Page 34 - RICOH Family
P. 34

INNOVATE
          INNO  V A T E
          Digital Marketing
          Digital  Marketing



                                                      เลี่่�ยง                   ในยุคที่แบรนด์หันมาที่า  ่
                                                                                        ่
                                                                                        �
                                                                                                ์
                                                                                                 ั
                                                                                     ุ
                                                                                                        ำ
                                                                                                   ่
                                                                                 การตลาด์บนโซเชียุลอยุาง
                              ข้้อผิิดพลาด                                       จรงจง โด์ยุเฉพาะชีวงที่�  ่
                                                                                                     ่
                                                                                    ิ
                                                                                      ั
                                                                                 COVID-19 ระบาด์
                                        ในการทำำา                                โซเชียุลมเด์ยุเป็นชีองที่าง  ้  ็
                                                                                            ่
                                                                                                ็
                                                                                          ่
                                                                                     ่
                                                                                                    ่
                                                                                                      ั
                                                                                              �
                                                                                                         ู
                                                                                               ่
                                                                                 เด์ยุวในการสื่อสื่ารกบลกคา
                                                                                   ่
           DIGITAL                                                               และเข้าถึงได์งายุ แตหัลายุ  ่  ้
                                                                                       ้
                                                                                                    ่
                                                                                                 ้
                                                                                    ุ
                                                                                 กลมเป็าหัมายุได์อยุางรวด์เรว
                                                                                    ่
                                                                                       ้
                                                                                                     ่
                                                                                             ้
                                                                                              ่
                                                                                         ึ
                                                                                     ุ
                                                                                             �
                                                                                             ่
                                                                                               ิ
                                                                                                   ้
                                                                                            ์
                                                                                                   �
                                                                                 เหัตการณ์ที่เกด์ข้นบนโซเชียุล
                                                                                                         ำ
                                                                                                   ี
                                                                                 ได์กลายุเป็นบที่เรยุนที่ที่าใหั
                                                                                                        �
                                                                                                        ่
                                                                                            ็
                                                                                   ้
                                                                                          ้
                                                                                                 ั
                                                                                        ์
                                                                                                      ั
            MARKETING                                                            แบรนด์ตองระมด์ระวงในการ
                                                                                                    ่
                                                                                   ้
                                                                                        ุ
                                                                                 ใชีกลยุที่ธ์สื่อสื่ารผ่าน
                                                                                             ่
                                                                                           ์
                                                                                             �
                                                                                 ออนไลนมากข้น
                                                                                                ้
                                                                                                �
                                                                                          ์
                                                                                                           ุ
                                                                                                              ์
                                                                                             ์
                                                                                               ้
                                                                                 หลายแบรนด์ได์เลอกใช้กลยทธ์ท   ่ �
                                                                                                       ้
                                                                                                  ื
                                                                                            ื
                                                                                                ู
                                                                                 หลากหลายเพื่�อด์ึงด์ด์ลูกค้้า ท�งโปรโมช้น
                                                                                                              ้
                                                                                                       ้
                                                                                 ลด์เเลกเเจกเเถม รวมไปถงใช้้การตลาด์
                                                                                                     ึ
                                                                                                ้
                                                                                               �
                                                                                               ่
                                                                                 เช้ิง Emotional ทมกจะใช้้ได์้ผล เเต่การ
                                                                                            ้
                                                                                                     ้
                                                                                            ู
                                                                                             ึ
                                                                                                            ิ
                                                                                                   ู
                                                                                     ้
                                                                                 เลนกบค้วามรสึกของลกค้ามากเกนไป
                                                                                  ่
                                                                                 อาจทาใหเกด์กระเเสึตกลบในทางลบได์ ้
                                                                                                  ่
                                                                                                    ้
                                                                                          ิ
                                                                                     ำ
                                                                                        ้
                                                                                 การตลาด์เช้ิง Emotional เป็นเหมือน
                                                                                             ้
                                                                                           �
                                                                                                           ่
                                                                                 ด์าบสึองค้มทพื่รอมจะสึรางแรงเหวยงได์ ้
                                                                                           ่
                                                                                                    ้
                                                                                                           �
                                                                                     ่
                                                                                                          ึ
                                                                                                   ่
                                                                                  ้
                                                                                 ทงแงบวกและลบ อยางกรณีศึกษาท   � ่
                                                                                  �
                                                                                                         ่
                                                                                                ์
                                                                                   ิ
                                                                                                     ่
                                                                                        ้
                                                                                 เกด์ขนกบแบรนด์ขาวหอไข OMU
                                                                                                  ้
                                                                                     �
                                                                                     ึ
                                                                                                         ่
                                                                                                       ้
                                                                                                           ิ
                                                                                           ้
                                                                                             ็
                                                                                  (โอม) ช้ใหเหนถงค้วามเขาใจผด์ของ
                                                                                      ุ
                                                                                        �
                                                                                               ึ
                                                                                         ่
                                                                                                          �
                                                                                                         ์
                                                                                                              ้
                                                                                      ้
                                                                                     นกการตลาด์ออนไลนทอาศึย
                                                                                                          ่
                                                                                                      ้
                                                                                      ้
                                                                                                         �
                                                                                                         ่
                                                                                               ้
                                                                                                   ้
                                                                                     จงหวะค้นหนมาจบจองทแบรนด์  ์
                                                                                                          ็
                                                                                     โด์ยใช้ค้วามสึงสึารกลายเปนพื่ลก
                                                                                                              ิ
                                                                                          ้
                                                                                                       �
                                                                                          ้
                                                                                                         ้
                                                                                               ิ
                                                                                            ็
                                                                                                    ้
                                                                                   โอกาสึใหเปนวกฤตได์ในช้้วขามค้น
                                                                                                             ื
                                                                                                   ู
                                                                                                   ่
                                                                                    ่
                                                                                 ในช้วงทธ์รกจอาหารอยในช้วงขาลงจาก
                                                                                          ิ
                                                                                        ุ
                                                                                                      ่
                                                                                       �
                                                                                       ่
                                                                                 ผลกระทบของ COVID-19 เพื่จ OMU
                                                                                                            ิ
                                                                                               ์
                                                                                          ้
                                                                                 Bangkok ได์โพื่สึตประกาศึเตรยมปด์ให ้
                                                                                                        ่
                                                                                                         ้
                                                                                                              ้
                                                                                               ่
                                                                                 บรการสึาขาในอก 3 เด์อนขางหนา
                                                                                   ิ
                                                                                                     ื
                                                                                   ื
                                                                                   �
                                                                                                              ิ
                                                                                                      ้
                                                                                 เนองจากผลกระทบทางด์านการเงน
             RIC
                   H
                 O
                     F
          34 • RICOH FAMILY
                            Y
                      AMIL
          34

            •
   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39