Page 17 - Ricoh Magazine
P. 17

RICOH MISC      M
































                                   YouTube ยังตั้งเป้า


                              ที่จะแข่งเรื่องอีคอมเมิร์ซ




                                                  กับ Amazon


            ที่ผ่ำนมำ Google ที่อยู่ภำยใต้บริษัทแม่ชื่อ Alphabet พยำยำม    YouTube มีผู้ใช้นับพันล้ำนรำย และสตรีมวิดีโอในแต่ละวันคิดเป็น
          ท้ำทำย Amazon ในตลำดอีคอมเมิร์ซอย่ำงต่อเนื่อง แม้ผลลัพธ์ที่ได้  เวลำรวมนับพันล้ำนชั่วโมง จึงถือเป็นแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมส�ำหรับ
          จะยังไม่น่ำประทับใจก็ตำม อย่ำงไรก็ดีทำงกูเกิ้ลก็ไม่ละควำมพยำยำม   เข้ำถึงผู้บริโภคที่มีศักยภำพ โดยเมื่อสี่ปีที่แล้ว ยูทูปได้เปิดตัวฟีเจอร์
          โดยล่ำสุดได้มีกำรทดสอบฟีเจอร์ใหม่บน YouTube ที่มีกำรแสดง   ที่ชื่อ “TrueView”ที่เปิดให้แบรนด์ต่ำงๆ โฆษณำสินค้ำตัวเองภำยใน
          ค�ำแนะน�ำสินค้ำพร้อมรำคำด้ำนล่ำงคลิปวิดีโอ           คลิปวิดีโอโฆษณำพร้อมปุ่มกดซื้อ


            โดยเริ่มทดลองใช้กับแบรนด์ชั้นน�ำบำงแบรนด์ก่อน เช่น Nike      โดยปุ่มดังกล่ำวจะรีไดเร็กต์ไปยังเว็บไซต์ภำยนอก ซึ่งตอนนั้นกูเกิ้ล
          ที่มีกำรรีไดเร็กต์ผู้ชมยูทูปไปหน้ำซื้อสินค้ำหรือเช็กเอำต์บน Google   เคลมว่ำยอดขำยของลูกค้ำอย่ำง Wayfair เมื่อคิดต่อกำรเข้ำชมโฆษณำ
          Express ซึ่งผู้เชี่ยวชำญมองว่ำเป็นยุทธศำสตร์ที่น่ำสนใจ แต่ยังตั้ง  แล้วเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่ำเมื่อเทียบกับแคมเปญโฆษณำก่อนหน้ำ นอกจำกนี้
          ค�ำถำมอยู่ว่ำจะสำมำรถประสบควำมส�ำเร็จได้มำกกว่ำควำมพยำยำม  ยังมีบริษัทที่ใช้งำนตั้งแต่ระยะแรกอย่ำง LVMH และ Sephora ได้ยอด
          ก่อนหน้ำนี้หรือไม่                                   เข้ำชมเพิ่มขึ้นถึง 80%

























                                                                 ที่มา : Ibtimes


                                                                                               RICOH MAGAZINE    17
   12   13   14   15   16   17   18   19   20