Page 2 - Ricoh Family
P. 2
RICOH
OutlOOk
RICOH รุกพัฒนาช่องทางการจำาหน่ายออนไลน์
เดินหน้าบุกตลาด e-Commerce
RICOH จับมือกับ Shopee และ Lazada และ Shop Ricoh ขยายตลาด ของผู้ซื้อ ดังนั้น การบุกตลาด e-Commerce ของ RICOH ในครั้งนี้
กลุ่มเครื่องพิมพ์ และหมึกพิมพ์ พัฒนาช่องทางการจัดจ�าหน่ายออนไลน์ จึงถือเป็นโอกาสที่ดีในการใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น เพราะแพลตฟอร์มนี้
ให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ท�าให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ในวงกว้าง และเพิ่มโอกาสในการขายได้ตลอด
แม้ตลาดออฟไลน์จะยังคงเป็นช่องทางการจัดจ�าหน่ายหลักของ RICOH 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีแคมเปญพิเศษในแต่ละเดือนที่ช่วยดึงดูดลูกค้า
แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ช่องทางออนไลน์เป็นอีกหนึ่ง touchpoint ที่ส�าคัญ ด้วยเช่นกัน ซึ่ง RICOH มุ่งมั่นที่จะผสานช่องทางการจ�าหน่ายทั้งออนไลน์
ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป เทรนด์ของลูกค้าก�าลังมุ่งไป และออฟไลน์เข้าด้วยกันอย่างลงตัว
สู่ออนไลน์มากขึ้น การช้อปปิ้งออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจ�าวัน โดยผลิตภัณฑ์หลักที่ทาง RICOH ได้จัดจ�าหน่ายบนแพลตฟอร์มออนไลน์
เหล่านี้ ได้แก่ หมึกพิมพ์แท้จาก RICOH ที่มีคุณภาพสูง และมีปริมาณ yield
หรือจ�านวนแผ่นการพิมพ์ต่อ 1 ตลับหมึกที่มาก อีกทั้งยังช่วยถนอมเครื่อง
เลเซอร์พรินเตอร์อีกด้วย
ความท้าทายของการรุกตลาดออนไลน์ส�าหรับธุรกิจเครื่องพิมพ์ และ
หมึกพิมพ์นี้ คือ การเข้าสู้กับหมึกเทียมที่มีจัดจ�าหน่ายอยู่ตามตลาดร้านค้า
ออนไลน์ ซึ่งอาจท�าให้เกิดความสับสนต่อผู้ซื้อได้ว่าหมึกที่ตนซื้อไปนั้นเป็น
ของแท้หรือไม่ ดังนั้น RICOH จึงได้ตัดสินใจลงสู้ตลาดออนไลน์เพื่อขจัด
ข้อกังขาเหล่านี้ และเพื่อบรรลุความตั้งใจในการเข้าถึงลูกค้าได้อย่างใกล้ชิด
มากขึ้น
นอกจากช่องทางที่หลายท่านคุ้นเคยกันแล้ว RICOH ยังมีช่องทาง Shop
Ricoh ที่ให้ลูกค้าทุกท่านได้เข้ามาเลือกซื้อหมึกพิมพ์ เพิ่มความสะดวกสบาย
อีกช่องทางหนึ่งให้กับลูกค้า จะเห็นได้ว่า RICOH ได้เปิดช่องทางมากมาย
เพื่อให้นักช้อปออนไลน์ได้ซื้อผลิตภัณฑ์จาก RICOH ได้อย่าง่ายดาย
www.ricoh.co.th
2