Page 17 - Ricoh Family
P. 17

RICOH
               Pro L5160



            พิมพ์ออกมามีคุณภาพสูงอย่างสม�่าเสมอตลอดเวลา เหมาะส�าหรับ  เครื่องพิมพ์ดิจิทัลอิงค์เจ็ท DTG
            ผู้ให้บริการการพิมพ์งานประเภท Indoor หรือ Outdoor เช่น
            งานพิมพ์กล่องไฟโฆษณาในอาคาร งานพิมพ์วอลล์เปเปอร์ งานพิมพ์  นอกจากเครื่องพิมพ์ดิจิทัลที่หลากหลายและครอบคลุมทุกงานพิมพ์
            ป้ายโฆษณาภายนอกอาคาร และอื่นๆ                      คุณภาพแล้วริโก้ยังได้พัฒนาเครื่องพิมพ์อีกหนึ่งชนิดที่ออกแบบมา
                                                               เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและพฤติกรรมที่มีความเป็นเฉพาะ
            RICOH Pro TF6250/T7210                             บุคคล ต้องการความเร็ว จ�านวนน้อย และผู้บริโภคยอมจ่าย
            เป็นอีกหนึ่งเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท UV Flatbed ขนาดใหญ่ของริโก้ที่  ในราคาที่สูง นั่นคือ เครื่องพิมพ์เสื้อ หรือ Direct to Garment
            ผลิตออกมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่ต้องการตกแต่งห้อง  (DTG) Printer โดยจากการส�ารวจพบว่าผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้จะมี
            หรือพื้นที่ส่วนตัวให้มีเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลตามความต้องการ   ความต้องการค่อนข้างสูงตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นไป ซึ่งริโก้ก็ไม่ยอม

            โดยที่หัวใจส�าคัญที่ริโก้ได้มุ่งเน้นพัฒนาคือ น�้าหมึกเพื่องานตกแต่ง  ตกเทรนด์นี้ และได้อาศัยความช�านาญในด้านหัวพิมพ์อิงค์เจ็ท
            ภายในโดยเฉพาะ อย่างที่ไม่เคยมีใครท�ามาก่อน, หัวพิมพ์รุ่นใหม่   และน�้าหมึก โดยเปิดตัวเครื่องพิมพ์ดิจิทัลอิงค์เจ็ท DTG หลายรุ่น
            ที่มีความทนทานให้คุณภาพสูง  และความเร็วสูงสุดถึง  116   ไม่ว่าจะเป็น Ri 100 เหมาะส�าหรับใช้ภายในองค์กรหรือธุรกิจ
            ตารางเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนี้ยังสามารถรองรับวัสดุพิมพ์ได้  ขนาดเล็ก และ Ri 3000/6000 เหมาะส�าหรับกลุ่มผู้ประกอบการ
            หลากหลาย เช่น ไม้ ไม้อัด ประตูส�าเร็จ พลาสติก กระจก โลหะ   รับจ้างพิมพ์เสื้อขนาดกลางที่ต้องการความเร็วและมีหมึกขาว
            และอื่นๆ ที่มีความหนาได้ถึง 4.3 นิ้ว เหมาะส�าหรับผู้ที่ให้บริการ   ส�าหรับพิมพ์บนเสื้อสีเข้ม
            งานพิมพ์ หรือผู้รับเหมาเพื่อการตกแต่งภายในดังกล่าวข้างต้น
                                                               แน่นอนว่า ในสภาวะการแข่งขันที่รุนแรงของตลาดปัจจุบัน ซึ่งผู้บริโภค

                                                               สามารถเลือกซื้อและเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยแทบไม่ต้อง
                                                               พึ่งพาพนักงานขายให้อธิบายข้อมูล ประกอบกับความก้าวหน้า
                                                               ของเทคโนโลยีต่างๆ และสื่อโซเชียลต่างก็มีบทบาทอย่างมากใน
                                                               การท�าการตลาดออนไลน์ ส่งผลให้ปริมาณการใช้งานสื่อโฆษณา
                                                               ในรูปแบบกระดาษ โบรชัวร์ คู่มือ หรือแม้กระทั่งเอกสารหนังสือ
                                                               บางประเภทลดลง ท�าให้ปริมาณการพิมพ์ลดลงเช่นกัน ซึ่งเป็น
                                                               ผลร้ายกับเครื่องพิมพ์ออฟเซ็ท แต่ขณะเดียวกันก็อาจเป็นโอกาส
                                                               ของเครื่องพิมพ์ดิจิทัลที่จะมีปริมาณการพิมพ์เพิ่มขึ้น เนื่องจากคน
                                                               หันมาใช้มากขึ้น


                                                               จะเห็นได้ว่า ริโก้ได้พัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์กับทุกการ
                                                               เปลี่ยนแปลงและทุกความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไป ในขณะเดียวกัน

                                                               ก็มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการพิมพ์ใหม่ๆ ที่จะช่วยเสริม
               RICOH                                           ศักยภาพธุรกิจ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้ประกอบการยุคดิจิทัล
               Pro T7210
                                                               ผ่านโซลูชันการพิมพ์ต่างๆ ได้อย่างตรงความต้องการมากที่สุด





                                                                                 RICOH FAMILY SPECIAL ISSUE  17
   12   13   14   15   16   17   18   19   20