Page 17 - Ricoh Magazine
P. 17
RICOH MISC M
YouTube ยังตั้งเป้า
ที่จะแข่งเรื่องอีคอมเมิร์ซ
กับ Amazon
ที่ผ่ำนมำ Google ที่อยู่ภำยใต้บริษัทแม่ชื่อ Alphabet พยำยำม YouTube มีผู้ใช้นับพันล้ำนรำย และสตรีมวิดีโอในแต่ละวันคิดเป็น
ท้ำทำย Amazon ในตลำดอีคอมเมิร์ซอย่ำงต่อเนื่อง แม้ผลลัพธ์ที่ได้ เวลำรวมนับพันล้ำนชั่วโมง จึงถือเป็นแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมส�ำหรับ
จะยังไม่น่ำประทับใจก็ตำม อย่ำงไรก็ดีทำงกูเกิ้ลก็ไม่ละควำมพยำยำม เข้ำถึงผู้บริโภคที่มีศักยภำพ โดยเมื่อสี่ปีที่แล้ว ยูทูปได้เปิดตัวฟีเจอร์
โดยล่ำสุดได้มีกำรทดสอบฟีเจอร์ใหม่บน YouTube ที่มีกำรแสดง ที่ชื่อ “TrueView”ที่เปิดให้แบรนด์ต่ำงๆ โฆษณำสินค้ำตัวเองภำยใน
ค�ำแนะน�ำสินค้ำพร้อมรำคำด้ำนล่ำงคลิปวิดีโอ คลิปวิดีโอโฆษณำพร้อมปุ่มกดซื้อ
โดยเริ่มทดลองใช้กับแบรนด์ชั้นน�ำบำงแบรนด์ก่อน เช่น Nike โดยปุ่มดังกล่ำวจะรีไดเร็กต์ไปยังเว็บไซต์ภำยนอก ซึ่งตอนนั้นกูเกิ้ล
ที่มีกำรรีไดเร็กต์ผู้ชมยูทูปไปหน้ำซื้อสินค้ำหรือเช็กเอำต์บน Google เคลมว่ำยอดขำยของลูกค้ำอย่ำง Wayfair เมื่อคิดต่อกำรเข้ำชมโฆษณำ
Express ซึ่งผู้เชี่ยวชำญมองว่ำเป็นยุทธศำสตร์ที่น่ำสนใจ แต่ยังตั้ง แล้วเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่ำเมื่อเทียบกับแคมเปญโฆษณำก่อนหน้ำ นอกจำกนี้
ค�ำถำมอยู่ว่ำจะสำมำรถประสบควำมส�ำเร็จได้มำกกว่ำควำมพยำยำม ยังมีบริษัทที่ใช้งำนตั้งแต่ระยะแรกอย่ำง LVMH และ Sephora ได้ยอด
ก่อนหน้ำนี้หรือไม่ เข้ำชมเพิ่มขึ้นถึง 80%
ที่มา : Ibtimes
RICOH MAGAZINE 17