Page 4 - RICOH MAGAZINE
P. 4
| UPDATE
ธุุรกิิจต้้องปรับแผน
ใชั้เทคโนโลยีขัับเคล่�อน
เพื่่�อต้อบโจท้ย์ธุุรกิิจ
ในยุคทเศูรษฐกิจชัะลอตัว เนื่องจากสิ่งครามการค้า และการแพร่ระบาดของ COVID -19
่
่
่
่
ิ
่
ิ
แต่ละองค์กรจาเป็นต้องปรับกลยุทธ์การแข่งขันเพอความอยรอด ซึ่่งเทคโนโลย่ดจทัลได ้
่
ำ
่
่
เข้ามาม่สิ่่วนเกยวข้องเพอให้องค์กรขับเคลื่อนไปข้างหน้าได ้
่
่
่
�
ี
ุ
่
็
แตก้�ริล็งทนในด�นเทคโนโล็ยนนไมไดห็ม�ยคว�มว�ทก้ เปล็ยนแผู้นจำ�ก้ก้�ริล็งทนเองบ�งสำวนไปเปนแบบก้�ริเชั้�ใชั้ ้
�
่
่
่
ุ
้
่
ั
้
ี
ุ
่
ั
�
้
�
ั
ำ
�
่
ุ
องคก้ริจำะปริะสำบคว�มสำ�เริจำจำ�ก้ก้�ริล็งทนนนๆ ห็ล็�ยบริษัท ในบ�งสำวน เพอจำะไดไมตองก้งวล็เก้ียวก้บก้�ริอปเก้ริดริะบบ
ั
่
์
ั
็
ั
้
ิ
่
้
ั
ำ
่
�
่
ั
ั
ั
ิ
้
่
มก้ปริะสำบปญห็�คว�มไมเข�ใจำ ข�ดก้�ล็งคน ห็ริอไมสำ�ม�ริถึ ม�ก้นก้ แตในเชั้งเทคนค ก้�ริปริะเมนแผู้นเผู้ออน�คตไวบ�ง
้
ิ
ิ
่
่
้
่
ำ
้
�
้
�
ี
้
�
็
ำ
�
ี
ั
่
ี
็
้
ี
ั
ใชั้เทคโนโล็ยไดอย�งเตมท ดงนน ฝ่�ยทเก้ยวของตองท� นันก้จำะท�ให็อุนใจำม�ก้ขึนไดทเดยว
�
�
ี
ี
้
ี
�
่
ำ
�
์
ั
้
่
้
ก้�ริบ�นอย�งห็นก้ เพอค�นงถึงปริะโยชั้นทองคก้ริจำะไดริบให็ ้
์
ั
ึ
ึ
ิ
้
้
่
้
ุ
้
้
์
ั
�
ไดม�ก้ทีสำด โดยท�งริิโก้้ขอแนะน�ปจำจำยต�งๆ ทีองคก้ริตอง 2.ปริะเมนว�ต้องกั�ริใช้คว�มส�ม�ริถใดบ�งของ
่
ั
�
ำ
่
�
ิ
ิ
ื
้
้
ิ
ุ
ค�นงถึึง ห็�ก้ตองก้�ริล็งทนในด�นเทคโนโล็ย ดงนี � ริะบบเดม หริอต้องกั�ริเพิ่มเต้มในสวนใด พิ่ริอม
ี
ั
ึ
ำ
้
้
์
ึ
้
ึ
์
ั
ั
่
�
ค�นงถงคว�มเข�กันทงในสวนของฮ�ริดแวริและ
ำ
์
1.ค�นวนคว�มต้้องกั�ริในปจำจำบนและแนวโนมกั�ริ ซีอฟต้แวริ ์
้
ั
ั
ุ
ำ
ิ
เต้บโต้ในอน�คต้ ห็�ก้องคก้ริมก้�ริล็งทุนด�นก้�ริใชั้้ง�นไอทีในเริ�องของริะบบ
ี
่
์
้
ี
�
่
ิ
่
ุ
�
ิ
ึ
่
ิ
�
ี
่
�
ี
่
�
�
ั
็
้
�
ี
์
ิ
ถึอเปนขนตอนพนฐ�นทจำะตองเก้ดขนก้อนจำะทจำะมก้�ริล็งทน เซัริฟเวอริอเมล็ แตอย�ก้ทจำะล็งทนเพมเตมในสำวนของ
ี
์
ุ
้
ู
�
ู
�
็
ั
ั
�
่
ี
่
่
ึ
�
ำ
ุ
ซัอเคริองมอ ทเห็ล็�ผู้ดแล็ริะบบจำะตองท�คว�มเข�ใจำถึงคว�ม Security ม�ก้ขน ถึ�อปก้ริณ์เดมนนไมริองริบ ก้สำ�ม�ริถึท�ได ้
�
์
่
้
ึ
ิ
่
้
้
ำ
ุ
ต้องก้�ริของริะบบในปจำจำบัน แล็ะก้�ริออก้แบบเผู้�ออน�คต แต่จำ�เป็นต้องศก้ษั�คว�มเข�ก้ันของริะบบแล็ะคว�มคมค�ท � ี
่
้
้
ุ
่
ึ
ำ
ั
อยตล็อดเวล็� ถึึงแมในอน�คต ท�งองคก้ริอ�จำจำะมก้�ริปริบ จำะไดม� เพริ�ะบ�งคริงริะบบให็มอ�จำให็จำ�ยเพมอก้นดห็นอย
ั
ี
�
ั
่
่
้
้
ิ
่
่
�
ู
์
้
ี
ิ
4 4 RICOH MAGAZINE
RICOH MAGAZINE