Page 23 - Ricoh Family
P. 23

RICOH
                                                     DEsIgN










































                                        แขนงการออกแบบ



        การออกแบบผลิตภัณฑ์                                    การออกแบบการประชาสัมพันธ์
          นอกเหนือไปจำกกำรสร้ำงรูปทรงของผลิตภัณฑ์ที่สวยงำม และเพิ่ม    เรำออกแบบคุณค่ำของกำรสื่อควำมหมำย หรือกำรสื่อสำรของผลิตภัณฑ์
        ประโยชน์กำรใช้งำน เรำยังพยำยำมที่จะออกแบบเพื่อกระตุ้นจิตใต้ส�ำนึก  และกำรบริกำรอย่ำงตรงไปตรงมำในทุกๆ ส่วน ทั้งแคตตำล็อก งำนนิทรรศกำร
        ของลูกค้ำ เรำจัดหำคอนเซ็ปต์ทำงธุรกิจ และผลิตภัณฑ์ เรำจึงได้น�ำควำมรู้  ห้องจัดแสดง เว็บไซต์ รวมถึงโซเชียลมีเดีย และงำนอีเวนท์ต่ำงๆ
        ด้ำนกลุ่มคน, design thinking, scene drawing และกำรออกแบบ mock up     เพื่อที่จะออกแบบ เรำเรียนรู้คอนเซ็ปต์ และมองกำรประชำสัมพันธ์
        อย่ำงรวดเร็ว ยิ่งไปกว่ำนั้น ในกำรวิจัยด้ำนกำรออกแบบ เรำยังมุ่งมั่นที่จะ  อย่ำงลึกซึ้งจำกมุมมองของลูกค้ำ ให้ค�ำมั่นสัญญำที่จะสร้ำงภำพลักษณ์ของ
        ออกแบบในสไตล์ที่ดูหรูมำกขึ้น                          แบรนด์บนผลิตภัณฑ์ในลักษณะองค์รวม

        การออกแบบด้านการโต้ตอบสื่อสาร                         การออกแบบเอกสาร
          เรำออกแบบควำมประทับใจและกำรใช้งำนที่สม�่ำเสมอในทุกๆ แง่มุมกำร    เมื่อพิจำรณำว่ำกำรวำงแผน กำรจัดกำรเอกสำร และกำรแปลเอกสำร
        ใช้งำน เช่น ในผลิตภัณฑ์หลัก อุปกรณ์อัจฉริยะ จอคอมพิวเตอร์ และอื่นๆ   แล้วเป็นสิ่งจ�ำเป็นส�ำหรับค่ำนิยมของ RICOH ที่กล่ำวว่ำ “ท�ำให้ชีวิตและ
        นอกจำกนี้ เรำยังมุ่งเน้นกำรใช้งำนอย่ำงอเนกประสงค์ส�ำหรับกำรปฏิบัติงำน   กำรท�ำงำนง่ำยขึ้น” เรำสร้ำงจุดยืนให้ตัวเองเป็นฟังก์ชันกำรออกแบบที่ไม่ได้
        ที่สะดวกสบำย ด้วยควำมเชื่อมั่นในกำรสร้ำง เพื่อที่ทุกคนจะรู้สึกสบำยใจ    ใส่ใจเพียงแต่ “ควำมถูกต้อง” ของข้อมูล แต่ยังค�ำนึงถึง “กำรใช้งำน” เรำให้
        เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์นี้อยู่ เรำยังตั้งใจออกแบบอินเตอร์เฟซให้สำมำรถสร้ำง   สัญญำว่ำจะจัดหำแนวทำงกำรท�ำงำนที่ง่ำยต่อผู้ใช้ที่จะท�ำให้พวกเขำใช้งำน
        ควำมประทับใจให้แก่ลูกค้ำได้                           ได้อย่ำงกระตือรือร้น

        การวิจัยประสบการณ์ผู้ใช้                              การออกแบบคำาศัพท์บนอินเตอร์เฟซของผู้ใช้งาน
          เพื่อที่จะสำมำรถตระหนักถึงควำมสะดวกสบำย และกำรใช้งำนของ    ค�ำศัพท์ที่แสดงบนหน้ำจอปฏิบัติกำรเป็นอินเตอร์เฟซระหว่ำงผลิตภัณฑ์
        ผลิตภัณฑ์ได้ เรำจึงท�ำกำรวิจัยเพื่อให้เห็นพฤติกรรมผู้ใช้งำน และกำร  ของ RICOH และลูกค้ำที่ใช้งำนผลิตภัณฑ์ อินเตอร์เฟซแต่ละแบบประกอบ
        ประเมินกำรใช้งำนของตัวต้นแบบ นอกจำกนี้ ในโปรเจกต์กำรพัฒนำต่ำงๆ   ไปด้วยชื่อของฟังก์ชัน และคีย์กำรท�ำงำน ข้อควำม และอื่นๆ จำกมุมมอง
        เรำได้วิเครำะห์ควำมต้องกำรของลูกค้ำส�ำหรับ touchpoint ต่ำงๆ โดยทั่วไป   ของลูกค้ำ เพื่อให้ลูกค้ำสำมำรถใช้งำนได้อย่ำงรำบรื่นอย่ำงที่พวกเขำต้องกำร
        เพื่อระบุกำรใช้งำน และตอบสนองกำรใช้งำนในหลำกหลำยรูปแบบ  เรำต้องโฟกัสในกำรใช้ค�ำศัพท์ที่เข้ำใจได้ง่ำยส�ำหรับแต่ละภำษำ l

                                                                ที่มา : https://www.ricoh.com/design/approach.html




                                                      www.ricoh.co.th
                                                            23
   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28