Page 35 - RICOH Family
P. 35

INNOVATE
                                                                                                   INNO   V A T E
                                                                                           Digital  Marketing
                                                                                           Digital Marketing




























                                             ้
             ทาใหลกค้าและแฟนเพื่จจานวนมากเขาไปแสึด์งค้วาม
                 ้
                     ้
              ำ
                  ู
                                   ำ
             ค้ด์เหน และแช้รโพื่สึตออกไปในโซเช้ยลอยางรวด์เรว
                                                  ่
                           ์
                                                         ็
                 ็
              ิ
                                             ่
                                ์
                                        ้
                                                  ื
                                                         ิ
             มากกว่า 7 พื่นค้รง และมการใหกาลงใจต่อเน�องจนเกด์
                        ้
                                  ่
                                           ้
                            ้
                            �
                                         ำ
                        �
             #saveomu ขึนมาบนโซเช้่ยล                               คอยสัังเกตกระแสัในช่่วงเวลานั�น ๆ
                                                                             ้
                                                                                                           ้
                                                                             ้
                                                                    จะทำำาให้้รเลยว่า New Normal ของผู้้คน
                     ้
                     �
                       ิ
                             ึ
                             �
                                       ์
                                ื
                           ิ
                         �
                       �
                                                      ิ
                         ่
               ้
             หลงจากนนสึงทเกด์ขนค้อ แบรนด์พื่ยายามโปรโมททศึทาง       ในช่่วงนคืออะไร และต้องเร่�มคิดแล้วว่า
                                                                            ้�
                 ุ
                                    ้
                                                         ้
                                                      ิ
                                                 �
                                 ่
                                            ่
                                                 ้
                                                   �
                                                   ื
                                           ้
                                        ำ
             ของธ์รกจ ยอด์ขายในแตละวน ทาใหมยอด์สึงซอเกนเปา          เราม้อะไรช่่วยตอบโจทำย์คนเห้ล่านได     ้
                   ิ
                                                                                                        ้�
             จนกระทงรานปลอยแค้มเปญตงเปาทายอด์ออเด์อรใหได์  ้
                                         ้
                    �
                                                        ้
                                                      ์
                           ่
                                      ้
                                           ำ
                                      �
                    ้
                      ้
                        ้
                                       ้
             300 จานต่อวนด์้วยสึโลเเกน “รกเรา ช้่วยเรานะ Now
                               �
                                               ่
                                                                                          ำ
                                                  ็
                                                                                               ำ
                                                                                            ้
                                                                                       ์
                                                                                                           ิ
                                                                                        �
             More Than Ever” ซึงค้นในโซเช้่ยลมองวาเปนแค้มเปญ   เเละบทเรยนของเเบรนด์ทกาลงทาการตลาด์เช้ง
                                                                        ่
                                                                                        ่
                                       ื
                                                                                                �
                                                                                                ่
                                            ้
                            �
                            ่
             เช้งเหนใจกึงบ้งค้้บทใหค้นสึ้งซือเพื่อใหได์ยอด์ขายตามเปา   Emotional โด์ยเฉพื่าะในช้่วงวิกฤตททุกค้นต้องเจอ
                                       �
                                  �
                              ้
                                                         ้
                                    �
                     �
                 ็
                                          ้
              ิ
                                                                           ์
                                                               ก้บสึถานการณีทไมปกต  ิ
                                                                             �
                                                                               ่
                                                                             ่
                      ำ
                     ่
                     �
             แค้มเปญนทาใหเกด์กระแสึตกลบ เปลยนค้วามสึงสึารกลาย
                                          �
                           ิ
                                          ่
                                   ่
                         ้
                                     ้
                                            ู
                                   ุ
               ็
                                                                                        ุ
                                                  �
                                                  ่
                                                                   ่
                                                                                    ำ
                   ำ
                                                                    �
                 ่
                            ่
             เปนนาราค้าญ จนสึงผลใหมมมองของลกค้้าเปลยน เพื่ราะ  กรณีน่ น้กการตลาด์ค้วรนากลยทธ์์การตลาด์อืนๆ มาช้วย
                                                                                                          ่
                                 ้
                                                                                                   �
                                                                     ิ
                                                                                                           ้
                                                                                 ุ
                                                                                   ้
                                                                         ่
                                               ่
                                                   ั
                                           ่
                                                                                        ้
                                               �
                                                                   ุ
                                                                 ุ
                         ่
                     �
                           ่
                ิ
                                    ่
                       ่
             ในวกฤตนไมใช้แค้ OMU เพื่ยงรายเด์ยวทเจอปญหา แต ่   พื่ยงธ์รกจ เช้น ปร้บปรงรานใหม่มาตรฐานค้วามปลอด์ภัย
                     ่
                                                 ่
                ิ
              ุ
                                                                                             ่
                                                                                              ้
                                                                                             �
                                 ่
                                                                                    ้
                                                                               ู
                                                                        �
                                                                 ้
                                                                              ้
                                                                                 ้
                                                  ่
                           ุ
                  ้
                                                                        ้
                                    ็
                                                                                                  ้
                                                                                                    ่
             ธ์รกจรานอาหารทกรายตางกเจอผลกระทบไมตางก้น          สึรางค้วามมนใจใหลกค้ากลบมาทานทรานได์อยางสึบายใจ
                                                               รวมถงออกโปรโมช้นสึวนลด์ด์งด์ด์ใจ เพื่มเมนใหมทาให ้
                                                                                                         ำ
                                                                                       ึ
                                                                                 ่
                                                                                                        ่
                                                                               ้
                                                                                                    ู
                                                                                          ู
                                                                   ึ
                                                                                                ิ
                                                                                                �
                                                    ิ
                                         ็
                                                                               �
                          �
                                                                     ็
                          ่
                                                                                                           ำ
                                                                  ้
                                                                ู
             การทาตลาด์ทถเเละมากเกนไปกทาใหลกค้าเกด์ค้วาม       ลกค้าเหนถงค้วามตงใจและรสึกอยากลอง รวมถงการทา
                         �
                                                                               ้
                                                                        ึ
                         ่
                                                                                      ้
                                          ำ
                                                                                      ู
                                                                                       ึ
                                              ู
                                    ิ
                                             ้
                 ำ
                                                                                                      ึ
                                                 ้
                                       ่
                     ้
                                                                            ้
                                                                                           ์
                                                                                               ่
                                                                        ่
                                                                                            ่
                                                                                            �
                                       �
                                                                                                           ่
                                                                      ้
                                        ้
                                                ้
                  ิ
                                                                                                         ่
                                                                                ิ
                                                                                       ิ
                       ่
               ุ
             หงด์หงด์ได์เช้นก้น น้กการตลาด์ทตองการสึรางแบรนด์์บน  โปรโมช้นรวมกบบรการเด์ลเวอรร เช้น สึวนลด์ค้าสึง
                                                                                                   ่
                                                                                   ้
             โลกออนไลน จาเปนตองมองใหรอบด์าน ค้านงถงช้วงเวลา    ออนไลน เพื่ิมบรการใหเขาก้บ New Normal
                                                                                 ้
                                                                        �
                                                                            ิ
                                                                      ์
                              ้
                                              ำ
                                     ้
                                          ้
                       ์
                        ำ
                           ็
                                                     ่
                                                  ึ
                                                ึ
             และค้วามเหมาะสึม เพื่ราะม่ค้วามเสึ�ยงต่อภัาพื่ลกษณี ์
                                                      ้
                                            ่
                                         ิ
                             ้
                                                                          ้
                                 �
                                                                                     ำ
                                                                     ุ
                                                ื
                                                                    ่
                                                                        ้
                                                                   �
                                                                ้
             แบรนด์์ในระยะยาวด์วย ซึงการต้ด์สึนใจร้บมอก้บ Crisis ท ่ �  ทายทสึด์แลวหวใจของการทา Digital Marketing นอกจาก
                                                      ำ
                                                                   ่
                          �
                        ิ
                                                         ้
                   ็
                          ่
                     ็
                                                                                   ึ
                           ้
                                                                                                          ื
                 �
                 ึ
                                                 ้
              ิ
                                           ์
                                                                      ้
                                                                            ้
                                                                                                 ้
                                                                          ้
             เกด์ขนกเปนสึงทนกการตลาด์ออนไลนตองใหค้วามสึาค้ญ    ไอเด์ยแลว ยงตองมองถงผลกระทบรอบด์าน และเลอก
                        �
                                            ้
                                                                                                ้
                                        ิ
             เพื่ราะการออกมาช้่แจงเปนได์ทงทศึทางบวกและลบ       ปรบใช้กลยทธ์ทมได์อยางเหมาะสึม ทสึาค้ญนกการตลาด์
                                     �
                                                                                                   ้
                                    ้
                                                                                              ำ
                                     ้
                                                                                             ่
                            �
                                 ็
                                                                                             �
                                                                            �
                                                                 ้
                                                                          ์
                                                                               ้
                                                                             ่
                                                                                 ่
                                                                        ุ
                                                                            ่
                                                                    ้
                                                                       ้
                                                                           ิ
                                                                                         ้
                                                                                           ้
                                                                               ่
                                                               ออนไลนตองค้ด์ใหมทาใหม ปรบตวอยตลอด์เวลา และ
                                                                                               ู
                                                                                     ่
                                                                                               ่
                                                                                 ำ
                                                                      ์
                                   ่
                    ้
             การต้ด์พื่อยงตอกยา แทนทจะเปนการกอบกูภัาพื่ล้กษณี ์  พื่ร้อมท�จะเรยนร้ข้อผด์พื่ลาด์ท�เกด์ข�น เพื่ราะกรณีศึึกษาจะ
                      ิ
                                                                            ู
                            �
                                                                               ิ
                                                                                       ่
                                                 ้
                      �
                                       ็
                                                                         ่
                                                                                                     ่
                                                                                        ิ
                            ำ
                                                                     ่
                                                                                           ึ
                                   �
                                                                                                   ำ
                     ิ
                     �
                                                 �
                                      �
               ้
                                                                                  ็
                                       ุ
                                                                                ้
                            ็
                   ่
                                                                       ำ
             ใหด์่ แตยงกลายเปนค้วามพื่้งทรนแรงหน้กขึนไปอ่ก ปม  สึามารถนามาปรบใช้เปนแนวทางวางแผนทาการตลาด์
                                                                             ้
                                      ่
                                                                      ์
                                      ้
                                      �
                                                                        ้
                                                ็
                                                                              ่
                             ่
                                                                               ิ
                          ่
                 ่
                                                     ่
                                          ึ
                       ้
                                                                          ่
                   ้
             ด์รามารานขาวหอไข OMU ค้รงน่� จงน้บเปนกรณีศึึกษา   ออนไลนได์อยางไมตด์ข้ด์
                                                                                            RICOH FAMILY • 35
                                                                                             RICOH FAMILY • 35
   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40