Page 20 - Ricoh Magazine
P. 20

RICOH
                                                     FEATuRE



                            การวิจารณ์และให้เสียงตอบรับ


                                  แก่นักเรียนอย่างเหมาะสม
















































                                                                          สาเหตุหลักๆ  มาจากการที่นักเรียนเสียโอกาสที่
                                                                        จะรับฟังเสียงตอบรับจากผู้สอนที่อธิบายได้แค่ใน
                                                                        ห้องเรียน หรือเรียกคุยได้แค่ในช่วงเวลาท�าการ รวมไป
                                                                        ถึงความไม่มั่นใจและหวาดกลัวเสียงวิพากษ์วิจารณ์
                                                                        จากผู้สอนของตัวนักเรียนเอง บางครั้งนักเรียนจะรับรู้ผล
                                                                        การเรียนหรือเกรดจากเพื่อนหรือแหล่งข้อมูลอื่นที่ท�าให้
                                                                        มองข้ามรายละเอียดของค�าวิจารณ์ ที่ส�าคัญ หลายครั้ง
                                                                        ที่แจ้งเสียงตอบรับหรือผลการเรียนล่าช้าจนท�าให้ผู้เรียน
                                                                        หมดความสนใจได้
                                                                          ทาง  RICOH  มีโซลูชั่นด้านการศึกษามากมายที่
                                                                        กลั่นมาจากประสบการณ์ที่ท�างานกับสถาบันการศึกษา
                                                                        จ�านวนมากมาอย่างยาวนาน  รวมไปถึงโซลูชั่นที่เปิด
                                                                        ให้ผู้สอนสื่อสารกับผู้เรียนทางดิจิทัลทั้งผ่านอีเมล์และ
                                                                        ระบบจัดการการเรียนรู้ของโรงเรียนเอง รวมทั้งระบบ
          การประเมินผล และอธิบายแก่นักเรียนนั้นเป็นองค์ประกอบส�าคัญของการเรียนรู้    ประเมินผลการทดสอบอย่างรวดเร็ว และบันทึกข้อมูล
        เพื่อไม่ให้นักเรียนสับสนหรือหมดแรงจูงใจ ดังนั้นการยกระดับความสามารถของ  ส�ารองไว้กรณีมีการโต้แย้ง เป็นต้น l
        ผู้สอนในการวิพากษ์วิจารณ์หรือให้ค�าแนะน�าแก่นักเรียนย่อมเพิ่มประสิทธิภาพ
        การเรียนรู้โดยรวมได้ แต่ปัจจุบันกระบวนการดังกล่าวยังถูกน�ามาใช้ได้ไม่เต็มที่  ที่มา : blog.ricoh.ca/EN/post/2017/10/18/ensure-that-

                                                                               students-receive-feedback.aspx
        เนื่องจากวิธีการสื่อสารยังล้าหลังและไม่ได้ผลเท่าที่ควร


                                                      www.ricoh.co.th
                                                            20
   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25