Page 32 - RICOH Family
P. 32

INNOVATE
          INNO  V A T E
          Digital Marketing
          Digital  Marketing
                                                          ธุุรกิิจจีน





                                                            ที่่�เปลี่่�ยนไป ในยุุค




                                                              Post COVID-19























                                                                                           “จีีน” ประเทศทมี    ่
                                                                                                              ่�
                                                                                          ประชากรมีากทสุุด
                                                                                                            ่�
                                                                                         ในโลก  กว่่า  1.39
                                                                                          ้
                                                                                        ลานคน ดงนัน การ
                                                                                                    ั
                                                                                                       �
                                                                                      ปรบตััว่ของภาคธุุรกจี
                                                                                                              ิ
                                                                                         ั
                                                                                                 ่
                                                                                                      ่�
                                                                                    ้
                                                                                                         ิ
                                                                                       ิ
                                                                 รว่มีไปถึึงกลุ่มีผู้้บรโภคในชว่งทเกดการ
                                                                                           ึ
                                                                                               ้
                                                                                                ำ
                                                                                                         ิ
                                                                 ระบาด COVID-19 จีงใชทานายทศทาง
                                                                                                     ุ
                                                                                           ิ
                                                                 และแนว่โนมีของผู้้บรโภคในยค POst
                                                                                       ้
                                                                              ้
                                                                 COVID-19 ได     ้
                                                                                     ่
                                                                                                     ่
                                                                 สำ�หรับ COVID-19 ไม่ใช่ไวรัสำตัวแรักๆ ที่รัะบ�ดในจี่น
                                                                                          ั
                                                                                                     �
                                                                  ำ
                                                                      ั
                                                                                            ั
                                                                                       ่
                                                                        ่
                                                                                      ้
                                                                               �
                                                                                   ่
                                                                                         ิ
                                                                                                         ์
                                                                             ้
                                                                                              ้
                                                                                                ั
                                                                 เพรั�ะกอนหน�น่คนจีนไดเผช่ญหน�กบ ‘โรัคซ�รัสำ’ ก�รั
                                                                                              ั
                                                                           �
                                                                                        ุ
                                                                               ้
                                                                                            ิ
                                                                         �
                                                                 รัะบ�ดครัังนันไดกล�ยเป็็นจีดพลกผนสำำ�หรัับ ‘อ�ล่บ�บ�
                                                                                       ิ
                                                                                                    ั
                                                                               ้
                                                                                                             ่
                                                                                                   ิ
                                                                           ิ
                                                                           �
                                                                   ุ
                                                                                           ้
                                                                   �
                                                                 กรัป็ โฮลดง’ ดวยก�รัเดนหน�เป็ดบรัษัที่ “เถ�เป็�”
                                                                                               ิ
                                                                                                    ั
                                                                                  ้
                                                                                                    �
                                                                                                               ึ
                                                                                      ิ
                                                                                                 ็
                                                                                               ์
                                                                                      �
                                                                                 ์
                                                                            ็
                                                                 (Taobao) เวบไซตัช่อป็ป็งออนไลนเป็นครังแรัก รัวม่ถง
                                                                                                     �
                                                                             ั
                                                                            ิ
                                                                                       ์
                                                                                                ่
                                                                                      ิ
                                                                                                     ึ
                                                                                ่
                                                                                                 ่
                                                                                                              ่
                                                                 JD.com บรัษัที่อคอม่เม่รัซรั�ยใหญอกหนงรั�ยของจีน
                                                                         ิ
                                                                            �
                                                                                          �
                                                                    ื
                                                                 ที่่ถอก�เนดขึนม่�ในช่่วงเวล�นันเช่่นกน
                                                                  �
                                                                      ำ
                                                                                               ั
                                                                   ื
                                                                       ึ
                                                                   �
                                                                            ่
                                                                            �
                                                                 เม่อม่�ถงช่วงที่ม่ก�รัรัะบ�ด COVID-19 ในจีน ‘Pinduoduo’
                                                                              ่
                                                                                                  ่
                                                                         ่
                                                                  �
                                                                                                             ็
                                                                              �
                                                                                ู
                                                                                                              ุ
                                                                           ้
                                                                 ซึงเป็็นก�รัช่อป็ป็ิงรัป็แบบใหม่่แบบ Social Shopping กจีตั ิ
                                                                  ึ
                                                                 ขน สำงที่ที่�ให Pinduoduo ไดรับคว�ม่สำนใจีม่�กขนกเพรั�ะ
                                                                  �
                                                                                         ั
                                                                         ำ
                                                                                                        ึ
                                                                                        ้
                                                                            ้
                                                                                                          ็
                                                                     ิ
                                                                     �
                                                                                                        �
                                                                       �
                                                                       ่
                                                                                ์
                                                                                     ้
                                                                 ว� ป็รัะสำบก�รัณ์ก�รัช่อป็ป็งออนไลนแบบสำงคม่ จี�ก
                                                                                         ิ
                                                                  ่
                                                                                                       ั
                                                                                         �
                                                                                                  ์
                                                                                                            ั
                                                                                                         ่
                                                                                                               ั
                                                                     ิ
                                                                             �
                                                                                   ำ
                                                                             ื
                                                                                                 ุ
                                                                 พฤตักรัรัม่ก�รัซอของจี�นวนม่�กเพอกกตันในรัะหว�งกกตัว
                                                                                               ั
                                                                                             ื
                                                                                             �
                                                                  ่
                                                                 กอนหน�น่ �
                                                                       ้
                            Y
          32 • RICOH FAMILY
                 O
                     F
                   H
                      AMIL
             RIC
             •
          32
   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37