Page 35 - RICOH Family
P. 35
INNOVATE
INNO V A T E
Digital Marketing
Digital Marketing
้
ทาใหลกค้าและแฟนเพื่จจานวนมากเขาไปแสึด์งค้วาม
้
้
ำ
ู
ำ
ค้ด์เหน และแช้รโพื่สึตออกไปในโซเช้ยลอยางรวด์เรว
่
์
็
็
ิ
่
์
้
ื
ิ
มากกว่า 7 พื่นค้รง และมการใหกาลงใจต่อเน�องจนเกด์
้
่
้
้
�
ำ
�
#saveomu ขึนมาบนโซเช้่ยล คอยสัังเกตกระแสัในช่่วงเวลานั�น ๆ
้
้
้
จะทำำาให้้รเลยว่า New Normal ของผู้้คน
้
�
ิ
ึ
�
์
ื
ิ
�
�
ิ
่
้
หลงจากนนสึงทเกด์ขนค้อ แบรนด์พื่ยายามโปรโมททศึทาง ในช่่วงนคืออะไร และต้องเร่�มคิดแล้วว่า
้�
ุ
้
้
ิ
�
่
่
้
�
ื
้
ำ
ของธ์รกจ ยอด์ขายในแตละวน ทาใหมยอด์สึงซอเกนเปา เราม้อะไรช่่วยตอบโจทำย์คนเห้ล่านได ้
ิ
้�
จนกระทงรานปลอยแค้มเปญตงเปาทายอด์ออเด์อรใหได์ ้
้
�
้
์
่
้
ำ
�
้
้
้
้
300 จานต่อวนด์้วยสึโลเเกน “รกเรา ช้่วยเรานะ Now
�
่
ำ
็
ำ
้
์
ิ
�
More Than Ever” ซึงค้นในโซเช้่ยลมองวาเปนแค้มเปญ เเละบทเรยนของเเบรนด์ทกาลงทาการตลาด์เช้ง
่
่
ื
�
่
้
�
่
เช้งเหนใจกึงบ้งค้้บทใหค้นสึ้งซือเพื่อใหได์ยอด์ขายตามเปา Emotional โด์ยเฉพื่าะในช้่วงวิกฤตททุกค้นต้องเจอ
�
�
้
้
�
�
็
้
ิ
์
ก้บสึถานการณีทไมปกต ิ
�
่
่
ำ
่
�
แค้มเปญนทาใหเกด์กระแสึตกลบ เปลยนค้วามสึงสึารกลาย
�
ิ
่
่
้
้
ู
ุ
็
ุ
�
่
่
ำ
ำ
�
่
่
เปนนาราค้าญ จนสึงผลใหมมมองของลกค้้าเปลยน เพื่ราะ กรณีน่ น้กการตลาด์ค้วรนากลยทธ์์การตลาด์อืนๆ มาช้วย
่
้
�
ิ
้
ุ
้
่
่
ั
่
้
�
ุ
ุ
่
�
่
ิ
่
่
ในวกฤตนไมใช้แค้ OMU เพื่ยงรายเด์ยวทเจอปญหา แต ่ พื่ยงธ์รกจ เช้น ปร้บปรงรานใหม่มาตรฐานค้วามปลอด์ภัย
่
่
ิ
ุ
่
้
�
่
้
ู
�
้
้
้
่
ุ
้
้
็
้
่
ธ์รกจรานอาหารทกรายตางกเจอผลกระทบไมตางก้น สึรางค้วามมนใจใหลกค้ากลบมาทานทรานได์อยางสึบายใจ
รวมถงออกโปรโมช้นสึวนลด์ด์งด์ด์ใจ เพื่มเมนใหมทาให ้
ำ
ึ
่
่
้
ู
ู
ึ
ิ
�
ิ
็
�
�
็
่
ำ
้
ู
การทาตลาด์ทถเเละมากเกนไปกทาใหลกค้าเกด์ค้วาม ลกค้าเหนถงค้วามตงใจและรสึกอยากลอง รวมถงการทา
�
้
ึ
่
้
ำ
ู
ึ
ู
ิ
้
ำ
ึ
้
่
้
้
์
่
่
่
�
�
่
้
้
้
ิ
่
ิ
ิ
่
ุ
หงด์หงด์ได์เช้นก้น น้กการตลาด์ทตองการสึรางแบรนด์์บน โปรโมช้นรวมกบบรการเด์ลเวอรร เช้น สึวนลด์ค้าสึง
่
้
โลกออนไลน จาเปนตองมองใหรอบด์าน ค้านงถงช้วงเวลา ออนไลน เพื่ิมบรการใหเขาก้บ New Normal
้
�
ิ
์
้
ำ
้
้
์
ำ
็
่
ึ
ึ
และค้วามเหมาะสึม เพื่ราะม่ค้วามเสึ�ยงต่อภัาพื่ลกษณี ์
้
่
ิ
้
้
�
ำ
ุ
ื
่
้
�
้
แบรนด์์ในระยะยาวด์วย ซึงการต้ด์สึนใจร้บมอก้บ Crisis ท ่ � ทายทสึด์แลวหวใจของการทา Digital Marketing นอกจาก
ำ
่
�
ิ
้
็
่
็
ึ
้
ื
�
ึ
้
ิ
์
้
้
้
้
เกด์ขนกเปนสึงทนกการตลาด์ออนไลนตองใหค้วามสึาค้ญ ไอเด์ยแลว ยงตองมองถงผลกระทบรอบด์าน และเลอก
�
้
้
ิ
เพื่ราะการออกมาช้่แจงเปนได์ทงทศึทางบวกและลบ ปรบใช้กลยทธ์ทมได์อยางเหมาะสึม ทสึาค้ญนกการตลาด์
�
้
้
ำ
้
่
�
็
�
�
้
์
้
่
่
ุ
่
้
้
ิ
้
้
่
ออนไลนตองค้ด์ใหมทาใหม ปรบตวอยตลอด์เวลา และ
ู
่
่
ำ
์
่
้
การต้ด์พื่อยงตอกยา แทนทจะเปนการกอบกูภัาพื่ล้กษณี ์ พื่ร้อมท�จะเรยนร้ข้อผด์พื่ลาด์ท�เกด์ข�น เพื่ราะกรณีศึึกษาจะ
ิ
ู
�
ิ
่
้
�
็
่
่
ิ
ำ
่
ึ
�
ำ
ิ
�
�
�
้
็
ุ
้
็
่
ำ
ใหด์่ แตยงกลายเปนค้วามพื่้งทรนแรงหน้กขึนไปอ่ก ปม สึามารถนามาปรบใช้เปนแนวทางวางแผนทาการตลาด์
้
่
์
้
�
้
็
่
่
ิ
่
่
่
ึ
้
่
้
ด์รามารานขาวหอไข OMU ค้รงน่� จงน้บเปนกรณีศึึกษา ออนไลนได์อยางไมตด์ข้ด์
RICOH FAMILY • 35
RICOH FAMILY • 35