Page 34 - RICOH Family
P. 34
INNOVATE
INNO V A T E
Digital Marketing
Digital Marketing
เลี่่�ยง ในยุคที่แบรนด์หันมาที่า ่
่
�
์
ั
ุ
ำ
่
การตลาด์บนโซเชียุลอยุาง
ข้้อผิิดพลาด จรงจง โด์ยุเฉพาะชีวงที่� ่
่
ิ
ั
COVID-19 ระบาด์
ในการทำำา โซเชียุลมเด์ยุเป็นชีองที่าง ้ ็
่
็
่
่
่
ั
�
ู
่
เด์ยุวในการสื่อสื่ารกบลกคา
่
DIGITAL และเข้าถึงได์งายุ แตหัลายุ ่ ้
้
่
้
ุ
กลมเป็าหัมายุได์อยุางรวด์เรว
่
้
่
้
่
ึ
ุ
�
่
ิ
้
์
�
เหัตการณ์ที่เกด์ข้นบนโซเชียุล
ำ
ี
ได์กลายุเป็นบที่เรยุนที่ที่าใหั
�
่
็
้
้
ั
์
ั
MARKETING แบรนด์ตองระมด์ระวงในการ
่
้
ุ
ใชีกลยุที่ธ์สื่อสื่ารผ่าน
่
์
�
ออนไลนมากข้น
้
�
์
ุ
์
์
้
หลายแบรนด์ได์เลอกใช้กลยทธ์ท ่ �
้
ื
ื
ู
หลากหลายเพื่�อด์ึงด์ด์ลูกค้้า ท�งโปรโมช้น
้
้
ลด์เเลกเเจกเเถม รวมไปถงใช้้การตลาด์
ึ
้
�
่
เช้ิง Emotional ทมกจะใช้้ได์้ผล เเต่การ
้
้
ู
ึ
ิ
ู
้
เลนกบค้วามรสึกของลกค้ามากเกนไป
่
อาจทาใหเกด์กระเเสึตกลบในทางลบได์ ้
่
้
ิ
ำ
้
การตลาด์เช้ิง Emotional เป็นเหมือน
้
�
่
ด์าบสึองค้มทพื่รอมจะสึรางแรงเหวยงได์ ้
่
้
�
่
ึ
่
้
ทงแงบวกและลบ อยางกรณีศึกษาท � ่
�
่
์
ิ
่
้
เกด์ขนกบแบรนด์ขาวหอไข OMU
้
�
ึ
่
้
ิ
้
็
(โอม) ช้ใหเหนถงค้วามเขาใจผด์ของ
ุ
�
ึ
่
�
์
้
้
นกการตลาด์ออนไลนทอาศึย
่
้
้
�
่
้
้
จงหวะค้นหนมาจบจองทแบรนด์ ์
็
โด์ยใช้ค้วามสึงสึารกลายเปนพื่ลก
ิ
้
�
้
้
ิ
็
้
โอกาสึใหเปนวกฤตได์ในช้้วขามค้น
ื
ู
่
่
ในช้วงทธ์รกจอาหารอยในช้วงขาลงจาก
ิ
ุ
่
�
่
ผลกระทบของ COVID-19 เพื่จ OMU
ิ
์
้
Bangkok ได์โพื่สึตประกาศึเตรยมปด์ให ้
่
้
้
่
บรการสึาขาในอก 3 เด์อนขางหนา
ิ
ื
ื
�
ิ
้
เนองจากผลกระทบทางด์านการเงน
RIC
H
O
F
34 • RICOH FAMILY
Y
AMIL
34
•