Page 20 - Ricoh Magazine
P. 20
RICOH
FEATuRE
การวิจารณ์และให้เสียงตอบรับ
แก่นักเรียนอย่างเหมาะสม
สาเหตุหลักๆ มาจากการที่นักเรียนเสียโอกาสที่
จะรับฟังเสียงตอบรับจากผู้สอนที่อธิบายได้แค่ใน
ห้องเรียน หรือเรียกคุยได้แค่ในช่วงเวลาท�าการ รวมไป
ถึงความไม่มั่นใจและหวาดกลัวเสียงวิพากษ์วิจารณ์
จากผู้สอนของตัวนักเรียนเอง บางครั้งนักเรียนจะรับรู้ผล
การเรียนหรือเกรดจากเพื่อนหรือแหล่งข้อมูลอื่นที่ท�าให้
มองข้ามรายละเอียดของค�าวิจารณ์ ที่ส�าคัญ หลายครั้ง
ที่แจ้งเสียงตอบรับหรือผลการเรียนล่าช้าจนท�าให้ผู้เรียน
หมดความสนใจได้
ทาง RICOH มีโซลูชั่นด้านการศึกษามากมายที่
กลั่นมาจากประสบการณ์ที่ท�างานกับสถาบันการศึกษา
จ�านวนมากมาอย่างยาวนาน รวมไปถึงโซลูชั่นที่เปิด
ให้ผู้สอนสื่อสารกับผู้เรียนทางดิจิทัลทั้งผ่านอีเมล์และ
ระบบจัดการการเรียนรู้ของโรงเรียนเอง รวมทั้งระบบ
การประเมินผล และอธิบายแก่นักเรียนนั้นเป็นองค์ประกอบส�าคัญของการเรียนรู้ ประเมินผลการทดสอบอย่างรวดเร็ว และบันทึกข้อมูล
เพื่อไม่ให้นักเรียนสับสนหรือหมดแรงจูงใจ ดังนั้นการยกระดับความสามารถของ ส�ารองไว้กรณีมีการโต้แย้ง เป็นต้น l
ผู้สอนในการวิพากษ์วิจารณ์หรือให้ค�าแนะน�าแก่นักเรียนย่อมเพิ่มประสิทธิภาพ
การเรียนรู้โดยรวมได้ แต่ปัจจุบันกระบวนการดังกล่าวยังถูกน�ามาใช้ได้ไม่เต็มที่ ที่มา : blog.ricoh.ca/EN/post/2017/10/18/ensure-that-
students-receive-feedback.aspx
เนื่องจากวิธีการสื่อสารยังล้าหลังและไม่ได้ผลเท่าที่ควร
www.ricoh.co.th
20