค์ และได้ทดลองฝึกปฏิบัติ ในเดือนมีนำคม ที่ผ่ำนมำ แต่ละทีมที่ผ่ำนกำรคัดเลือกจะ
จำกกรณีศึกษำจริง ชิงเงินรำงวัลมูลค่ำรวมกว่ำ 1,500,000 บำท ได้รับเงินสนับสนุน 20,000 บำท เพื่อไปด�ำเนินกิจกรรมตำม
พร้อมถ้วยรำงวัล และประกำศนียบัตร แผนกำรตลำดและประยุกต์ท�ำงำนจริงต่อยอดในเชิงพำณิชย์
และเข้ำร่วมแคมป์บ่มเพำะ (Jump Start Camp) เพื่อพัฒนำ
ศักยภำพกับทีมงำนผู้เชี่ยวชำญด้ำนกำรตลำด นอกจำกนี้ทีม
ที่ผ่ำนกำรคัดเลือกยังได้เข้ำรับค�ำปรึกษำ และแนะแนวทำงกับ
2 RICOH MAGAZINE