Page 2 - Ricoh Family
P. 2
BIZ TALK
การไฟฟ้านครหลวง
เชื่อมั่นเครื่องพิมพ์ RICOH
พร้อมบริการประชาชนด้วยความรวดเร็ว
ถือเป็นโอกาสอันดีที่ทาง RICOH ได้รับเกียรติ
ให้เข้าสัมภาษณ์คุณภิญโญ กิตติกูล ผู้ช่วย
ผู้อ�านวยการกองการไฟฟ้านครหลวง โดย
ทางคุณภิญโญได้มาแบ่งปันประสบการณ์
การใช้ผลิตภัณฑ์ Production Printing
ที่เน้นทั้งคุณภาพ ความหลากหลายของสิ่งพิมพ์
และความเร็ว เพื่อให้บริการประชาชนได้อย่าง
ไม่ขาดตกบกพร่อง
บทบาทหน้าที่ และพันธกิจของการไฟฟ้านครหลวง
ด้วยวิสัยทัศน์และพันธกิจของ กฟน. ที่มุ่งเน้นให้บริการที่เป็นเลิศ
แก่ประชาชน ทางทีมงานของการไฟฟ้านครหลวงที่ดูแลเรื่อง คุณภิญโญ กิตติกูล
การพิมพ์ใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จรับเงิน และจดหมายเตือนตัด จึงต้อง ผู้ช่วยผู้อ�ำนวยกำรกองกำรไฟฟ้ำนครหลวง
มีหน้าที่ในการท�าข้อมูลส่งถึงประชาชนได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง
แม่นย�า บทบาทหน้าที่ของหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบในส่วนนี้
คือ พยายามมุ่งเน้นให้ส่งเอกสารที่พิมพ์จากเครื่องของการไฟฟ้า
นครหลวงไปถึงมือประชาชนได้อย่างถูกต้อง แม่นย�า รวดเร็วที่สุด
และมีข้อผิดพลาดให้น้อยที่สุด องค์กรสามารถท�างานได้
หลากหลายมากขึ้น ลดค่าใช้จ่าย
ปัญหาและความท้าทายที่ประสบในด้านงานพิมพ์
ปัญหาของเครื่องเดิมที่ทาง กฟน. เคยพบมี 3 ข้อ ประการแรก และเพิ่มประสิทธิภาพในการท�างาน
คือความเร็วในการพิมพ์ เดิมทีเครื่องเดิมของ กฟน. สามารถพิมพ์ อีกทั้งงานพิมพ์มีคุณภาพคมชัด
ได้ 20,000 ฉบับต่อชั่วโมง พอเปลี่ยนมาเป็นเครื่องปัจจุบัน กฟน.
สามารถพิมพ์ได้ 22,000 ฉบับต่อครึ่งชั่วโมง (40,000 ฉบับต่อ ถูกต้อง และแม่นย�า
2 RICOH FAMILY SPECIAL ISSUE