Page 32 - RICOH Family
P. 32
INNOVATE
INNO V A T E
Digital Marketing
Digital Marketing
ธุุรกิิจจีน
ที่่�เปลี่่�ยนไป ในยุุค
Post COVID-19
“จีีน” ประเทศทมี ่
่�
ประชากรมีากทสุุด
่�
ในโลก กว่่า 1.39
้
ลานคน ดงนัน การ
ั
�
ปรบตััว่ของภาคธุุรกจี
ิ
ั
่
่�
้
ิ
ิ
รว่มีไปถึึงกลุ่มีผู้้บรโภคในชว่งทเกดการ
ึ
้
ำ
ิ
ระบาด COVID-19 จีงใชทานายทศทาง
ุ
ิ
และแนว่โนมีของผู้้บรโภคในยค POst
้
้
COVID-19 ได ้
่
่
สำ�หรับ COVID-19 ไม่ใช่ไวรัสำตัวแรักๆ ที่รัะบ�ดในจี่น
ั
�
ำ
ั
ั
่
่
้
�
่
ิ
์
้
้
ั
เพรั�ะกอนหน�น่คนจีนไดเผช่ญหน�กบ ‘โรัคซ�รัสำ’ ก�รั
ั
�
ุ
้
ิ
�
รัะบ�ดครัังนันไดกล�ยเป็็นจีดพลกผนสำำ�หรัับ ‘อ�ล่บ�บ�
ิ
ั
้
่
ิ
ิ
�
ุ
้
�
กรัป็ โฮลดง’ ดวยก�รัเดนหน�เป็ดบรัษัที่ “เถ�เป็�”
ิ
ั
้
�
ึ
ิ
็
์
�
์
็
(Taobao) เวบไซตัช่อป็ป็งออนไลนเป็นครังแรัก รัวม่ถง
�
ั
ิ
์
่
ิ
ึ
่
่
่
JD.com บรัษัที่อคอม่เม่รัซรั�ยใหญอกหนงรั�ยของจีน
ิ
�
�
ื
ที่่ถอก�เนดขึนม่�ในช่่วงเวล�นันเช่่นกน
�
ำ
ั
ื
ึ
�
่
�
เม่อม่�ถงช่วงที่ม่ก�รัรัะบ�ด COVID-19 ในจีน ‘Pinduoduo’
่
่
่
�
็
�
ู
ุ
้
ซึงเป็็นก�รัช่อป็ป็ิงรัป็แบบใหม่่แบบ Social Shopping กจีตั ิ
ึ
ขน สำงที่ที่�ให Pinduoduo ไดรับคว�ม่สำนใจีม่�กขนกเพรั�ะ
�
ั
ำ
ึ
้
้
็
ิ
�
�
�
่
์
้
ว� ป็รัะสำบก�รัณ์ก�รัช่อป็ป็งออนไลนแบบสำงคม่ จี�ก
ิ
่
ั
�
์
ั
่
ั
ิ
�
ำ
ื
ุ
พฤตักรัรัม่ก�รัซอของจี�นวนม่�กเพอกกตันในรัะหว�งกกตัว
ั
ื
�
่
กอนหน�น่ �
้
Y
32 • RICOH FAMILY
O
F
H
AMIL
RIC
•
32