Page 23 - Ricoh Family
P. 23
RICOH
DEsIgN
แขนงการออกแบบ
การออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบการประชาสัมพันธ์
นอกเหนือไปจำกกำรสร้ำงรูปทรงของผลิตภัณฑ์ที่สวยงำม และเพิ่ม เรำออกแบบคุณค่ำของกำรสื่อควำมหมำย หรือกำรสื่อสำรของผลิตภัณฑ์
ประโยชน์กำรใช้งำน เรำยังพยำยำมที่จะออกแบบเพื่อกระตุ้นจิตใต้ส�ำนึก และกำรบริกำรอย่ำงตรงไปตรงมำในทุกๆ ส่วน ทั้งแคตตำล็อก งำนนิทรรศกำร
ของลูกค้ำ เรำจัดหำคอนเซ็ปต์ทำงธุรกิจ และผลิตภัณฑ์ เรำจึงได้น�ำควำมรู้ ห้องจัดแสดง เว็บไซต์ รวมถึงโซเชียลมีเดีย และงำนอีเวนท์ต่ำงๆ
ด้ำนกลุ่มคน, design thinking, scene drawing และกำรออกแบบ mock up เพื่อที่จะออกแบบ เรำเรียนรู้คอนเซ็ปต์ และมองกำรประชำสัมพันธ์
อย่ำงรวดเร็ว ยิ่งไปกว่ำนั้น ในกำรวิจัยด้ำนกำรออกแบบ เรำยังมุ่งมั่นที่จะ อย่ำงลึกซึ้งจำกมุมมองของลูกค้ำ ให้ค�ำมั่นสัญญำที่จะสร้ำงภำพลักษณ์ของ
ออกแบบในสไตล์ที่ดูหรูมำกขึ้น แบรนด์บนผลิตภัณฑ์ในลักษณะองค์รวม
การออกแบบด้านการโต้ตอบสื่อสาร การออกแบบเอกสาร
เรำออกแบบควำมประทับใจและกำรใช้งำนที่สม�่ำเสมอในทุกๆ แง่มุมกำร เมื่อพิจำรณำว่ำกำรวำงแผน กำรจัดกำรเอกสำร และกำรแปลเอกสำร
ใช้งำน เช่น ในผลิตภัณฑ์หลัก อุปกรณ์อัจฉริยะ จอคอมพิวเตอร์ และอื่นๆ แล้วเป็นสิ่งจ�ำเป็นส�ำหรับค่ำนิยมของ RICOH ที่กล่ำวว่ำ “ท�ำให้ชีวิตและ
นอกจำกนี้ เรำยังมุ่งเน้นกำรใช้งำนอย่ำงอเนกประสงค์ส�ำหรับกำรปฏิบัติงำน กำรท�ำงำนง่ำยขึ้น” เรำสร้ำงจุดยืนให้ตัวเองเป็นฟังก์ชันกำรออกแบบที่ไม่ได้
ที่สะดวกสบำย ด้วยควำมเชื่อมั่นในกำรสร้ำง เพื่อที่ทุกคนจะรู้สึกสบำยใจ ใส่ใจเพียงแต่ “ควำมถูกต้อง” ของข้อมูล แต่ยังค�ำนึงถึง “กำรใช้งำน” เรำให้
เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์นี้อยู่ เรำยังตั้งใจออกแบบอินเตอร์เฟซให้สำมำรถสร้ำง สัญญำว่ำจะจัดหำแนวทำงกำรท�ำงำนที่ง่ำยต่อผู้ใช้ที่จะท�ำให้พวกเขำใช้งำน
ควำมประทับใจให้แก่ลูกค้ำได้ ได้อย่ำงกระตือรือร้น
การวิจัยประสบการณ์ผู้ใช้ การออกแบบคำาศัพท์บนอินเตอร์เฟซของผู้ใช้งาน
เพื่อที่จะสำมำรถตระหนักถึงควำมสะดวกสบำย และกำรใช้งำนของ ค�ำศัพท์ที่แสดงบนหน้ำจอปฏิบัติกำรเป็นอินเตอร์เฟซระหว่ำงผลิตภัณฑ์
ผลิตภัณฑ์ได้ เรำจึงท�ำกำรวิจัยเพื่อให้เห็นพฤติกรรมผู้ใช้งำน และกำร ของ RICOH และลูกค้ำที่ใช้งำนผลิตภัณฑ์ อินเตอร์เฟซแต่ละแบบประกอบ
ประเมินกำรใช้งำนของตัวต้นแบบ นอกจำกนี้ ในโปรเจกต์กำรพัฒนำต่ำงๆ ไปด้วยชื่อของฟังก์ชัน และคีย์กำรท�ำงำน ข้อควำม และอื่นๆ จำกมุมมอง
เรำได้วิเครำะห์ควำมต้องกำรของลูกค้ำส�ำหรับ touchpoint ต่ำงๆ โดยทั่วไป ของลูกค้ำ เพื่อให้ลูกค้ำสำมำรถใช้งำนได้อย่ำงรำบรื่นอย่ำงที่พวกเขำต้องกำร
เพื่อระบุกำรใช้งำน และตอบสนองกำรใช้งำนในหลำกหลำยรูปแบบ เรำต้องโฟกัสในกำรใช้ค�ำศัพท์ที่เข้ำใจได้ง่ำยส�ำหรับแต่ละภำษำ l
ที่มา : https://www.ricoh.com/design/approach.html
www.ricoh.co.th
23